Những khách sạn đẹp như trong thần thoại Hy Lạp

29/06/2022

Nhắc đến Hy Lạp, chúng ta nghĩ ngay đến những câu chuyện thần thoại cùng nền văn minh rực rỡ thời cổ đại. Nhưng cũng không thiếu những khách sạn sang trọng, địa điểm thú vị chờ bạn khám phá ngay hè này.

Nhắc đến Hy Lạp, chúng ta nghĩ ngay đến những câu chuyện thần thoại cùng nền văn minh rực rỡ thời cổ đại. Khung cảnh kết hợp nhiều công trình kiến trúc độc đáo là điều khiến du khách tò mò về đất nước này. Nếu đến du lịch Hy Lạp mà bạn còn băn khoăn địa điểm lưu trú thì hãy cùng Travellive khám phá những khách sạn dưới đây.

Khách sạn Saint Hotel - Phong cách đảo Santorini

Tọa lạc ở vị trí lý tưởng cạnh bờ biển thuộc đảo Santorini, khách sạn Saint Hotel là quần thể kiến trúc kết hợp hài hòa giữa phong cách Hy Lạp truyền thống màu xanh, trắng và vật liệu đương đại. Sự kết hợp tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho khách sạn nhưng vẫn phù hợp với khung cảnh chung của văn hóa bản địa.

Khách sạn nằm giữa dãy nhà dọc theo rìa làng Odi ở Hy Lạp. Một sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại theo chủ nghĩa tối giản cùng gam màu trắng đặc trưng

Khách sạn nằm giữa dãy nhà dọc theo rìa làng Odi ở Hy Lạp. Một sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại theo chủ nghĩa tối giản cùng gam màu trắng đặc trưng

Đơn vị thiết kế Kapsimalis Architects đã cải tạo cụm dân cư, chuồng trại và hầm rượu cũ tại Santorini thành một hệ thống khách sạn với các phòng nghỉ theo mô-típ hang động. Với tên gọi Saint Hotel, khách sạn nằm giữa các tòa nhà men theo rìa làng Odi và khuôn viên bố trí trải dọc theo dốc đá cạnh bờ biển. Nhờ địa thế này mà mỗi khu vực phòng đều ngắm toàn cảnh biển mà không bị cản trở.

Các khu vực phòng, hồ bơi, nhà hàng, spa và phòng tập thể dục được kết nối lẫn nhau thông qua hệ cầu thang uốn lượn đặt tại trung tâm. Trong số các phòng được thiết kế mới, Saint Hotel sở hữu sáu phòng nghỉ được cải tạo lại dựa trên cấu trúc ban đầu. Tất cả đều được tạo hình theo phong cách kiến trúc và màu trắng truyền thống của địa phương nhưng trên nền vật liệu mới.

Khách sạn Cosme - Quần thể du lịch mang đậm văn hóa làng chài ven biển

Nằm trên bờ biển Aegean ở thị trấn Naoussa, khách sạn Cosme là một trong những nơi nghỉ dưỡng sang trọng nhất trên đảo Paros. Được phát triển bởi Kanava Hotels & Resorts, nơi đây được biết đến với không gian sang trọng tinh tế và nổi tiếng với lòng hiếu khách của người Hy Lạp.

Lối vào ngoài trời và con đường lát đá của khu nghỉ mát, dẫn vào khu vực sảnh đợi và lễ tân được lát đá cẩm thạch và trang trí loạt cây xanh chọn lựa kỹ càng. Phong cách bày làm du khách nhớ đến các tòa nhà mang phong cách kiến trúc thềm lục địa (Cycladic) nổi tiếng trong lịch sử.

Cosme nằm trên bờ biển Aegean ở thị trấn Naoussa, Hy Lạp

Cosme nằm trên bờ biển Aegean ở thị trấn Naoussa, Hy Lạp

Khách sạn Cosme cung cấp 40 dãy phòng, tại đây có hồ bơi riêng biệt, khu vực ăn uống ngoài trời, nơi tắm nắng và có thể ngắm toàn cảnh bãi biển. Tất cả các phòng đều có đồ nội thất đặt làm riêng của nhà thiết kế người Tây Ban Nha - Jaime Hayon. Các sản phẩm kết hợp loại vải có tông màu ấm áp như đỏ với thiết kế cổ điển tổ điểm các sọc màu xanh lam, màu sắc đặc trưng trong thần thoại Hy Lạp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các cửa hàng ẩm thực nơi đây bao gồm nhà hàng Parostia bên bãi biển và nhà hàng Volta ở trung tâm của khu nghỉ mát. Du khách cũng sẽ có cơ hội học cách nấu các món ăn của vùng trong khu ẩm thực Aroma Garden với các buổi học dành riêng cho du khách mỗi ngày.

Được thiết kế hài hòa với khung cảnh tự nhiên của làng Naoussa, những con đường uốn khúc trong khách sạn tạo cảm giác thân mật theo phong cách làng quê. Tất cả tòa nhà nghỉ dưỡng đều được lát gạch sạch sẽ, thể hiện các bố cục kiến trúc lấy cảm hứng từ những ngôi làng chài và nhà người dân bản địa.

Khách sạn One & Only Aesthesis - Hiện tượng địa chất hiếm gặp ở hồ Vouliagmen

Khách sạn One & Only Aesthesis nằm trên một khu đất rộng 21 ha bên bờ biển, trong một khu bảo tồn rừng ở Glyfada, một vùng ngoại ô ngay phía nam Athens. Với vị trí độc quyền nằm bên bờ biển, One & Only trở thành nơi tuyệt vời để bắt đầu hoặc kết thúc bất kỳ cuộc phiêu lưu nào ở Hy Lạp.

Khách sạn One & Only sẽ cung cấp nhiều chương trình cho các gia đình có trẻ em, đồng thời có không gian chỉ dành cho người lớn. One & Only Aesthesis cũng sẽ là nơi tọa lạc của Chenot Spa, với các chương trình và phương pháp điều trị tốt cho sức khỏe. Để được thư giãn hơn, du khách có thể đến hồ Vouliagmeni - "một hiện tượng địa chất hiếm gặp” mang đến trải nghiệm lý thú với các đặc tính chữa bệnh tự nhiên.

Khách sạn One & Only với vị trí nằm bên bờ biển

Khách sạn One & Only với vị trí nằm bên bờ biển

Về ăn uống, du khách có thể thưởng thức món ăn Hy Lạp như hải sản, thịt và các lựa chọn thuần chay, đều có nguồn gốc địa phương. Khu nghỉ dưỡng có câu lạc bộ bãi biển đậm chất thần thoại. Ở không gian sang trọng này, bạn có thể dễ dàng ngắm mặt trời lúc hoàng hôn và bình minh.

Phần lớn chỗ ở tại khách sạn là các biệt thự tách biệt với hồ bơi riêng, dành cho gia đình hoặc cặp đôi. Tổng cộng có 127 dãy phòng cùng kiến trúc trần nhà cao, nội thất da dệt thủ công, tông màu nhã nhặn và hoa văn điểm nhấn.

Khách sạn Mandarin Oriental - Sự kết hợp giữa thiên nhiên và văn hóa Hy Lạp

Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental đã thông báo rằng, họ sẽ quản lý một khách sạn sang trọng mới ở Costa Navarino, dự kiến khai trương vào mùa xuân năm 2023. Cơ sở kinh doanh đầu tiên của tập đoàn tại Hy Lạp, Mandarin Oriental, Costa Navarino sẽ nằm trên bờ biển phía tây nam của Peloponnese và cách sân bay quốc tế Kalamata vài phút lái xe.

Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental

Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental

Khu nghỉ mát bên bờ biển sẽ có 99 phòng, trong đó có 48 biệt thự có hồ bơi, tất cả đều có sân chơi ngoài trời và tầm nhìn ra biển. Trải nghiệm của du khách sẽ được nâng cao khi tham gia các hoạt động giải trí, các môn thể thao dưới nước, đi xe đạp và leo núi, chơi golf...

Sự kết hợp ấn tượng giữa cảnh quan thiên nhiên, rặng ô liu, những bãi biển hoang sơ và văn hóa Hy Lạp đích thực tại Mandarin Oriental sẽ là điểm đến thu hút cho mọi du khách.

Khách sạn Isla Brown Corinthia - Tổ hợp sân thượng độc đáo

Isla Brown Corinthia nằm trên vịnh Saronic, cách Athens chưa đầy 1 giờ lái xe, đây là khách sạn đầu tiên trong dòng khu nghỉ dưỡng sang trọng mới của Brown Hotels.

Isla Brown Corinthia sẽ hoạt động với tư cách là khu nghỉ mát năm sao đầu tiên của tập đoàn khách sạn quốc tế. Khách sạn sẽ cung cấp 166 phòng khách và dãy phòng. Du khách sẽ được sử dụng hai hồ bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hàng và quầy bar trên tầng thượng, bãi biển riêng với các tiện nghi thể thao dưới nước và không gian tổ chức sự kiện. Vào năm tới, nơi này sẽ bổ sung thêm một khu phức hợp gồm 110 ngôi nhà gỗ hoàn chỉnh với một hồ bơi và nhà hàng nằm trên sườn đồi Corinthia.

Sân thượng chỉ dành cho người lớn có ghế nằm, bồn tắm tạo sóng, hồ bơi và quầy bar ngoài trời

Sân thượng chỉ dành cho người lớn có ghế nằm, bồn tắm tạo sóng, hồ bơi và quầy bar ngoài trời

Khu nghỉ mát sẽ có quán bar phục vụ các món ăn tươi ngon và hiện đại, và một nhà hàng Địa Trung Hải cung cấp các món ăn cổ điển của Hy Lạp. Ngoài ra, khách sạn sẽ cung cấp cho du khách thực đơn gọi món và bữa sáng tự chọn đặc trưng của Brown Hotels. Sân thượng chỉ dành cho người lớn có ghế nằm, bồn tắm tạo sóng, hồ bơi và quầy bar ngoài trời. Vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức dàn nhạc DJ trên tầng mái được chiếu sáng rực rỡ.

Ở Việt Nam, bạn có thể chọn những hãng bay như Qatar Airways, Singapore Airlines, Vietnam Airlines, Aeroflot... với chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Athens với giá vé trung bình khoảng 12.000.000 VND/chiều.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES