Được mùa nho, giá rượu vang giảm mạnh

18/02/2020

Giá rượu vang Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua do vụ mùa nho California bội thu, cũng như nhu cầu về rượu vang hiện đang tụt giảm. Mức giá này thậm chí có thể kéo dài đến ba năm.

Rob McMillan, người sáng lập Bộ phận Rượu vang của Ngân hàng Thung lũng Silicon và là tác giả của báo cáo thường niên trong ngành công nghiệp rượu vang, dự đoán người tiêu dùng rượu vang Mỹ sẽ được hưởng "giá rượu vang bán lẻ tốt nhất trong vòng 20 năm".

Hiện nay, mức tiêu thụ rượu vang tại Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong vòng 25 năm qua, khi nhiều người Mỹ chuyển sang uống rượu và các loại cocktail pha sẵn. Đồng thời, sản lượng nho tăng mạnh ở California dẫn đến việc nho dư thừa sẽ được đưa vào thị trường thứ cấp để làm rượu brandy hoặc làm nho cô đặc, nhưng những thị trường đó thường không mang lại lợi nhuận bền vững cho người trồng nho. McMillan cho biết, người trồng nho ở California sẽ phải cắt giảm việc sản xuất hàng loạt cây nho và "sẽ mất ít nhất 2-3 năm để giá nho ổn định trở lại". McMillan hy vọng giá rượu vang giảm sẽ thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Những cánh đồng nho ở thung lũng Napa (California, Mỹ) nổi tiếng thế giới với chất lượng tuyệt hảo cũng như cảnh quan đẹp mê hồn

Những cánh đồng nho ở thung lũng Napa (California, Mỹ) nổi tiếng thế giới với chất lượng tuyệt hảo cũng như cảnh quan đẹp mê hồn

Thung lũng Napa thuộc bang California (Mỹ) là nơi làm ra món rượu vang chất lượng hàng đầu thế giới, được giới chuyên gia công nhận từ năm 1976 khi chai vang Napa Valley chiến thắng vang Pháp, giành được giải quán quân trong cuộc thi Paris Wine Tasting. Đây cũng là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những người đam mê rượu vang, với những vườn nho xanh mướt, thẳng hàng, trĩu quả, chạy dài tít tắp cũng như trải nghiệm dẫm nho, làm rượu và nếm thử rượu vô cùng độc đáo.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Du khách đến thung lũng Napa thì không nên bỏ qua những trải nghiệm rượu vang thú vị này

Du khách đến thung lũng Napa thì không nên bỏ qua những trải nghiệm rượu vang thú vị này

Rượu vang Napa Valley nổi tiếng hơn những nơi sản xuất rượu khác như Sonoma Valley hay Santa Barbara Valley. Đối với giới sành điệu vang thế giới, người ta gọi Napa Valley là địa chỉ vàng phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Tại thung lũng Napa, du khách sẽ thấy có hơn 300 lò rượu vang khác nhau, từ lò vang Mỹ lâu đời nhất Robert Mondavi Winery tới vang Mỹ hợp tác cùng lò vang Pháp Domaine Chandon… Những người dân ở đây kể những gốc nho đầu tiên được nhà nông George Calvert Yount trồng tại thung lũng năm 1836. Ngoài những cơ sở rượu vang rộng lớn, Napa Valley còn sở hữu rất nhiều lò vang nhỏ, các sản phẩm được làm ra cũng rất đáng thử qua.

Chi phí để trải nghiệm rượu vang ở Napa rơi vào khoảng 15-20 USD mỗi nơi, tất nhiên với những loại rượu quý thì số tiền phải bỏ ra nhiều hơn. Bạn cũng có thể mua một loại thẻ thử rượu với giá 30 USD để được thử rượu tại tất cả các cửa hàng chuyên rượu vang tại đây.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES