Gốm sứ Minh Long được vinh danh tại giải thưởng Red Dot Award 2019

17/07/2019

Vừa qua, vào ngày 08/07/2019 tại TP Essen, Đức, bộ sản phẩm Gastroline của Gốm sứ Minh Long đã được vinh danh ở hạng mục "Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc" tại cuộc thi Red Dot Design Award 2019. Chiến thắng của thương hiệu Gốm sứ Minh Long tại giải thưởng thiết kế nổi tiếng toàn cầu là sự công nhận và tán dương về tư duy sáng tạo và tính ứng dụng mang tầm thế giới.

Là giải thưởng thiết kế uy tín của thế giới với lịch sử hơn 60 năm, Red Dot Award 2019 chứng kiến “cuộc đấu ghi dấu sáng tạo” của những thương hiệu toàn cầu như Samsung, KIA, Nissan, Sony... Giáo sư - Tiến sĩ Peter Zec, Nhà sáng lập & CEO của Red Dot Award khẳng định các sản phẩm đoạt giải được đề cao các tiêu chí: mới lạ, sáng tạo, tính năng, ứng dụng thực tiễn, thân thiện với môi trường, đồng thời phải gây ấn tượng mạnh về chất lượng thiết kế và chất lượng sản phẩm.

Red Dot Award 2019

Red Dot Award 2019

Việc giành “giải Oscar của thiết kế công nghiệp” là sự thử thách liều lĩnh của một thương hiệu Việt như Minh Long. Từng nhiều lần “đem chuông đi đánh xứ người” với nhiều giải thưởng quốc tế như WIPO - Liên Hợp Quốc, thương hiệu Châu Á Thái Bình Dương, tuy nhiên, đây là lần đầu thương hiệu gốm sứ Việt với lịch sử 50 năm chiến thắng giải thưởng về thiết kế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ông chủ của thương hiệu Minh Long và bộ sản phẩm gốm sứ Gastroline

Ông chủ của thương hiệu Minh Long và bộ sản phẩm gốm sứ Gastroline

Nhà thiết kế nổi tiếng người Đức - Hans Wilhelm Seitz, người đã hợp tác cùng Minh Long từ năm 2012 để cùng sáng tạo ra những sản phẩm gốm sứ

Nhà thiết kế nổi tiếng người Đức - Hans Wilhelm Seitz, người đã hợp tác cùng Minh Long từ năm 2012 để cùng sáng tạo ra những sản phẩm gốm sứ "tinh tế - đơn giản - hữu dụng"

Trong nghề gốm sứ, nhiệt độ vài trăm độ có thể làm ra những chiếc đĩa, tách, ấm trắng bình thường, nhưng để biến cục đất thô sơ thành những tuyệt phẩm như ngọc, không tì vết, phải trải qua thử thách 1.380oC. Với Minh Long, nhiệt độ của lò là nhiệt huyết nung nấu của bao nghệ nhân với nghề suốt 7 năm ròng rã, để chứng minh sức mạnh của công nghệ, sức bền của con người, và sức bật của một thương hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế.

Empty
Empty

Về Minh Long

Công ty TNHH Minh Long I có truyền thống làm gốm 4 đời của dòng họ Lý từ hơn 100 năm, với những sản phẩm cao cấp mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật Việt, với hệ thống phân phối trên cả nước và xuất khẩu sang Đức, Pháp, Hà Lan, Tiệp Khắc, Mỹ, Nhật. Gần 50 năm phát triển, Gốm sứ Minh Long gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước và trở thành tặng phẩm cho lãnh đạo của hơn 40 quốc gia.

Lan Oanh
RELATED ARTICLES