Những hành trình thú vị trong tháng 6

29/05/2018

Đắm mình giữa làn nước trong xanh màu ngọc của vịnh Lăng Cô, lên phố núi Đà Lạt “săn” mây hay trải nghiệm đêm trắng nước Nga, ngắm “tuyết rơi mùa hè” tại Úc… là những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn lên kế hoạch du lịch trong tháng 6. Cùng Travellive lướt qua danh mục những điểm đến và lựa chọn hành trình ưa thích nhé!

Lăng Cô xanh màu ngọc bích

Lăng Cô nằm giữa Đà Nẵng và Huế, phía nam là đèo Hải Vân, phía bắc là đèo Phú Gia. Cũng chính nhờ vị trí đắc địa mà Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, được bao quanh bởi núi non hữu tình và bờ biển trong xanh tuyệt đẹp. Đặc biệt, Lăng Cô là một trong số ít vịnh biển hiếm hoi ở Việt Nam có màu xanh ngọc bích. Nếu có dịp đến đây vào mùa hè bạn sẽ hiểu tại sao biển Lăng Cô lại thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng đến vậy. Mùa hè ở Lăng Cô không nóng, khí hậu ôn hòa và thời tiết lại vô cùng mát mẻ. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để khám phá vịnh biển này chỉ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7, bởi thời gian sau đó là bắt đầu mùa mưa bão.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Bạn có thể xuất phát từ Đà Nẵng hay từ Huế bằng xe khách hoặc tàu lửa, thậm chí bạn có thể di chuyển bằng xe máy.

- Ẩm thực: Đến Lăng Cô hãy ăn thử Bánh canh chả cua nổi tiếng, Bún riêu cua càng bóc vỏ và Mắm sò Lăng Cô...Ngoài ra, bạn có thể ở lại các làng chài ven biển, ăn hải sản tươi sống.

- Mách nhỏ: Hãy dành 3 ngày cho kỳ nghỉ ở Lăng C, bạn sẽ đủ thời gian tham quan những địa danh lân cận như Đầm Lập An, Đèo Hải Vân, rừng quốc gia Bạch Mã,cố đô Huế và lăng Khải Định.

Lạc vào mê cung chè Thái Nguyên

Nằm ở vùng đông bắc Bắc Bộ, Thái Nguyên sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc, với những đồi chè xanh mướt khiến khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. Mùa thu hoạch chè ở Thái Nguyên thường bắt đầu vào tháng 5, tháng 6 - thời điểm tốt nhất để chè đâm chồi, trổ búp nhiều nhất. Đây cũng là mùa đẹp nhất để thưởng ngoại cảnh đẹp của vùng trung du này. Du khách sẽ có cơ hội ngắm những đồi chè sum súp như bát úp, đâu đâu cũng nhuộm một màu xanh tươi mơn mởn tràn đầy nhựa sống, tạo nên môi trường sinh thái trong lành, mát mẻ. Hình thái sinh trưởng của đồi chè tựa như mê cung cũng là cảnh quan ấn tượng để du khách có được những tấm ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

Đặc biệt, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn đôi bàn tay thoăn thoắt hái chè của những cô gái bản địa, khám phá những phương pháp sao chè từ truyền thống đến hiện đại, và thử một lần hòa vào nhịp sống nhộn nhịp cùng người dân vùng chè.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy bởi Thái Nguyên khá gần sân bay Nội Bài - Hà Nội

- Ẩm thực: Bánh chưng Bờ Đậu, Cơm lam Định Hóa, Bánh Coóc Mò của dân tộc Tày và chè Thái Nguyên là những món nhất định phải thử.

- Mách nhỏ: Hãy dành 3 ngày cho chuyến đi này, bạn cũng có thể lưu lại lâu hơn để khám phá tìm hiểu về công đoạn sản xuất chè hay chọn Thái Nguyên là nơi nghỉ dưỡng cũng rất tuyệt. Và lưu ý rằng đừng bỏ qua hồ Núi Cốc với vẻ đẹp đã thành huyền thoại.

Đà Lạt:

Nổi tiếng với mệnh danh “Thành phố sương”, mùa xuân ở Đà Lạt sương phủ trắng trời. Tuy nhiên, tháng 6 vào hạ, sương bắt đầu tan và mây giăng khắp núi rừng. Vào mùa “săn” mây ở Đà Lạt, bạn phải dậy từ 5 giờ sáng vì khi nắng lên mây sẽ tan hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khí trời Đà Lạt sáng sớm thường lạnh nên sẽ thật thư thái nếu được thả hồn lơ đãng theo những đám mây và chờ đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Mây ở đây thường mỏng, có khi trải dài như tấm lụa, có khi cuồn cuộn xếp lớp như những đợt sóng trôi giữa không trung. Hơn hết, “săn mây” sẽ tạo cho bạn cảm giác cao hơn mây, vì lúc này mây luồn dưới các tán cây, các dãy núi và cắt ngang qua những ngọn đồi.

Đến Đà Lạt, bạn đừng đừng quên ghé làng Cù Lần, làng Đất Sét, nhà thờ Con gà hay tiệm bánh Cối Xay Gió nổi tiếng.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Máy bay, tàu lửa và xe khách là những phương tiện có thể đưa bạn đến Đà Lạt. Bạn dễ dàng đến phố núi ngàn thông, vì đây là thành phố du lịch nổi tiếng, cách TP.HCM chỉ 300km.

- Ẩm thực: Một ly sữa đậu nành nóng trước khi xuất phát là lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi săn mây của bạn. Bạn cũng có thể ăn bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại hay món kem bơ béo ngậy.

- Mách nhỏ: Đà Lạt khá nhỏ nên bạn chỉ cần dành 3 ngày để tận hưởng không khí trong lành ở đây là đủ. Bạn có thể ngắm mây trôi lãng đãng trên đồi trà, Trại Mát, hồ Suối Vàng, thác Hang Cọp.

Nga:

“Đêm trắng” là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng độc đáo ở Nga, bắt đầu từ tháng 5 đến giữa tháng 7. Dịp này, du khách thường đổ xô tới xứ sở bạch dương để ngắm nhìn bầu trời đêm kỳ ảo, tưởng chừng như chưa hề tắt nắng. Khoảng thời gian này, mặt trời thường lặn lúc 11 giờ rưỡi đêm, ban ngày kéo dài gần 19 tiếng. Saint Petersburg và Moscow là hai nơi mà bạn có thể chứng kiến “đêm trắng” rõ nét nhất vì ở đây có độ cao phù hợp, cảnh quan thoáng đãng.

Tại Saint Peterburg, hiện tượng “đêm trắng” bắt đầu từ ngày 11/6 đến 2/7 mỗi năm. Những ngày này, mọi người thường kéo nhau ra quảng trường tụ họp hoặc thức trắng đêm để chiêm ngắm khung cảnh huyền ảo của thành phố, lúc bầu trời chuyển sang màu sữa mơ mộng, đôi khi pha ánh hồng nhạt, có lúc lại sáng rực rỡ như ban ngày. Muốn ngắm hiện tượng này tại Moscow, hãy đến khu vực Quảng trường Đỏ và nhà thờ Thánh Basil.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ Việt Nam có đường bay thẳng đến Moscow và Saint Petersburg.

- Ẩm thực: Thưởng thức Bánh hạnh phúc Pelmeni và Bánh Pirozhki là trải nghiệm đáng nhớ.

- Mách nhỏ: Bạn có thể dành 10 ngày đến 2 tuần để khám phá nước Nga tuyệt diệu, bởi nước Nga có vô vàn công trình kiến trúc nổi tiếng như Cung điện Peterhof, Cung điện Catherine, Thánh đường Chúa cứu thế hay Quảng trường Đỏ. Đặc biệt hơn, nếu bạn là tín đồ của bóng đá, hãy đón xem khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào ngày 14/6 tới tại Moscow.

Đến Úc

Quốc gia ở Nam bán cầu này có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới, bởi thế, khí hậu ở Úc khá đa dạng và khác biệt. Mùa đông ở đây thường bắt đầu vào tháng 6, kéo dài hết tháng 8. Nếu ở Việt Nam đang là mùa hè thì ở Úc đang đón những bông tuyết đầu tiên và chuẩn bị cho lễ hội mùa đông.

Để thưởng thức “tuyết rơi mùa hè” tại Úc với nhiều hoạt động thú vị, hãy đến bang Victoria cách thành phố Melbourne khoảng một ngày đường. Trên suốt dọc đường đi, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm cung đường trượt tuyết có khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng đừng quên ghé khu núi tuyết Mount Buller để trải nghiệm bộ môn lướt ván và trượt tuyết đầy thú vị. Sẽ thật bất ngờ khi mùa hè của bạn được phủ tuyết trắng xóa.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các chương trình nghệ thuật độc đáo như Lễ hội mùa đông Alpine, đêm nhạc Alittle Night Music tại nhà hát Opera hay ghé tham quan Bảo tàng Melbourne... Chuyến đi của bạn sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn đến thăm nhà thờ Thánh Patrick với kiến trúc Gothic nguy nga, lộng lẫy, thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Từ TP.HCM có chuyến bay thẳng đến Melbourne. Các chuyến bay khác quá cảnh tại Singapore và Sydney.

- Ẩm thực: Đừng quên thưởng thức một ly bia hương lúa mạch thơm nồng cho những ngày Đông nghịch mùa của bạn tại Úc.

- Mách nhỏ: Bạn có thể dành 1 tuần cho chuyến đi này. Nếu bạn thích mua sắm thì đây cũng là thời gian tuyệt nhất để bạn mang về những món hàng giá rẻ tại các con đường nổi tiếng như Chapel Street, Acland Street ở Victoria.

Ireland

Nếu Ireland là điểm đến có sẵn trong kế hoạch của bạn thì mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để bạn ghé thăm quốc gia này. Mùa mưa ở Ireland thường kéo dài và sương mù bao phủ nhiều thành phố lớn nhưng đến tháng 6 trời bắt đầu nắng và khí hậu cũng dần ấm lên. Thời tiết thật lý tưởng để bạn thăm thú và khám phá các lâu đài cổ, các công trình kiến trúc lâu đời và cánh đồng cỏ xanh mướt.

Không mang vẻ đẹp sống động của thành phố công nghiệp, quốc gia Tây Âu này chứa đựng một nét đẹp kỳ bí và lạ lùng khiến du khách quốc tế muốn khám phá. Hãy dành nhiều ngày cho chuyến đi của bạn để có thể ghé thăm lâu đài Blarney, lâu đài Ashford, lang thang các con hẻm, các bảo tàng ở thủ đô Dublin hay thậm chí ngồi mơ mộng bên vách đá bồ công anh Moher.

Thông tin thêm:

- Di chuyển: Hiện từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Ireland, nhưng bạn có thể bay đến Anh, rồi bay tới thủ đô Dublin.

- Ẩm thực: Ẩm thực Ireland khá đặc sắc, bạn nên thử bánh khoai nướng Boxty hay món Coddle - khoai tây hầm nổi tiếng của Dublin.

- Mách nhỏ: Ireland không nằm trong khối Schengen nên bạn phải xin visa riêng khi vào quốc gia này. Đặc biệt, Ireland không có tàu điện ngầm nên đến đây bạn có thể di chuyển bằng xe lửa, xe điện và xe buýt. Bạn nên dành 1 tuần cho chuyến đi Ireland để cảm nhận cuộc sống ở nơi được xem là một trong những “quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới”.

Bảo Khuyên
RELATED ARTICLES