Ninh Bình tổ chức giải chạy tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

02/04/2022

Giải chạy “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022” do Vườn Quốc gia Cúc Phương tổ chức, diễn ra vào ngày 3/4/2022, và sẽ trở thành giải chạy đường dài quốc tế thường niên.

Các cung đường của “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022” diễn ra chủ yếu trên địa phận Vườn Quốc gia Cúc Phương và một số xã vùng đệm trên địa bàn ba tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình. Vận động viên (VĐV) tham gia giải sẽ chạy xuyên rừng trên địa hình rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi với các cự ly 10 km, 25 km, 42 km và xa nhất là cự ly 70 km kết hợp với chèo SUP trên sông Bưởi.

Một cung đường của giải chạy  “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022”

Một cung đường của giải chạy “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022”

Giải năm 2022 có sự tham gia của gần 2.500 VĐV (992 nữ, 1.475 nam) đến từ các quốc gia Pháp, Bỉ, Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Philippines, Đức, Anh, Nhật Bản và Malaysia. VĐV nhỏ tuổi nhất là Lê Thảo Diệu Anh, sinh năm 2017, tham gia cự ly 10 km; VĐV nước ngoài cao tuổi nhất là Siddhartha Ishwerbhai Patel, sinh năm 1952, tham gia cự ly 42 km; VĐV trong nước cao tuổi nhất là Khương Đình Thắng, sinh năm 1960, tham gia cự ly 70 km. Ban tổ chức (BTC) sẽ trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 4 giải VĐV lớn tuổi nhất hoàn thành cự ly cho mỗi cự ly. Huy chương hoàn thành cự ly sẽ được trao đồng thời cho tất cả VĐV về đích đúng giới hạn thời gian.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Cúc Phương Đỗ Văn Lập, “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022” được coi là một hoạt động chuyên môn thực thụ, gắn với xây dựng và phát triển du lịch sinh thái; nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo tồn thiên nhiên của Vườn Quốc gia Cúc Phương. Đây cũng là sản phẩm chào mừng Cúc Phương 60 năm xây dựng và phát triển.

Đạp xe tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

Đạp xe tại Vườn Quốc gia Cúc Phương

BTC chia sẻ thêm, “Cuc Phuong Jungle Paths, 2022” là cơ hội cho tất cả những VĐV trong nước cũng như quốc tế có xu hướng hoạt động thể thao cộng đồng; truyền đi thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

“Cuc Phuong Jungle Paths, 2022” sẽ được tổ chức thành giải chạy đường dài quốc tế thường niên, với mong muốn đưa giải đua này trở thành một sản phẩm du lịch sinh thái để, lan toả thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững.

Thanh Hà - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES