Singapore - điểm đến du lịch MICE thu hút khách quốc tế

27/03/2023

Vượt qua những biến động của kinh tế thế giới, Singapore đã từng bước phục hồi trong năm 2022 và thu hút nhiều khách quốc tế đến với du lịch MICE.

Nơi thích hợp cho chuyến du lịch khen thưởng của doanh nghiệp

Trước dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam thường tổ chức những chuyến du lịch khen thưởng dành cho nhân viên hoặc đại lý, nhà phân phối từ 2-4 lần trong năm. Theo đó, các yếu tố cân nhắc hàng đầu dựa trên ngân sách, đối tượng tham gia và mức độ phổ biến của điểm đến.

Theo khảo sát do Outbox Việt Nam và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) thực hiện vào tháng 3/2022 nhằm tìm hiểu về hành vi của doanh nghiệp và khách Việt đi du lịch công vụ, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì các chuyến du lịch khen thưởng thường niên như một hình thức tạo động lực phấn đấu cho nhân viên hậu dịch bệnh.

Một trong những sự kiện lớn được hưởng lợi từ việc đảo quốc gỡ bỏ các biện pháp quản lý an toàn là giải đua xe công thức 1 Singapore Grand Prix năm 2022 (Ảnh: Formula1)

Một trong những sự kiện lớn được hưởng lợi từ việc đảo quốc gỡ bỏ các biện pháp quản lý an toàn là giải đua xe công thức 1 Singapore Grand Prix năm 2022 (Ảnh: Formula1)

Xét theo tiêu chí trên, Singapore là một trong những điểm đến thích hợp bởi sự an toàn và quy định nhập cảnh linh động như không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi khởi hành, kể cả với những ai chưa được tiêm chủng.

Ngoài ra, trong khảo sát, các doanh nghiệp còn đánh giá cao điểm đến có thể cung cấp các dịch vụ tất cả trong một.

Khách Việt du lịch công vụ kỳ vọng vào cơ hội kinh doanh tại Singapore

Theo khảo sát, có đến 96,3% khách Việt đi du lịch công vụ cho biết mục đích của chuyến đi là nhằm nâng cao kỹ năng làm việc và 80,4% muốn mở rộng quan hệ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Trong khi đó, 71,6% muốn tham dự hội thảo liên quan đến công việc, còn 69,5% quan tâm đến sự kết hợp giữa công vụ và giải trí.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định lựa chọn điểm đến là thủ tục xin visa và quy trình xuất nhập cảnh. Các yếu tố quan trọng không kém gồm môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, chương trình đào tạo phát triển bản thân chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp và cảnh quan thiên nhiên.

Bên cạnh đó, trong giới doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM, khoảng 23% cho rằng, Singapore có thể cung cấp môi trường kinh doanh lành mạnh và cơ hội phát triển sự nghiệp.

Du lịch Singapore phục hồi với các sự kiện MICE lớn và lượng khách quốc tế tăng

Không chỉ thu hút lượng người xem lên đến 302.000 người, Singapore còn tổ chức ít nhất 25 sự kiện MICE với gần 90.000 đại biểu tham gia trong thời gian giải đua xe công thức 1 Singapore Grand Prix năm 2022 diễn ra.

Các hội thảo cấp cao bao gồm Forbes Global CEO Conference, Time 100 Leadership Forum và hội nghị Crypto Token 2049, Singapore Fintech Festival đã thu hút lượng khách tham dự từ hơn 115 quốc gia.

Theo đó, các sự kiện MICE hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những động lực phát triển của Singapore. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Singapore dự kiến lượng khách quốc tế nhập cảnh sẽ đạt từ 12-14 triệu khách trong năm 2023, với sự phục hồi của ngành du lịch trước năm 2024.

Kwee Wei-Lin - Chủ tịch của Hiệp hội Khách sạn Singapore, đã mô tả triển vọng dành cho năm 2023 như một trong những sự lạc quan thận trọng đối với sự phục hồi bền vững của ngành du lịch được hỗ trợ bởi chuỗi sự kiện MICE phong phú và các trải nghiệm, dịch vụ được hình dung lại tại đảo quốc.

Theo khảo sát của Outbox Việt Nam và STB, Singapore là điểm đến du lịch chất lượng cao và cơ sở vật chất thích hợp cho các chuyến công tác. Ngoài ra, đảo quốc còn đứng top đầu tại Đông Nam Á về khả năng cung cấp các chương trình đào tạo để phát triển bản thân và môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, với hệ thống giao thông công cộng đa dạng và thuận tiện.

Phương Thảo - Nguồn: Dân trí
RELATED ARTICLES