Những vùng đất thơ mộng mang hình trái tim

14/02/2022

Trên khắp thế giới, có rất nhiều vùng đất được mẹ thiên nhiên tạo tác nên hình trái tim đầy ấn tượng - nơi những người yêu thích sự lãng mạn hẳn sẽ muốn cùng người thương tìm đến một lần trong đời.

HỒ TOYONI, HOKKAIDO, NHẬT BẢN

3ab5334ce34d1c09e2f25ebb6dd6c550

Hồ Toyoni nằm ở thị trấn Erimo, Hokkaido được mệnh danh là hồ nước lãng mạn nhất Nhật Bản vì có hình trái tim khi nhìn từ trên cao. Hồ nước này được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh nên khung cảnh mùa thu ở đây rất nên thơ với lá vàng lá đỏ phủ đầy trên núi. Du khách bắt đầu biết đến hồ Toyoni khi nó được chọn làm nơi quay phim của một hãng bán đồ lưu niệm nổi tiếng ở Nhật Bản. Để đến được đây, du khách có thể lựa chọn giữa việc đi bộ xuyên qua rừng hoặc ngồi máy bay trực thăng để ngắm nhìn toàn cảnh hồ nước.

ĐẢO EASTERN EGG ROCK, MAINE, HOA KỲ

heart-eastern-egg-rock-maine

Đảo Eastern Egg Rock là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Đại Tây Dương của thị trấn St. George (bang Maine, Hoa Kỳ). Vào năm 1973, Giám đốc của Hiệp hội Chim biển vùng bờ biển Maine - Stephen W. Kress đã khởi xưởng dự án Puffin nhằm đem các loài chim biển bị biến mất ở đảo Eastern Egg Rock quay trở lại, nhất là loài hải âu rụt cổ vốn không còn xuất hiện ở hòn đảo từ năm 1885. Dự án đã thành công rực rỡ và giờ đây, hòn đảo này là nơi sinh sống chủ yếu của chim hải âu rụt cổ ở Bắc Mỹ. Để bảo vệ các loài chim, nơi này sẽ hạn chế du khách tham quan vào mùa sinh sản từ tháng 4 đến tháng 8. Trong hình là một con chim hải âu rụt cổ đang đậu trên một tảng đá hình trái tim.

HỒ BĂNG JÖKULSÁRLÓN, ICELAND

heart-jokulsarlon-iceland

Jökulsárlón là một hồ băng lớn ở phía đông nam Iceland, phía đầu sông băng Breiðamerkurjökull, bên rìa của Vườn Quốc gia Vatnajökull. Hồ nước này được hình thành khi các dòng sông băng rút về phía rìa Đại Tây Dương. Kích thước hiện nay của hồ đã tăng gấp 4 lần so với năm 1970, với diện tích 18 km2 và độ sâu 248 m. Nơi đây được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Iceland. Đặc biệt, một vài du khách đến đây đã chụp được hình một lỗ hổng có hình trái tim trong hang động băng ở hồ băng này.

KHU BẢO TỒN CỘNG ĐỒNG GUASSA, ETHIOPIA

Khu Bảo tồn Cộng đồng Guassa (The Guassa Community Conservation Area - GCCA) là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lâu đời nhất ở vùng châu Phi cận sa mạc Sahara. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim và động vật hoang dã đặc hữu như con sói Ethiopia và khỉ Gelada đang bị đe dọa tuyệt chủng.

985f7dafc983943e7a2129317ee46459

Gelada, hay còn được gọi là "khỉ trái tim rỉ máu" (bleeding heart monkey), là loài khỉ thuộc họ khỉ cựu thế giới, chỉ sinh sống tại các cao nguyên ở Ethiopia. Loài khỉ này nhìn giống khỉ đầu chó nhưng trước ngực có một mảng thịt màu đỏ tươi như trái tim của chúng đang rỉ máu. Mảng màu đỏ này có ở cả khỉ đực và khỉ cái, con đực thường có màu đậm và bắt mắt hơn còn mảng màu đỏ của con cái chỉ đỏ lên khi sẵn sàng giao phối. Hiện nay, loài khỉ này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng do mất đi môi trường sống và bị con người săn bắn quá nhiều.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

HẺM NÚI ANTELOPE, ARIZONA

heart-antelope-canyon

Hẻm núi Antelope nằm ở vùng đất Navajo gần Page, Arizona, là hẻm núi được nhiều người tham quan và chụp ảnh nhất ở phía tây nam Hoa Kỳ. Hẻm núi này chia thành hai phần là Antelope thượng (còn gọi là The Crack) và Antelope hạ (còn có tên là The Corkscrew). Đặc biệt, trong hẻm núi Antelope thượng có một vách đá đỏ bị bào mòn thành hình trái tim rất độc đáo.

