Shell Beach một trong hai bãi biển kỳ thú nhất Thế Giới

26/10/2017

Shell Beach hay còn gọi là bãi biển vỏ sò. Đây là một trong hai nơi trên Thế Giới mà cát trên biển hoàn toàn được thay thế bằng vỏ sò. Đặt chân đến bãi biển này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một khung cảnh chưa từng có trên trái đất.

Bãi biển độc đáo này thuộc Khu vực di sản thế giới Shark Bay của Australia, có tên gọi là Shell Beach (Biển vỏ sò). Đúng như tên gọi của nó, nhìn đằng xa, ai cũng ngỡ là bãi cát trắng phau nhưng khi đến gần, du khách đều phải ngạc nhiên và cực kỳ thích thú khi phát hiện bờ biển phủ đầy vỏ sò chứ không phải cát. Đặc điểm độc đáo này chỉ tồn tại ở 2 nơi trên thế giới. 

Hãy tưởng tượng dưới chân bạn là hàng tỷ con sò biển trắng trải dài bất tận theo bờ biển. Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho những ai đam mê khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Bãi biển nằm ở rìa phía Tây của Australia, bãi biển sò này kéo dài tới 70km. Hơn nữa, nếu bạn nghĩ vỏ sờ chỉ nằm rải một lớp mỏng trên cát thì bạn đã nhầm to. Bởi vì, giữa bãi biển trải dài mênh mông ấy, có nơi lớp vỏ sò dày tới 10m.

Điều thú vị là hàng tỷ vỏ sò biển được tạo nên ở Shell Beach là của một loài nhuyễn thể (động vật thân mềm) duy nhất, phát triển mạnh trong khu vực này. Có 2 yếu tố khiến nơi đây trở thành môi trường sống lý tưởng của chúng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thứ nhất, vị trí của Shell Beach nằm ở khu vực trong cùng của Vịnh Sharky, hình móng ngựa. Đây là khu vực tập trung nhiều cỏ biển nhất thế giới, tạo thành một rào chắn tự nhiên khi thủy triều lên cao và rút. Thứ hai, khí hậu nơi đây ít mưa, nước biển bốc hơi nhiều khiến nồng độ muối ở đây cao gấp đôi mức bình thường ở biến Ấn Độ Dương. Vì vậy, ở vùng biển có độ mặn cao, cho phép các loài nghêu, sò phát triển. 

Không bị cản trở bởi thủy triều và những con săn mồi hung hãn từ thiên nhiên, loài sò không ngừng sinh sôi phát triển và hàng nghìn năm trôi qua, hàng tỉ chiếc vỏ được mang vào bờ biển bồi đắp. Mặc dù những chiếc vỏ sò chỉ có kích thước vài milimet, nhưng loại vỏ sò sương này đã tạo nên một dải bờ biển tuyệt đẹp và độc đáo. 

Trong suốt thế kỷ 19 - 20, người dân nơi đây đã từng sử dụng chúng để xây dựng nhà cửa, nhà hàng và nhà thờ bằng cách nén chúng lại. Nhưng hiện nay, khu vực này được bảo tồn sau khi vịnh Shark được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991.

Nguồn: Oddity central - Bài: Bảo Khuyên

RELATED ARTICLES