Phát hiện cổng tò vò dưới đáy biển Lý Sơn

06/10/2014

Đầu tháng 10 vừa qua, đội thợ lặn của Công ty Đoàn Ánh Dương tiếp tục khảo sát đáy biển khu vực đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và đã phát hiện ra một số kỳ quan ẩn giấu dưới đáy biển như cổng tò vò, tàu chở gốm sứ, chở đá.

Tàu chở cổ vật bị đắm dưới đáy biển.

Theo kết quả khảo sát, khu vực đảo Lý Sơn còn dấu tích của tàu chở đá cổ với nhiều thanh đá nằm rải rác và bị vùi dưới nền cát. Đảo Lý Sơn có cổng tò vò trên cạn, nhưng các thợ lặn đã bất ngờ khám phá ra cổng tò vò dưới nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại địa điểm này, nước biển trong xanh, nền cát trắng mịn cộng với thảm thực vật phong phú.

Đảo Lý Sơn là vùng biển có thảm thực vật phong phú, bao gồm 137 loài rong biển, 157 loài san hô, 7 loài cỏ biển, 40 loài da gai, trên 200 loài cá rạn và 96 loài giáp xác

 

Dự án Khu du lịch sinh thái của công ty Đoàn Ánh Dương đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép tại bãi biển Mỹ Khê, bãi ngang và hang Câu, huyện đảo Lý Sơn với mục tiêu khai thác tiềm năng du lịch gắn với bảo tồn hệ thống sinh thái biển, phát huy giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể.

Tàu cổ 700 năm tuổi do công ty Đoàn Ánh Dương khai quật tại vùng biển Quảng Ngãi.

Trong tài liệu du ký của các nhà hàng hải phương Tây như Dampier cách đây hơn 300 năm đã mô tả về Cù Lao Ré khi thuyền buôn cập vào đảo. Dấu tích của những con tàu đắm nếu được phục dựng sẽ tái hiện lại con đường hàng hải giao thương tấp nập đi dọc chiều dài bờ biển Việt Nam từ thế kỷ 17. Đồng thời mở ra tiềm năng du lịch tìm về quá khứ dưới đáy biển.

RELATED ARTICLES