RẠN SAN HÔ HEART, RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER, ÚC

great-barrier-reef-australia-NATHEART0217

Rạn san hô Heart nằm trong rạn san hô Hardy ở Whitsundays, cách đất liền khoảng 60 km, là một rạn san hô có hình trái tim tự nhiên với đường kính 17 m. Rạn san hô này được phát hiện vào năm 1975 bởi phi công Air Whitsunday. Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nơi này, du khách phải ngồi trên máy bay hoặc trực thăng vì chính quyền đã hạn chế du khách bơi hoặc lặn ở đây để bảo vệ sự nguyên vẹn của hòn đảo.

NÚI ELFERSPITZE, ÁO

heart-elferspitze-austria

Trong 10 ngày của tháng 6 hằng năm, người dân sống trên núi Elferspitze ở Neustift, thung lũng Stubai, Áo sẽ tụ tập trên đỉnh núi, cùng nhau xếp những cây nến thành hình trái tim và chữ thập trải dài hơn 70 m để mừng lễ Thánh tâm của Chúa Jesus. Truyền thống đốt lửa trên núi này đã kéo dài hơn 200 năm, vốn được dùng để đánh dấu ngày hạ chí (ngày dài nhất trong năm) hoặc để các thôn làng liên lạc với nhau trước khi điện thoại ra đời.

CHỢ BOROUGH, LONDON, ANH

03d44a7cc89341b964c6b2efd497fdeb

Borough là một chợ thực phẩm ở Southwark, London, được công nhận là một trong những chợ thực phẩm lớn nhất và lâu đời nhất ở thủ đô nước Anh. Đặc biệt, ở khu chợ này có những bức tranh tường hình trái tim màu hồng rất nổi bật, được vẽ bởi nghệ sĩ đường phố James “Jimmy C” Cochran. Tác phẩm này được vẽ sau vụ tấn công khủng bố ở Cầu London khiến 8 người thiệt mạng vào ngày 3 tháng 6 năm 2017, nhằm bày tỏ niềm thương tiếc với những người đã khuất và thể hiện tinh thần cũng như sự kiên cường của người dân London.

ŠPIČNIK, SLOVENIA

CxDEp4aWIAAZu86

Špičnik là một khu định cư nhỏ, nằm ngay biên giới phía bắc của Slovenia với Áo. Nơi đây nổi tiếng với những trang trại trồng nho, nơi người dân trồng và sản xuất các loại rượu vang ngon nhất Slovenia. Bên cạnh đó, cung đường hình trái tim uốn lượn được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất thế giới cũng là địa điểm được nhiều người biết tới ở Špičnik. Để nhìn được trọn vẹn con đường hình trái tim này, du khách phải đứng trên đỉnh đồi ở trang trại du lịch Dreisiebner. Chủ trang trại cho biết, con đường này được tạo ra một cách ngẫu nhiên vì mọi người muốn đường đến nhà họ bớt dốc hơn.

DUBAI MIRACLE GARDEN, DUBAI

Dubai Miracle Garden là một vườn hoa nằm ở khu vực Dubailand của Dubai, được khánh thành vào ngày Valentine năm 2013. Với diện tích 72.000 m2 và hơn 150 triệu bông hoa, khu vườn này được công nhận là Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới và được nhận giải thưởng Moselle do Garden Tourism Award trao tặng vào năm 2015.

heart-miracle-gardens-dubai

Dubai Miracle Garden mở cửa cho du khách tham quan từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 4 - thời điểm các bông hoa trong vườn nở rộ rực rỡ và được cắt tỉa, sắp xếp thành nhiều hình dạng khác nhau như: trái tim, ngôi sao, túp liều, kim tự tháp,... Từ tháng 5 đến tháng 8, do nhiệt độ trung bình cao, lên đến 40 độ C, không thích hợp để ngắm hoa, nên khu vườn sẽ đóng cửa.

Kiều Mai - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES