Đến Ibaraki khám phá những ‘cái nhất’ của Nhật Bản

07/08/2016

Thay vì những cung đường vàng đã trở nên quen thuộc với nhiều du khách như “Tokyo – Kyoto – Osaka”, bạn hãy thử đổi “vị” với điểm dừng chân mới tại tỉnh Ibaraki, chỉ cách thủ đô Tokyo chưa đầy 100km, nơi sở hữu những danh làm thắng cảnh tuyệt đẹp với nhiều “cái nhất” của xứ sở mặt trời mọc.

 

Hitachi Seaside Park – thiên đường hoa tươi lớn nhất Nhật Bản

Thuộc thành phố Hitachinaka (tỉnh Ibaraki), Hitachi là công viên hoa nổi tiếng nhất Nhật Bản, chính bởi vậy nơi đây luôn nằm trong list điểm phải tới của du khách để “check in” với thiên đường hoa rực rỡ suốt 4 mùa.

 

 

Hoa Nemophila được trồng khắp các ngọn đồi trong công viên Hitachi và nở rộ vào mùa xuân

 

 

Vào tháng 7 & 8, sắc xanh mướt, mềm mịn của những bụi cây Kochia bao phủ khắp các ngọn đồi

 

 

Mùa thu, công viên Hitachi tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của những bụi cây Kochia trưởng thành

Bao phủ trên diện tích hơn 3,5 ha, mỗi ngọn đồi tại công viên được trồng các loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng thay phiên nhau khoe sắc: mùa xuân, khoảng tháng 4 là thời điểm “lên ngôi” của hoa Nemophila, loài hoa biểu tượng của tỉnh Ibaraki, cùng 220 loài hoa tulip và hơn 600 loài hoa thuỷ tiên nở rộ dưới tán rừng thông; mùa hè, khoảng tháng 7, 8, nơi đây tràn ngập một màu xanh mướt của những bụi cây Kochia mềm mịn; mùa thu tháng 10 là thời điểm lý tưởng để thưởng ngoạn sắc đỏ rực rỡ của những cây Kochia trưởng thành; mùa đông đến cũng là lúc các sự kiện cuối năm được tổ chức, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Vào những dịp có lễ hội hoa, công viên còn tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời đặc biệt phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

 

Ushiku Daibutsu - Bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới

Nhật Bản là đất nước của Phật giáo, nơi có nhiều tượng phật lớn, đặc biệt là bức tượng Phật bằng đồng mang tên Ushiku Daibutsu (Ngưu Cửu Đại Phật) đạt kỷ lục lớn nhất thế giới. Đại tượng Phật Ushiku cao 120m, được ghép từ 6000 phiến đồng thiếc có độ bền cao. Trong lòng bức tượng Ushiku được đặt 3.800 bức tượng Phật nhỏ với các độ cao từ 30cm đến 1m.

 

 

Tượng Phật cao 120 m, xung quanh trồng rất nhiều hoa anh đào và các loại hoa nở theo mùa

Du khách có thể đi thang máy từ mặt đất đến lên tới tầng 5 với độ cao 85m để nhìn quang cảnh thành phố. Trong lòng tượng Phật được chia làm 5 tầng với các tên gọi: Tầng 1 (Thế giới ánh sáng), tầng 2 (Thế giới đền ơn báo đức), Tầng 3 (Thế giới đài hoa sen), tầng 4, 5 (Không gian núi Linh Ưng). Sau khi thăm quan các tầng bên trong, du khách có thể ngắm nhiều công trình khác trong khu khuôn viên tượng Phật như vườn hoa anh đào, vườn tịnh viên, và trải nghiệm cho cá ăn…

 

Thưởng ngoạn 4 mùa Nhật Bản với thác nước Fukuroda

Fukuroda là một trong ba thác nước đẹp nhất Nhật Bản và cũng là một trong những điểm dừng chân đẹp nhất của tỉnh Ibaraki. Chiều cao của thác lên tới 120m, chiều rộng 73m với 4 tầng, nhìn từ xa giống như sợi chỉ từ trên cao kéo xuống. Thác còn có tên Yodo, tức là 4 mùa. Vào mỗi mùa, thác có những vẻ đẹp khác nhau: mùa xuân cây cỏ đâm chồi nảy lộc; mùa hè, thác ấn tượng với những dòng nước chảy ầm ào; mùa thu ngập tràn sắc thái màu sắc từ vàng đậm, cam, đến đỏ rực của những rặng cây xung quanh thác; đặc biệt vào mùa đông, thác nước hoàn toàn đóng băng, trở thành nơi lý tưởng cho những người yêu thích môn thể thao ice-climbing (leo thác băng). Đó cũng chính là lý do nhiều du khách đã đến và tiếp tục quay trở lại Ibaraki để chiêm ngắm vẻ đẹp của ngọn thác này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Thác Fukuroda vào mùa hè 

 

 

Sắc thu rực rỡ mê hoặc du khách khi tới thăm thác Fukuroda

 

 

Thác đóng băng vào mùa đông tạo nên cảnh tượng kỳ thú

Để tham quan thác, du khách sẽ đi thang máy lên độ cao 40m sau đó lên đến điểm tham quan và tản bộ, đi dọc các con đường, đứng trên cây cầu treo và tự do thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh.

 

Đến Oarai Isosaki ngắm mặt trời mọc qua cổng Tori

Đền Oarai Isosaki có lịch sử lâu đời, thờ vị thần Onamu Chinomikoto, vị thần của sự bình an trong gia đình và buôn bán phát đạt. Ngoài phong cảnh tĩnh tại tuyệt đẹp, ngay cồng đền có một lối bậc cầu thang xuống bên dưới, từ đây, du khách sẽ bị ấn tượng bởi hình ảnh cổng thần đạo "Kamiiso no Tori", dựng trên bờ đá, sừng sững trước biển Thái Bình Dương. Vào buổi sáng, mặt trời dần xuất hiện, nhuốm đỏ cả cổng thần đạo Tori, tạo nên một khung cảnh huyền ảo mà bạn khó thể thấy được tại bất kỳ nơi nào khác của đất nước Nhật Bản.

 

 

Không gian tĩnh tại trong đền Oarai Isosaki

 

 

Cổng thần đạo Tori sừng sững trước biển

 

Thưởng lãm rừng hoa mơ tại công viên Karaikuen

Kairakuen thuộc thành phố Mito, tỉnh Ibaraki, là một trong ba công viên đứng đầu nhật Bản, bên cạnh Kenrokuen ở Kanazawa và Korakuen ở Okayama. Khu vườn được xây dựng vào năm 1842 bởi lãnh chúa phong kiến thứ 9 của gia tộc Mito, Nariaki Tokugawa với mong muốn làm nơi vui chơi cho người dân. Du khách thường đến công viên vào đầu mùa xuân để ngắm hoa anh đào, hoa mơ, khi lễ hội hoa mơ Mito bắt đầu với hơn 3000 cây mơ từ hơn 100 giống khác nhau nở rộ trên diện tích 13ha. Không chỉ rực rỡ vào mùa xuân, Kairakuen còn có vẻ đẹp riêng theo từng mùa khác nhau: mùa hè tràn ngập màu đỏ thẫm của hoa đỗ quyên Kirishima, rừng tre trúc, gỗ tuyết tùng xanh mướt; mùa thu với những cây lá phong đỏ rực mang đến những khung cảnh tuyệt sắc của xứ sở Phù Tang.

 

 

Công viên Kairakuen tràn ngập sắc hoa vào mùa xuân

Một điểm nhấn trong công viên Kairakuen chính là ngôi nhà làm bằng gỗ Kobuntei, do chính Tokugawa Nariaki thiết kế để làm nơi hội họp của các nhà văn, thi sĩ, dân chúng yêu văn thơ cùng đàm đạo thơ ca. Ngôi nhà có 3 tầng, tầng trên cùng có tầm nhìn bao quát ra hồ Senbako và toàn cảnh công viên thoáng đãng, tràn ngập một màu xanh của cây cỏ.

 

Tìm hiểu lịch sử võ thuật tại Kodokan

Đến Ibaraki, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua những công trình kiến trúc cổ như Kodokan, trường học lớn nhất Nhật Bản ở thời kỳ Edo. Trường học nằm trên diện tích rộng 10.000m2, cũng chính là nơi mà Tokugawa Yoshinobu, vị tướng quân cuối cùng của mạc phủ Tokugawa, cùng nhiều võ sĩ đã theo học võ đạo và các môn học khác.

 

 

Kodokan, trường học lớn nhất Nhật Bản ở thời kỳ Edo

Đa số khách du lịch đến đây đều cảm nhận được một phần lịch sử của đất nước Nhật khi đi qua từng gian phòng, xem những bức hình, cuốn sách được lưu trữ ngay ngắn trong tủ kính, lắng nghe câu chuyện lịch sử từ hướng dẫn viên bản địa và trải nghiệm không gian thanh tịnh tại đây.

 

Aqua World Oarai - Ngắm thế giới đại dương huyền ảo

Là một quốc đảo, Nhật Bản có lịch sử và văn hóa gắn liền với biển, trong đó các viện hải dương học là điểm tham quan yêu thích của người dân và du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ, nơi lý tưởng để tìm hiểu các tài nguyên thiên nhiên và ngắm nhìn những sinh vật biển kỳ thú.

 

 

Thủy cung thu hút du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ

Nằm ngay sát biển, gần đền Oarai Isosaki, thủy cung Aqua World đón tới 80.000 lượt khách tham quan mỗi năm. Lượng cá mập được nuôi tại Aqua World đứng đầu Nhật Bản, với 52 loài trên tổng chủng loại 800 loài, nhiều đến mức ngay cả khi du khách đi trên cầu thang cuốn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy cá mập đang bơi. Bất kỳ ai tới đây đều dành thời gian xem show trình diễn cá heo được yêu thích nhất, kéo dài 25 phút, nơi bạn sẽ phải à, ồ đầy ngạc nhiên với những màn nhảy, lướt, chơi bóng điêu luyện của những chú cá heo cùng những huấn luyện viên của chúng. 

 

 

Show trình diễn cá heo được yêu thích nhất tại Aqua World

Ngoài show diễn cá heo, du khách còn được thỏa sức ngắm nhìn các loài sinh vật biển sau những lớp kính cường lực, xem các show trình diễn cho cá ăn, show trình diễn của chim cánh cụt, và rất nhiều các show diễn hấp dẫn khác. 

 

Quelan

RELATED ARTICLES