Ninh Bình xếp thứ 4 trong “Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông"

16/04/2024

Mới đây, tạp chí Forbes bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông".

Với nhiều vẻ đẹp thiên nhiên riêng có, những năm qua, Ninh Bình đã nhiều lần được các tổ chức trong nước và thế giới xếp top cao trong danh sách bình chọn của nhiều chuyên trang du lịch quốc tế uy tín.

Bài liên quan

Với những đỉnh núi đá vôi lởm chởm cao chót vót, cảnh quan Ninh Bình gây ấn tượng không kém gì điểm đến nổi tiếng vịnh Hạ Long, nhưng nhìn chung nơi này còn chưa quá đông đúc. Kỳ quan này chưa bị thương mại hóa nhiều, nên còn “ít đám đông”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ninh Bình - Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình - Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Đặc biệt, Ninh Bình còn được thiên nhiên ưu ái với Quần thể Danh thắng Tràng An - một Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đây là Di sản thế giới kép đầu tiên và duy nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trải rộng trên 12.000 ha, đây là nơi văn hóa giao thoa với sự kỳ diệu, bí ẩn và hùng vĩ của tự nhiên, bao gồm khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư, tạo nên một không gian vô cùng phong phú và đa dạng cho du khách khám phá.

Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn

Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn

Trong bảng xếp hạng “Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông” cùng Ninh Bình còn có các địa danh nổi tiếng như: Tam giác San hô, Coral Triangle; Tàn tích Maya Caracol, Mexico; Vùng đầm lầy Pantanal, Brazil; Công viên Thung lũng Lửa (Valley of Fire State Park) ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ; Sa mạc Namib, Namibia; "viên ngọc của kiến trúc nghệ thuật" - thành phố cảng Napier, New Zealand; Tây Tạng, Trung Quốc; Hồ "nước sôi" trong công viên Morne Trois Pitons, ở đảo quốc Dominica trong vùng biển Caribbean; vẻ đẹp ngoạn mục của vùng bờ biển Kimberley (Kimberley Coast), Australia.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES