Sự xa xỉ trong chuỗi nhà hàng của Salt Bae - “thánh” rắc muối, dát vàng

07/11/2021

Salt Bae là biệt danh mà công chúng đặt cho Nusret Gökçe, một đầu bếp 38 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, vì những màn… rắc muối điệu nghệ của anh. Hiện nay, Gökçe là chủ của chuỗi nhà hàng bít tết Nusr-Et sang trọng, chuyên phục vụ những món ăn xa xỉ với mức giá lên đến hàng nghìn đô.

Nusret Gökçe sinh ra và lớn lên ở thị trấn nhỏ Paşalı ở thành phố Erzurum thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, trong một gia đình làm nghề khai thác mỏ và không hề có truyền thống làm đầu bếp. Tuy nhiên, Gökçe luôn có ước mơ cháy bỏng được trở thành đầu bếp chuyên nghiệp và có thể mở một nhà hàng của riêng mình. Ở tuổi 13, vì tài chính gia đình khó khăn, anh phải nghỉ học, đi rửa bát đĩa ở một nhà hàng địa phương, rồi đi theo đầu bếp của nhà hàng đó học kĩ năng cắt thịt và làm bít tết.

Năm 2010, ở tuổi 27, Nusret Gökçe dành dụm được một số tiền và khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại một khu phố ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), lấy tên Nusr-Et Steakhouse (Nhà hàng bít tết Nusr-Et). Khi đó, tiệm bít tết chỉ có 8 bàn và 10 nhân viên. Một nhà đầu tư sau khi dùng bữa tại nhà hàng đã cảm thấy rất ấn tượng với món bít tết và cách chế biến nó, nên quyết định đầu tư cho nơi này. Ban đầu, Gökçe chỉ làm thử những món ăn đầu tiên từ thịt bò cho những thực khách tại địa phương. Dần dần, ngày càng có nhiều người đến nhà hàng chỉ thích gọi những món do chính tay anh chế biến.

Một nhà hàng Nusr-Et Steakhouse tại Istanbul - Ảnh: Internet

Một nhà hàng Nusr-Et Steakhouse tại Istanbul - Ảnh: Internet

Tháng 7 năm 2017, Nusret Gökçe bỗng chốc nổi tiếng toàn cầu nhờ vào một video dài 36 giây anh đăng trên Instragram, quay lại cách anh rắc muối lên món “bít tết Ottoman”. Đoạn video lan truyền mạnh mẽ trên mạng, danh tiếng của Nusret Gökçe được cả thế giới biết đến. Tiếng lành đồn xa, và từ đó “Salt Bae” (Chàng rắc muối) ra đời. Nhiều người hâm mộ còn yêu thích gọi anh là “gã bán bít tết quyến rũ nhất Internet”. Chính Gökçe cũng từng chia sẻ rằng mình thật sự bất ngờ về sự nổi tiếng của bản thân.

Hình ảnh Nusret Gökçe rắc muối lên miếng thịt bò thậm chí đã trở thành một meme nổi tiếng - Ảnh: Internet

Hình ảnh Nusret Gökçe rắc muối lên miếng thịt bò thậm chí đã trở thành một meme nổi tiếng - Ảnh: Internet

Với danh tiếng và tài năng của mình, Gökçe đã mở một loạt cửa hàng bít tết, burger trên toàn thế giới. Cái tên Nusr-Et trở thành thương hiệu ẩm thực sang trọng thu hút giới siêu giàu, người nổi tiếng và thậm chí nhiều chính trị gia khắp nơi tìm đến. Nusret Gökçe cũng trở thành đầu bếp được “chỉ định” bởi nhiều nhân vật tầm cỡ, từ David Beckham, Cristiano Ronaldo tới Leonardo Dicaprio, hay thậm chí Mohammed bin Zayed Al Nahyan - Thái tử của Abu Dhabi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện tại, chuