Quảng Ngãi hướng tới không sử dụng sản phẩm nhựa một lần

13/09/2020

Từ 2021, 70% sản phẩm nhựa một lần sẽ bị hạn chế tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Cũng trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh đặt ra mục tiêu giảm 50% lượng rác thải, đồng thời tiến hành thu gom 50% ngư cụ khai thác thủy sản bị vứt bỏ.

Ô nhiễm môi trường biển từ rác thải nhựa luôn là vấn đề mà Sở TN&MT Quảng Ngãi quan tâm. Mỗi ngày, có hàng trăm tấn rác thải nhựa trôi trên biển xuất phát từ sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân và du khách, và trong đó 7-8% là rác thải nhựa.

Một góc đảo Lý Sơn ngập trong rác  Ảnh: Thành Nguyễn

Một góc đảo Lý Sơn ngập trong rác Ảnh: Thành Nguyễn

Trong giai đoạn 2021-2025 tới đây, Quảng Ngãi đặt ra mục tiêu giảm 50% lượng rác thải đó, đồng thời tiến hành thu gom 50% ngư cụ khai thác thủy sản bị mất hoặc bị vứt bỏ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhân dân Quảng Ngãi thu gom rác thải nhựa

Nhân dân Quảng Ngãi thu gom rác thải nhựa

Thêm vào đó, 70% các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và các dịch vụ du lịch khác trên địa bàn tỉnh không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy, mỗi năm tiến hành chiến dịch thu gom rác thải và làm sạch biển 2 lần.

Biển Lý Sơn trong xanh khi không có rác

Biển Lý Sơn trong xanh khi không có rác

Có thể nói, Quảng Ngãi đang quan tâm và mạnh mẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết. Trong tương lai không xa, khi rác thải nhựa được thay bằng những nguyên liệu thân thiện hơn, chắc chắn ngành du lịch trên địa bàn cũng sẽ tăng trưởng xanh với con số ấn tượng.

Giang Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES