Có gì bên trong khách sạn được phục dựng từ cung điện?

17/06/2022

Cung điện Cashel, khách sạn độc đáo nhất của Ireland đã mở cửa trở lại sau các cuộc cải tạo, nâng cấp.

Khách sạn Cashel được cải tạo từ một cung điện mang kiến trúc hơi hướng Hy Lạp và La Mã cổ đại tại Tipperary, Ireland vào năm 1730. Kiến trúc sư Edward Lovett Pearce đã thiết kế, trùng tu tỉ mỉ, biến nơi đây thành điểm lưu trú sang trọng. Ban đầu khách sạn Cashel là chỗ ở của nhiều Tổng giám mục Giáo hội Ireland, sau này họ chuyển đến vùng Waterford.

Khách sạn Cashel nằm tại Tipperary, Ireland

Khách sạn Cashel nằm tại Tipperary, Ireland

Từ cung điện phục dựng thành khách sạn Cashel

Khách sạn Cashel nằm ở trí đắc địa gần Rock of Cashel - một pháo đài bằng đá đứng hiên ngang trên ngọn đồi ở miền bắc thị trấn Cashel. Pháp đài Rock of Cashel được xây dựng phong cách kiến trúc thời Trung cổ và nghệ thuật điêu khắc Celtic. Hiện nay, khách sạn Cashel đã được nâng cấp và mở cửa trở lại cho du khách vào đầu tháng 3.

Bên trong khách sạn Cashel có gì?

Khách sạn Cashel có nhà hàng chính là Bishop's Buttery. Đây là nhà hàng cung cấp thực đơn theo mùa, làm nổi bật các nguyên liệu địa phương có nguồn gốc từ các trang trại ở Golden Vale of Tipperary. Từ các món ăn nhẹ đến trà chiều thanh lịch, quán rượu bình dân đến bữa tối trang trọng, du khách đến đây sẽ được khám phá cách nấu nướng tinh tế của quý tộc Ailen.

Thịt bò thăn, một món ăn đặc trưng trong nhà hàng Bishop's Buttery

Thịt bò thăn, một món ăn đặc trưng trong nhà hàng Bishop's Buttery

Bên trong khách sạn Cashel còn có thêm nhà hàng với phong cách bình dị là Mikey Ryan's Bar & Kitchen. Đối với các loại cocktail, du khách có thể gọi đồ uống tại Residences Bar hoặc The Guinness Bar.

Mikey Ryan’s Bar & Kitchen là nơi chào đón du khách đến thưởng thức bữa ăn trong nhà và ngoài trời. Đây là một địa điểm được yêu thích nhất của thị trấn và là lựa chọn ngày càng phổ biến cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Mang phong cách sang trọng và tinh tế, Cashel Palace cung cấp tổng cộng 42 phòng và dãy phòng. Từng phòng đều được thiết kế trang nhã với đồ nội thất ấm cúng, cùng các tác phẩm trang trí thể hiện di sản phong phú của cung điện.

Một số nghệ sĩ có tác phẩm được trưng bày trong khách sạn bao gồm: Isobel Allan Lowe - chủ nhân tác phẩm gốm đương đại đặt tại lối dẫn xuống spa; Sarah Manolescue - tác giả những bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp về pháo đài Rock và cảnh quan thiên nhiên, đặt tại phòng khách...

Bức tranh chân dung vẽ bằng sơn dầu được đặt ở khách sạn Cashel

Bức tranh chân dung vẽ bằng sơn dầu được đặt ở khách sạn Cashel

Sau một ngày khám phá, du khách có thể nghỉ ngơi ở spa. Tại đây, sẽ có các hồ bơi nước nóng dài đến 17 m giúp thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho cơ thể và tâm hồn. Du khách cũng có thể kết hợp vừa tắm ngoài trời và chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vườn bao quanh cung điện Cashel.

Hồ bơi ngoài trời giúp du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vườn ngoạn mục của cung điện Cashel

Hồ bơi ngoài trời giúp du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vườn ngoạn mục của cung điện Cashel

Ngoài ra, du khách có thể giảm căng thẳng bằng cách sử dụng phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô tại spa. Các tiện nghi còn có phòng tập thể dục đầy đủ trang thiết bị, tiệm làm tóc và phòng tập yoga.

Khách sạn Cashel cũng tự hào vì lối dẫn đến pháo đài Rock of Cashel tuyệt đẹp. Những người đam mê cưỡi ngựa có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu tuyệt vời dọc theo đường mòn Tipperary Thoroughbred. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chèo thuyền kayak trên sông Suir's Blueway và câu cá hồi.

Empty
Empty

Trong những năm qua, cung điện Cashel đã tiếp đón nhiều vị khách nổi tiếng như: Jacqueline Kennedy, Richard Burton và Elizabeth Taylor, Ronald Reagan, Diana Spencer và hoàng tử Joachim của Đan Mạch.

Empty
Cách trang trí của khách sạn Cashel mang tính cổ điển

Cách trang trí của khách sạn Cashel mang tính cổ điển

Adriaan Bartels, Tổng Giám đốc khách sạn Cashel Palace cho biết, trong thời gian tới khách sạn dự tính sẽ mang đến hàng nghìn du khách mỗi năm từ Ireland, Châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác để thúc đẩy nền kinh tế của thị trấn Cashel.

Khách sạn Cashel sau một thời gian dài đóng cửa, hiện tại đã sẵn sàng chào đón các vị khách từ khắp nơi trên thế giới, mở ra một kỷ nguyên mới cho di sản đã có bề dày lịch sử đáng kinh ngạc.

Thông tin thêm

Cashel Palace Hotel

Địa chỉ: Main St, Cashel, Co. Tipperary, E25 EF61, Ireland

Giá: Khoảng 240 bảng Anh cho mỗi đêm (khoảng 6,7 triệu VND)

Phương Thảo - Nguồn: Cntraveller
RELATED ARTICLES