Hoang đảo giữa lòng thành phố New York

21/05/2014

Ít ai biết rằng ngay giữa trung tâm thành phố New York sôi động và phồn hoa, người ta có thể bắt gặp một hoang đảo không một bóng người.

Hòn đảo North Brother rộng 8ha, trước năm 1885, nơi đây hoàn toàn không có người sinh sống, cho đến năm 1885,  khi bệnh viện Riversida được dựng để trở thành một trung tâm kiểm dịch và cách ly bệnh nhân bị đậu mùa, North Brother mới chính thức có người đến sinh sống.

Sau đó bệnh viện Riverside trở thành nơi chữa trị của các bệnh nhân mắc các căn bệnh truyền nhiễm chứ không riêng gì đậu mùa. Đến năm 1930, những bệnh viện lớn và hiện đại đã được xây dựng tại nhiều nơi trong thành phố New York, đồng thời những căn bệnh truyền nhiễm đã không còn lây lan mạnh, số người phải cách ly dần dần ít đi, khiến cho hòn đảo này dần bị bỏ hoang. 

 Đến năm 1940, những tòa nhà trên đảo North Brother được chuyển đổi làm nơi ở cho những cựu chiến binh và gia đình của họ, nhưng do đi lại khó khăn (phải di chuyển bằng phà để vào đất liền) và thiếu những nhu yếu phẩm cần thiết, dần dần họ đã chuyển đi nơi khác. Sau đó, nơi đây lại tiếp tục trở thành trung tâm cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, vào năm 1963 khi những bác sĩ và bệnh nhân cuối cùng rời đi, nơi đây đã trở thành một hoang đảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 Trong suốt giai đoạn có người sinh sống ngắn ngủi của mình, cư dân chính của North Brother phần lớn là những bệnh nhân, những người bị cách ly khỏi xã hội. Có lẽ cư dân nổi tiếng nhất của hòn đảo này là "Mary thương hàn”, người phụ nữ gây nên câu chuyện kỳ lạ nhất trong lịch sử y học thế giới.

 Ngày nay, tất cả những gì còn lại trên hòn đảo này đều đã bị thiên nhiên bao phủ và xuống cấp một cách nặng nề. Những cây dây leo phủ kín các công trình, bụi phủ và mảnh vỡ khắp nơi. North Brother là một trong những hòn đảo ma nổi tiếng thế giới.

Cây cối đã bao phủ toàn bộ hòn đảo.

 Những công trình ở đây cũng trở nên hoang tàn.


Cỏ xanh và dây leo thống trị mọi nơi.

Một căn nhà đã trở nên đổ nát.

Khung cảnh mùa đông càng làm cho nơi đây trở nên tiêu điều

RELATED ARTICLES