Những ngôi nhà lộn ngược kì thú trên khắp thế giới

08/01/2018

Sẽ như thế nào khi bước vào một ngôi nhà mà tất cả mọi thứ đều bị đảo lộn, bồn cầu, giường ngủ hay thậm chí đồ ăn đều lơ lửng ngay trên đầu bạn. Những công trình đi ngược định luật cơ bản của kiến trúc này khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Wonderworks, Mỹ

WonderWorks là một bảo tàng và trung tâm triển lãm khoa học, nằm ở nhiều nơi trên nước Mỹ như: bãi biển Myrtle, Nam Carolina; Orlando Florida; Pigeon Forge, Tennessee; bãi biển Panama City, Florida; và Syracuse, New York. Chỉ trừ địa điểm ở New York, ở những điểm còn lại, tòa nhà đều có cấu trúc lộn ngược giống như đã đâm vào trái đất với dấu hiệu của vết nứt và sự đổ nát ở xung quanh.

WonderWorks ở Orlando, Florida. Ảnh: Carlos Rios

Trong Pigeon Forge, Tennessee. Ảnh: Valerie

Tại Bãi biển Myrtle, Nam Carolina. Ảnh: Myrtle Beach TheDigitel

Haus steht Kopf, Tirol, Áo

Mở cửa năm 2012, căn nhà úp ngược này trở thành một điểm thu hút khách tham quan ở làng Tirol. Bên trong ngôi nhà, mọi thứ như thoát khỏi định luật vạn vật hấp dẫn, tất cả các đồ nội thất dính vào trần nhà, trong đó có một chiếc ô tô VW Beetle đặt trong nhà để xe trông như có thể sụp đổ xuống sàn nhà bất cứ lúc nào.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Niagara Falls

Ngôi nhà này có hai phòng ngủ, diện tích cả căn nhà là 120m2 được xây dựng bởi hai người nhập cư Ba Lan. Tất cả các phòng trong nhà bao gồm nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ , văn phòng làm việc, ….đều lộn ngược và được trang bị đồ nội thất đầy đủ.

Ảnh: Mark Klinchin

Die Welt steht Kopf, Đức

Die Welt steht Kopf trong tiếng Đức nghĩa là “quay ngược thế giới xuống”. Ngôi nhà tọa lạc tại đường Trassenheide trên đảo Usedom, Đức.

Ảnh: Pascal Willuhn

Das tolle Haus am Edersee, Hessen, Đức

Das tolle Haus am Edersee hay còn được gọi là “ngôi nhà lớn của Edersee” nằm ở Hessen, Đức.

Szymbark, Ba Lan

Đây là ngôi nhà lộn ngược duy nhất ở Ba Lan, tọa lạc tại Trung tâm Giáo dục và Quảng bá địa phương, được trang trí theo phong cách xã hội chủ nghĩa của những năm 1970.

Bayern, Đức

Ngôi nhà này nằm ở lối vào của một công viên nhỏ có tên "Wald-Wipfel-Weg" ở Bayern, Đức.

Kathmandu Park, Tây Ban Nha

Căn nhà này nằm ở Kathmandu Park, công viên giải trí trong quần đảo Balearic ở Tây Ban Nha.

Ngọc Anh

RELATED ARTICLES