Những điểm đến không thể bỏ qua ở New York

20/02/2020

New York là nơi hội tụ đa dạng nền văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và giải trí với những điểm đến đầy cuốn hút sẽ khiến du khách nhớ đến thật lâu sau khi chuyến đi đã kết thúc.

Tượng Nữ thần Tự do

Empty

Không có mấy công trình xây dựng có thể gợi lên nhiều cảm xúc như tượng Nữ thần Tự do của New York - biểu tượng của sự tự do, dân chủ và hy vọng sừng sững trên Đảo Liberty trong Bến cảng New York. Bức tượng cao 92 m này là món quà đến từ nước Pháp, do Frédéric Auguste Bartholdi thiết kế và Gustave Eiffel xây dựng, để kỷ niệm lễ Tuyên bố độc lập của Mỹ, biểu tượng này đã xuất hiện hàng nghìn lần trên truyền hình và trong các bộ phim của Hollywood. Nó đã vượt qua khuôn khổ của một quốc gia và trở thành Di sản văn hóa thế giới.

Empty

Ngày nay, Nữ thần Tự do vẫn chào đón những du khách đến thăm, miễn phí vào cổng nhưng tất cả du khách phải trả tiền đi phà. Vé được bán tại Castle Clinton trong Công viên Battery hay tại Ga xe lửa Communipaw nằm trong Công viên Tiểu bang Liberty.

Cùng với vé phà, du khách có ý định vào nền tượng cũng phải mua một vé khác để vào tham quan. Những ai muốn đi cầu thang lên đến tận phần mũ miện bên trong tượng phải mua một vé đặc biệt, vé này phải đặt trước tới tận một năm. Mỗi nhóm 10 người, 3 nhóm mỗi giờ, mỗi ngày tổng cộng chỉ có 240 người được phép đi lên đến đó sau nhiều vòng kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Từ vị trí mũ miện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Manhattan và Brooklyn với một tầm nhìn độc đáo không đâu có được.

Tour Đi Bộ Khám Phá Bí Mật Nhà Ga Grand Central Terminal

Empty

Tọa lạc trên phố 42 Đông và đại lộ Park, Grand Central Terminal được xây dựng trở thành nhà ga tàu điện ngầm, tàu hỏa và xe buýt lần đầu tiên vào năm 1913. Grand Central Terminal không chỉ là nhà ga lớn nhất thế giới mà còn là một điểm đến thu hút với khoảng 750.000 lượt khách mỗi ngày đến và đi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc tráng lệ của nơi đây. Với nhiều nhà hàng, khu mua sắm, khu ăn uống đa dạng và thậm chí có một quán bar cocktail thời thượng The Campbell Apartment, nơi này trở thành điểm giải trí lý tưởng.

Đi vào từ phố 42 ở Midtown và tản bộ về phía Main Concourse, khu vực trung tâm của nhà ga, du khách sẽ nhận ra không gian rộng lớn này là bối cảnh cho nhiều bộ phim Hollywood. Như trong phim, du khách có thể bước xuống một trong hai cầu thang bằng đá cẩm thạch sang trọng được mô phỏng theo các cầu thang lớn ở Nhà hát Opera Paris, hoặc hẹn hò dưới đồng hồ opal bốn mặt, trị giá hàng triệu đô la trên đỉnh gian thông tin.

interior-window-glass-clock-time-building-1151189-pxhere.com

Du khách có thể đặt một tour đi bộ cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp trong nhà ga để tìm hiểu những bí mật đằng sau các tòa nhà mang tính biểu tượng, khám phá một hành trình lịch sử xuyên qua quá khứ, hiện tại và tương lai của Grand Central Terminal sau khi phục hồi, lắng nghe những câu chuyện truyền cảm hứng về những năm hỗn loạn tại đây và quá trình nhà ga này trở thành một trong những biểu tượng hàng đầu của nước Mỹ.

tòa nhà Empire State

hny6xx

Tòa nhà Empire State nổi tiếng thế giới là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như “Chuyện tình thế kỷ”, “King Kong” và “Đêm trắng ở Seattle”. Thực tế, đó là một trong các tòa nhà chọc trời quan trọng và lãng mạn nhất thành phố. Chính thức khai trương vào năm 1931, tòa nhà Empire State qua mặt tòa Chrysler trở thành tòa nhà cao nhất thế giới, một kỷ lục đã được thiết lập trong 40 năm. Tòa nhà lấy biệt danh “Empire State” của New York, mà khi nhắc tới nó là nghĩ ngay đến New York - tương tự như nói tới tháp Eiffel ta nhớ đến Paris, hoặc Space Needle là nói đến Seattle.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tòa nhà, với chiều cao ấn tượng 443,2 m bao gồm tháp truyền thanh, từ đây có thể xem ánh đèn lấp lánh của Manhattan từ hai đài quan sát, một đài ở trên tầng 86 và có một đài khác ở rất gần đỉnh tòa nhà trên tầng 102. Trên đường đến đài quan sát, đừng quên dành thời gian ghé qua khu trưng bày Dare to Dream ở tầng 80. Khu trưng bày thường trực này bao gồm các bức ảnh, ghi chú xây dựng và thông tin về thiết kế của tòa nhà. Trên tầng 86, du khách có thể tản bộ ngoài trời để chiêm ngưỡng cảnh đẹp huy hoàng của Midtown, Hạ Manhattan và Công viên Central Park. Vào ngày quang đãng, du khách có thể nhìn xa tới New Jersey và Connecticut. Hãy dùng ống nhòm để xem cận cảnh các điểm tham quan xung quanh, như Công viên Bryant và Times Square (Quảng trường Thời đại). Đài quan sát trên tầng 102 là điểm đến công cộng cao nhất ở New York. Khu vực quan sát khép kín thật lý tưởng nếu du khách ghé thăm vào mùa đông.

Empty
Empty

Tòa nhà Empire State tọa lạc tại Midtown, Manhattan, ở trung tâm thành phố, du khách có thể dễ dàng lui tới đây bằng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa. Hai đài quan sát mở cửa cho công chúng suốt 365 ngày trong năm. Quãng đường đến phòng bán vé và thang máy có thể khá xa, vì vậy nên mua vé trên trang web chính thức của tòa nhà Empire State. Việc cầu hôn không phải là hiếm gặp và đôi khi người chơi saxophone có thể dạo khúc nhạc chiều cho những đôi uyên ương ghé thăm tầng 86.

Đài quan sát One World

architecture-sky-skyline-glass-roof-building-1378136-pxhere.com

Đài quan sát One World được đưa vào hoạt động năm 2015 nhằm tạo không gian mới mẻ, thú vị cho du khách đến New York thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại mà tráng lệ của thành phố nhộn nhịp này. Tòa tháp có 104 tầng với đài quan sát One World nằm từ tầng 100-103. Hãy bắt đầu hành trình khám phá New York của mình khi đi chiếc thang máy độc đáo gắn màn hình LED từ trên xuống dưới, đưa bạn lên đài quan sát chỉ trong 60 giây. Trong lúc đi thang máy lên trên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh tua nhanh về sự thay đổi của thành phố New York trên màn hình, từ những năm 1500 cho đến một thành phố lớn như ngày nay. Bước vào căn phòng sàn kính Sky Portal, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác độc nhất vô nhị như thể đang lơ lửng trên các tòa nhà.

Đài quan sát One World tọa lạc tại góc Tây Bắc của khu trung tâm thương mại One World, phố Fulton, mở cửa từ 9h đến 22h mọi ngày trong tuần. Trẻ em dưới 5 tuổi được miễn vé.

Đài tưởng niệm Quốc gia Sự kiện 11 tháng 9

architecture-skyscraper-new-york-reflection-swimming-pool-nyc-707800-pxhere.com

Đài Tưởng niệm Memorial Plaza và Viện Bảo tàng 11/9 là nơi tưởng nhớ đến các nạn nhân của vụ tấn công ngày 11/9 và phủ lên khu Hạ Manhattan nhộn nhịp một vẻ u buồn. Tại nơi từng là tòa tháp Đôi, hai hồ nước được xây dựng để tượng trưng cho những sinh mạng đã mất và đánh dấu địa điểm phải hứng chịu vụ tấn công. 2.977 nạn nhân đã thiệt mạng được khắc tên trên bờ hồ. Đài tưởng niệm này và khu Memorial Plaza rộng 6 mẫu Anh bao quanh, có trồng 400 cây, được khánh thành vào lần kỷ niệm thứ 10 ngày diễn ra vụ khủng bố. Ngay gần đó là cây Sinh tồn, một cây lê được tìm thấy trong tình trạng cháy trơ trụi dưới đống đổ nát của tòa tháp Đôi. Dù vậy, giống như một phép màu, cây lê này vẫn sống sót và giờ lại vươn cao, trở thành biểu tượng rực rỡ cho niềm hy vọng.

Bên trong Memorial Plaza là Viện Bảo tàng 11/9, khu triển lãm dưới lòng đất được mở cửa vào cuối năm 2011. Thiết kế ngoại thất của bảo tàng mô phỏng một phần của một trong hai tòa tháp Đôi đã từng tồn tại ở chính địa điểm đó và nơi này trưng bày những tạo vật thu thập được ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET)

Empty

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET) nằm trên đại lộ 5 và phố 82, phía đông Công viên Central Park, sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và các đồ tạo tác liên quan đến nghệ thuật đa dạng nhất trên thế giới. Từ các nghệ sĩ và phong trào nghệ thuật đương đại, tân tiến nhất cho tới những đồ tạo tác 2.000 năm tuổi, các bộ sưu tập vĩnh cửu và những triển lãm tạm thời đặc biệt của MET đã giúp bảo tàng này trở thành điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của New York.

Bộ sưu tập của MET lớn tới mức không thể chiêm ngưỡng được hết trong một lần ghé thăm. Cách tốt nhất để khám phá kho báu của Bảo tàng này là lên kế hoạch từ trước: Hãy sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến của MET để nghiên cứu những mẹo giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn chuyến tham quan và một số nét đặc sắc nhất của Bảo tàng trước khi đến thăm.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của Jackson Pollock và Van Gogh, ngắm nhìn bức Sự tôn thờ Magi của danh họa thành Florence thế kỷ 14, Giotto, và chiêm ngưỡng các đồ gỗ triều Minh tại Cung điện Astor...

architecture-window-glass-roof-building-manhattan-986658-pxhere.com

Không chỉ vậy, tại MET còn có các nhà hàng, quán cà phê và nhiều sự kiện, hội thảo nghệ thuật diễn ra thường xuyên. Du khách có thể tìm hiểu về các nghệ sĩ đang được đánh giá cao hay tham gia một buổi hội thảo về thiết kế trang phục, kỹ thuật hoạt hình hoặc hội họa, hoặc thưởng thức màn biểu diễn nhạc giao hưởng tại phòng hòa nhạc hay xem một bộ phim hiếm.

Bảo tàng mở cửa hàng ngày, giờ mở cửa kéo dài hơn vào thứ 6 và thứ 7; đóng cửa vào lễ Phục sinh, Giáng sinh, năm mới và ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5. Trẻ em dưới 12 tuổi vào cửa miễn phí và phí vào cửa bao gồm cả vé vào cửa trong cùng tuần đó cho bảo tàng The Cloisters tại Công viên Fort Tryon, nơi du khách có thể tìm hiểu về nghệ thuật và kiến trúc châu Âu thời Trung cổ.

Broadway

Empty

Khu nhà hát Broadway trải dài ngay cạnh trung tâm Times Square (Quảng trường Thời đại). Hàng trăm người thường xuyên xếp hàng tại quầy bán vé ngoài trời TIX, nhằm mua được những tấm vé bán nửa giá vào buổi chiều ngày có suất biểu diễn tại một trong 40 rạp hát.

Times Square tọa lạc ngay tại trung tâm của thành phố New York, về phía tây. Nhà ga Grand Central Terminal, cũng nằm tại đây. Ồn ào và náo nhiệt, khu trung tâm đông đúc này là một trong những điểm tham quan được biết đến và ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Sáng rực suốt 24 giờ mỗi ngày, những bảng tin vắn, bảng thông tin hối đoái nhấp nháy và những tấm biển quảng cáo chói mắt góp phần tạo nên không khí đặc trưng của Times Square. Dù là ngày hay đêm, nơi đây luôn đầy những vũ công, những nghệ sĩ tung hứng hay và các tay trống người Phi. Nhiều năm nay, Naked Cowboy, một nghệ sĩ đường phố nổi tiếng nhờ việc biểu diễn guitar khi chỉ mặc đồ lót, đã trở thành hiện tượng thu hút khách du lịch. Các cuộc biểu diễn nhạc ngẫu hứng và những bài diễn thuyết công khai sâu sắc thường xuyên diễn ra; và chẳng có gì là ngạc nhiên nếu một chú chuột Mickey đột ngột xuất hiện và tặng cho du khách một nụ hôn.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES