Những nhà hàng độc đáo nhất thế giới

05/03/2020

Bên cạnh những nhà hàng nổi tiếng nhờ thức ăn tuyệt vời hay cách trang trí ấn tượng, một số nhà hàng được nhiều người nhắc đến vì sự độc đáo, đem lại cho thực khách những trải nghiệm có 1-0-2 khó quên.

Soneva Kiri, đảo Koh Kood, Thái Lan

48ca3aa6c4ed071c6fa286d4752254cc

Nằm trong rừng rậm trên hòn đảo Koh Kood - đảo lớn thứ tư của Thái Lan nhưng ít dân cư nhất, Soneva Kiri là một khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi tiếng với nhà hàng độc đáo nằm trên những cây bạch đàn cách mặt đất gần 10 m. Khi đến đây, thực khách sẽ đi dây cáp để lên một chiếc cabin hình quả trứng treo trên cây. Những chiếc cabin được làm từ thép và dây bện, lấy cảm hứng từ những chiếc tổ chim và có thể chứa bốn người một lúc. Nhân viên nhà hàng cũng sẽ trượt dây zip để phục vụ món ăn cho khách.

Le 3842, Aiguille du Midi, Pháp

Le 3842 là nhà hàng "cao nhất" châu Âu, nằm trên đỉnh núi Aiguille du Midi ở Pháp. Nhà hàng đã mở cửa được 50 năm và cái tên của nó bắt nguồn từ việc nhà hàng nằm ở độ cao 3.842 m. Để đến được đây, thực khách phải ngồi cáp treo để lên được đỉnh núi. Đặc biệt, nhà hàng có cửa sổ ở mọi phía, giúp thực khách có thể vừa dùng bữa vừa ngắm quang cảnh 360 độ xung quanh.

dd4e27cb8d1e54ecde6f34710883aea3

Nhà hàng Le 3842 đã được trao danh hiệu "Maitre Restaurateur" vì phục vụ các món ăn truyền thống với nguyên liệu tươi sống có nguồn gốc tại địa phương. Toàn bộ menu ở đây được dịch sang 45 ngôn ngữ, khách hàng có thể quét mã QR để xem menu với ngôn ngữ mình muốn.

Nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng Villa Escudero, Philippines

Khu nghỉ mát Villa Escudero nằm ở thành phố San Pablo nổi tiếng nhờ khung cảnh thiên nhiên êm đềm và thơ mộng của vùng nông thôn Philippines. Bên cạnh đó, Villa Escudero còn thu hút du khách bởi nhà hàng độc đáo, nằm ngay dưới chân thác Labasin, nơi thực khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại những chiếc bàn tre thủ công ngay bên cạnh thác nước đang chảy. Thác Labasin vốn không chảy xiết nên khách có thể nằm dựa vào thác nước để massage cơ thể hoặc... rửa tay sau khi dùng bữa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
manila-villa-escudero-day-tour_1ae90541c0aa8550988449091779eee686523965

Khu nghỉ dưỡng Villa Escudero vốn là một đồn điền được bao quanh bởi núi đồi, rừng tre và các rặng cây dừa. Khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị như ngồi thuyền tre, câu cá, tham quan các ngôi làng gần đó bằng xe jeep hoặc thu hoạch dừa ở các đồn điền.

Nhà hàng The Rock, Zanzibar, Tanzania

Được xây dựng từ tháng 7 năm 2019, nhà hàng The Rock ở Zanzibar nhanh chóng trở nên nổi tiếng với vị trí độc đáo nhất thế giới - nó nằm trên một tảng đá ngay giữa biển Ấn Độ Dương, gần bãi biển Michanwi Pingwe ở phía đông nam Zanzibar. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ qua bãi biển đầy rong biển để đến nhà hàng. Tuy nhiên, khi thủy triều dâng lên, cách duy nhất để đến nhà hàng nổi này là ngồi thuyền từ bờ biển Zanzibar.

c24b6ad7152c60bf8c0ec6a645cfac04

Tại The Rock, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đời của đại dương và bãi biển hoang sơ với những hàng cây cọ đung đưa. Ngoài ra, thức ăn ở nhà hàng cũng rất tuyệt vời. Đầu bếp ở đây đã dùng nguyên liệu hải sản tươi sống và kết hợp với các loại gia vị địa phương để tạo ra những món ăn xuất sắc như: carpaccio cá với nước sốt kem chanh leo, mì ống hải sản, tôm hùm nướng, bánh tiramisu dừa…

Nhà hàng Grotta Palazzese, Puglia, Ý

Grotta Palazzese là nhà hàng nổi tiếng với nhiều bài đánh giá và khen ngợi trên các tạp chí và blog du lịch và ẩm thực quốc tế. Thậm chí, nhiều du khách còn đánh giá đây là nhà hàng lãng mạn nhất thế giới. Nằm trong hang động đá vôi hình vòm cách mặt biển khoảng 22 m, nhà hàng Grotta Palazzese là một phần của khách sạn Grotta Palazzese nằm ở phía trên, thuộc thị trấn Polignano a Mare phía nam nước Ý.

grotta-palazzese-restaurant-in-a-cave

Nhà hàng này đã được xây từ khoảng năm 1700 và từng là nơi các quý tộc địa phương tụ tập để tổ chức tiệc tùng. Ở đây, thực khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của biển Adriatic, tận hưởng gió đêm mùa hè ấm áp và ẩm thực đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, nhà hàng trong hang động này chỉ mở cửa vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 10.

Nhà hàng Ithaa, đảo Rangali, Maldives

487YIzvZTLG7sQVldDhA_Best-underwater-hotels-Ithaa-FB-1280x720

Tọa lạc tại Conrad Maldives, Ithaa là nhà hàng dưới nước đầu tiên trên thế giới với sức chứa 14 người. Nơi này thấp hơn mực nước biển 5 m và được khai trương vào năm 2005. Được bao bọc trong một tấm acrylic trong suốt, nhà hàng mang đến cho thực khách một cái nhìn toàn cảnh về các sinh vật biển đang bơi trong làn nước trong vắt như pha lê ở Maldives. Đặc biệt, thực đơn ở đây thay đổi theo từng năm và gần đây, các món ăn ở nhà hàng chịu ảnh hưởng của ẩm thực châu Âu đương đại pha trộn với ẩm thực truyền thống của châu Á.

Nhà hàng Giraffe Manor, Nairobi, Kenya

Kenya-2-14

Nhà hàng Giraffe Manor nằm trong khách sạn Giraffe Manor ở rìa Vườn Quốc gia Nairobi phía tây nam thủ đô Nairobi của Kenya. Khách sạn 12 phòng này được xây dựng từ năm 1930 trong khuôn viên khu bảo tồn, nuôi dưỡng và nhân giống hươu cao cổ Rothschild, một trong những loài hươu cao cổ có nguy cơ bị tuyệt chủng nhất. Khi lưu trú ở đây, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị với hươu cao cổ, trong đó có việc chia sẻ bữa sáng của mình với hươu cao cổ ở nhà hàng Giraffe Manor khi chúng thò đầu vào cửa sổ.

Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES