Dinh thự nơi tổ chức lễ cưới của cháu gái công nương Diana

27/07/2021

Ngày 25/7, theo Daily Star, Lady Kitty Spencer - con gái của Bá tước Spencer đời thứ 9, cháu ruột cố Công nương Diana - đã tổ chức hôn lễ với tỷ phú Michael Lewis tại biệt thự cổ Villa Aldobrandini, Frascatina, Ý.

Kitty Spencer sinh ra trong gia đình quý tộc Spencer. Bố của cô là Bá tước Spencer đời thứ 9, quý ngài Charles Edward Maurice Spencer, em trai Công nương quá cố Diana. Mẹ của cô là Victoria Lockwood, một cựu người mẫu nước Anh. Cô là em họ phía ngoại của hai hoàng tử Harry và Williams.

biet thu (7)

Tuy là tiểu thư của gia tộc lâu đời ở Anh, lớn lên tại Nam Phi, nhưng Kitty Spencer lại chọn Ý để làm địa điểm tổ chức đám cưới. Điều này có lẽ vì “tình yêu mà Kitty dành cho Ý, cô ấy thực sự yêu văn hóa, nghệ thuật của quốc gia chúng tôi” - trích lời nhà thiết kế Domenico Dolce.

biet thu (3)

Địa điểm diễn ra hôn lễ chính là dinh thự Villa Aldobrandini gần Rome. Đây là một dinh thự cổ thuộc gia đình quý tộc Ý Aldobrandini, những người đến nay vẫn sinh sống tại đây. Trước đó, nó là một toà lâu đài cá nhân của Hồng y giáo chủ được xây dựng vào năm 1550, đủ khang trang để tiếp đón cả Giáo hoàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
biet thu (5)

Dinh thự Villa Aldobrandini là biểu tượng cho vẻ đẹp kiến trúc Baroque Ý. Tuy vậy, điểm nhấn đặc trưng của tòa nhà cổ này lại không nằm ở kiến trúc mà chính là khu vườn rậm rạp bao quanh. Bên cạnh đó, hàng loạt tượng thần, đài phun nước và vườn tược được cắt tỉa cẩn thận làm nên vẻ đẹp của khuôn viên. Bên trong, cung điện được trang hoàng theo chủ nghĩa tối đa (maximalism) được giới quý tộc yêu thích.

biet thu (1)
Empty

Khung cảnh xung quanh dinh thự vô cùng đẹp, với mặt tiền rộng lớn, vị trí trên đỉnh đồi cùng rất nhiều sân hiên mang đến tầm nhìn toàn cảnh vừa hung vĩ vừa thơ mộng. Đứng từ thành phố Rome, du khách có thể nhìn thấy một phần dinh thự Villa Aldobrandini.

biet thu (1)

Đại lộ lớn dẫn đến biệt thự được bao quanh bởi những hàng cây uốn cong tạo thành một đường hầm. Trong vườn chủ yếu được trồng cây tiêu thuyền, hoa cẩm tú cầu, cây sồi và cây hạt dẻ… có tuổi đời lâu năm.

biet thu (2)

Phía sau là một hệ thống dẫn nước vào vườn, đưa nước từ một con suối dài 8 km từ trên đỉnh núi Algido xuống. Một phần trên cao của khu vườn hiện bị bỏ hoang do hư hại từ sau Thế chiến thứ II. Tuy nhiều bức tượng cổ bị mất tích, đài phun nước cũng không còn hoạt động nhưng cảnh quan khu vườn vẫn xinh đẹp, thơ mộng.

biet thu (4)
biet thu (9)

Ngày nay, vì vẫn có người sinh sống trong khu dinh thự, nên du khách chỉ có thể ghé thăm và đi dạo quanh khu vườn nổi tiếng này.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES