Tháng 10, đừng bỏ lỡ những điểm đến tuyệt sắc ở Pleiku

07/10/2020

Cùng với Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, cao nguyên Pleiku của Gia Lai cũng là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn muốn tìm về nhiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ và đắm mình trong không gian mênh mông của núi rừng đại ngàn.

Mùa mưa dần qua đi, tháng 10 là thời điểm thành phố Pleiku bắt đầu khoác lên mình những màu sắc rực rỡ nhất của thiên nhiên. Đó là màu vàng ruộm từ những rừng hoa dã quỳ, hoa muồng vàng chuẩn bị khoe sắc, là màu đỏ tươi của vườn cà phê chín mọng và là sắc xanh, nâu của núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Tháng 10 này, du lịch Pleiku và tìm về với những chốn dừng chân hoang sơ, thấm đẫm màu tự nhiên sẽ là gợi ý hoàn hảo cho những chuyến đi phượt hay đơn giản là tìm đến với một địa điểm để xua đi ồn ào nơi phố thị.

Empty

Biển Hồ Pleiku

Biển Hồ Pleiku có tên gọi quen thuộc khác là hồ T'nưng - nơi được mệnh danh là "đôi mắt Pleiku". Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía tây bắc, Biển Hồ tựa như viên ngọc bích giữa mênh mông đất đỏ Tây Nguyên, du khách có thể ngắm trọn được vẻ đẹp ấy thông qua một dải đất chạy dài ra giữa lòng hồ. Nước Biển Hồ luôn trong xanh, được gìn giữ vệ sinh nghiêm ngặt vì đây là hồ nước ngọt cung cấp nước cho toàn thành phố Pleiku.

Con đường để đến với Biển Hồ uốn lượn đẹp như tranh vẽ, hai bên ngút ngàn thông xanh mát mắt. Cuối đường là các bậc tam cấp bằng đá dẫn khách tham quan chiêm ngưỡng sự thơ mộng của Biển Hồ. Nơi đây trước kia là đài vọng để du khách ngắm Biển Hồ.

Empty
Empty

Núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km về hướng đông bắc, thuộc địa phận làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah. Ngọn núi lửa đã tắt này sở hữu vùng đất đỏ màu mỡ do lớp nham thạch qua hàng triệu năm lịch sử bồi đắp nên, vì thế nơi đây trở thành vùng trồng trọt tươi tốt của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, ngọn núi Chư Đăng Ya cũng là điểm đến của tín đồ ưa xê dịch khi mang trong mình cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Cùng với sắc đỏ của đất bazan, sắc xanh của cây trồng, nơi đây còn khoác trên mình màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ khi mùa khô đến. Chư Đăng Ya thực sự là điểm đến không thể bỏ qua cho những trái tim yêu mến vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của Tây Nguyên đại ngàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Gia-Lai-Chu-Dang-Ya-ruc-ro-mua-hoa-da-quy-no-17
Empty
Empty

Biển hồ chè Pleiku

Biển Hồ chè là kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Nơi đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, xây dựng vào những năm thế kỷ thứ 20.

Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi màu xanh tươi của một vườn chè trong nắng sớm, dưới cái ánh nắng chói chang, biển chè vẫn xanh ngát. Ngoài ra, vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín và là điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến nơi đây.

Empty

Đập Tân Sơn

Đập Tân Sơn là một điểm đến hoang sơ nằm trên một ngã rẽ của con đường đến núi lửa Chư Đăng Ya. Không chỉ là công trình nhân tạo có ý nghĩa quan trọng trong đời sống sản xuất của người dân khi là nơi trữ nước để nuôi dưỡng một vùng canh tác nông nghiệp mà đập còn là một điểm du lịch đẹp hoang sơ không thể bỏ qua khi tới Gia Lai.

Vào thời điểm những cơn mưa cuối cùng của Tây Nguyên trút xuống, là lúc những ruộng lúa vàng ruộm chuẩn bị vào mùa gặt, thấp thoáng quanh con đập là những sườn đồi núi xanh biếc và cả màu của nước, của trời và của cây cỏ, hoa lá,… tất cả như hòa vào nhau thật xanh trong. Đặc biệt vào tháng 10, khi nước trong đập chưa rút hết, những rừng hoa dã quỳ xung quanh con đập bắt đầu trổ hoa đã mang đến vẻ đẹp vô cùng lãng mạn cho nơi đây. Chính vì vẻ đẹp ấy, đập Tân Sơn không chỉ thu hút các tín đồ có đam mê chinh phục và thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh rừng Tây Nguyên hùng vĩ mà còn là chọn của nhiều cặp đôi để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời.

Empty
Empty

Chùa Minh Thành

Không chỉ có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đến với Pleiku, du khách còn có thể thả mình trong không gian trầm mặc tại ngôi chùa Minh Thành. Chùa nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km.

Được xây dựng năm 1964 bởi hòa thượng Thích Giác Đạo, nơi đây từ lâu trở thành điểm thờ cúng, dâng hương của Phật tử trong vùng. Khi đến đây tham quan, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tháp xá lợi cao 9 tầng đứng sừng sững uy nghiêm in dấu lên bầu trời xanh. Bảo tháp cao 72 mét, bên trong đặt bốn vị Thiên Thủ Thiên nhãn được chạm khắc tỉ mỉ sống động từng chi tiết. Không gian chùa ngập tràn màu xanh thiên nhiên vô cùng tươi mát, cây cối xen kẽ với các hồ nước tiểu cảnh được bài trí vô cùng hài hòa tinh tế. Tất cả mang đến một vẻ đẹp vừa thanh tịnh, lại vừa uy nghi tráng lệ cho quần thể chùa Minh Thành.

Empty
Empty

Bên cạnh du ngoạn, khám phá cảnh sắc thiên nhiên của vùng cao nguyên, du khách khi đến với Pleiku còn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ăn như phở khô, bún mắm cua, gà nướng cơm lam, bánh canh, cơm tấm sườn nướng... Đặc biệt, ở Pleiku cũng có nhiều quán cà phê ngon, view đẹp để du khách có thể vừa thưởng thức vị cà phê Gia Lai vừa tha hồ check in sống ảo.

M.Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES