Những suối nước nóng nổi tiếng tại Nhật Bản

04/10/2019

Tắm suối nước nóng là một thói quen ưa thích của người dân Nhật Bản từ xa xưa. Và cho đến nay, ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp chữa bệnh hữu hiệu.

Tắm suối nước nóng onsen (ôn tuyền) là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được một số bệnh nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong suối nước nóng. Còn gì thích hợp hơn một onsen nơi vùng quê hẻo lánh Nhật Bản, để nghỉ ngơi thư giãn và tâm tình dưới làn nước nóng ấm?

Arima Onsen

Empty

Arima Onsen gây ấn tượng với địa hình quanh co, phức tạp cùng những con đường hẹp xuyên qua khu phố cổ. Là một onsen lâu đời của thành phố Kobe, Arima nổi tiếng với dòng suối nước nóng màu nâu. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản mùa xuân, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng cảm giác thư giãn sảng khoái trong làn suối nước nóng màu nâu đặc biệt tốt cho sức khỏe này.

Kurama Onsen

Empty

Kurama Onsen nằm trên núi Kurama, cách trung tâm Kyoto khoảng 30 phút đi tàu. Đây cũng là điểm đến được các gia đình yêu thích vì sự yên tĩnh và đơn sơ với tuyết phủ trắng muốt vào mùa đông và hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Nguồn nước nóng tại đây có tác dụng làm ẩm tự nhiên cho da và có nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Hida-Takayama Onsen

Empty

Suối nước nóng tại Hida-Takayama được mệnh danh là một trong những suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản. Nguồn nước tại suối phun lên từ độ sâu 1.200 m, có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm đau, hồi phục các bệnh về da.

Niwa no Yu

Empty

Không phải là nổi tiếng nhất, nhưng Niwa no Yu là khu suối nước nóng đẹp nhất ở phía bắc Tokyo. Du khách sẽ được lạc bước vào khuôn viên vườn cây ấn tượng do Kenzo Kosugi, kiến trúc sư cảnh quan hàng đầu Nhật Bản thiết kế. Bên trong có chia thành khu vực nam nữ riêng biệt, có một hồ bơi ngoài trời và một bể sục jacuzzi. Ở đây cũng có khu tắm hơi kiểu Phần Lan dành cho nam nữ tắm chung, tất nhiên ở khu này yêu cầu phải mặc đồ tắm đầy đủ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Yufuin Onsen

gallery_05668

Trong hơn 850 suối nước nóng ở Kyushu, Yufuin Onsen được bình chọn là thiên đường suối nước nóng lý tưởng nhất ở đây. Nằm trải dài ở chân núi Yufudake ở Oita, Yufuin Onsen sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tắm onsen thú vị giữa khung cảnh thiên nhiên miền quê thanh tịnh, yên bình.

Hakone Onsen

Empty

Hakone là điểm tắm suối nước nóng lý tưởng thu hút một lượng lớn người dân địa phương và khách du lịch Nhật Bản ghé thăm. Nằm cách thủ đô Tokyo khoảng một tiếng rưỡi đi xe, ngoài khu vực Hakone Onsen, nơi đây còn được xây dựng thêm nhiều spa, cửa hàng lưu niệm ở xung quanh nhằm mang đến sự phục vụ đa dạng hơn.

Kawaguchiko Onsen

Empty

Kawaguchiko Onsen là mạch suối nóng tự nhiên ẩn mình dưới chân núi Fuji cao sừng sững, chỉ cách Tokyo hai giờ đi xe. Một khi đã đến đây rồi, bạn sẽ khó lòng quên được cảm giác tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước ấm nóng trong không gian tĩnh lặng, thong thả thưởng thức bức tranh phong cảnh núi non hùng vĩ, bao la.

Beppu Onsen

Empty

Beppu Onsen nằm ở Oita, thuộc Kyushu. Đây là một quần thể suối nước nóng nổi tiếng với lượng nước nóng phun trào nhiều nhất Nhật Bản và đứng thứ hai thế giới, sau công viên Yellowstone của Mỹ. Ghé thăm Beppu, du khách sẽ được tận hưởng những dòng suối khoáng tự nhiên kết hợp cùng phong cảnh thiên nhiên thanh bình xung quanh, mang đến không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng, thư giãn.

Noboribetsu

Empty

Noboribetsu Onsen được bình chọn là mạch suối nóng tự nhiên tốt nhất đảo Hokkaido của Nhật Bản có từ thời Edo và tồn tại cho đến ngày nay, Noboribetsu luôn nằm trong top 100 Onsen chất lượng hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ngâm mình trong 9 loại suối nước nóng độc đáo như: nước nóng muối, nước nóng sắt, nước nóng natri sunfat, nước nóng radium… ngoài tác dụng thải độc, làm đẹp, thư giãn tinh thần, nó còn có công dụng chữa bệnh thiếu máu, cao huyết áp giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Kurokawa Onsen

Empty

Với sự chan hòa, gần gũi thiên nhiên, Kurokawa từng được tạp chí du lịch thế giới Michelin Green Guide Japon công nhận đạt chuẩn là suối nước nóng 2 sao đáng đến nhất Nhật Bản, có thể mang đến cho du khách cảm giác thả mình thư giãn hoàn toàn quên cả thời gian trong dòng suối ấm nóng và chìm đắm trong cảnh đẹp Nhật Bản xung quanh.

Dogo Onsen

Empty

Dogo Onsen là suối nước nóng lâu đời nhất Nhật Bản - từng được người dân địa phương sử dụng từ hơn 3.000 năm trước. Lịch sử cùng kiến trúc độc đáo của Dogo Onsen đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó có bộ phim kinh điển Spirited Away của Studio Ghibli. Suối nước nóng này thậm chí được coi là một di sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES