Phim Anh tại Liên hoan phim Tài liệu châu Âu 2014

03/06/2014

Vào 19h00 ngày 8/6, khán giả sẽ được thưởng thức buổi chiếu phim Anh ”Chiếc tivi vẫn bật” của đạo diễn Carol Morley tại Liên hoan phim Tài liệu châu Âu 2014, lần lượt vào ngày 8/6 tại Hà Nội và ngày 25/6 tại TP.HCM.

Không một ai nhớ tới Joyce Vincent khi cô qua đời trên chiếc sofa trong căn hộ phía trên một khu mua sắm phía Bắc London vào năm 2003. Thi thể của cô được phát hiện 3 năm sau đó, bao quanh bởi những món quà Giáng sinh đang được gói và chiếc tivi vẫn đang bật. Báo chí đưa một vài thông tin vắn tắt về cuộc đời cô – thậm chí không có một tấm ảnh. Với những cuộc phỏng vấn đan xen, với những cảnh tưởng tượng về cuộc sống của Joyce, bộ phim không chỉ là chân dung cuộc sống của cô mà là chân dung của Luân Đôn những năm 80 – thành phố, âm nhạc và những màu da đa dạng. 

Bộ phim phản cuộc sống thành thị, xã hội đương đại, và cũng như với Joyce, cách mỗi người nghĩ đến chúng ta sẽ khác nhau ra sao. Nó nói lên sự thờ ơ giữa con người có thể lớn đến đâu, nhưng trái lại, tình yêu cũng có thể mạnh mẽ đến thế nào.

Tại Hà Nội:

Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám.

Tại TP.HCM

Trường Đại học Hoa sen, 93 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES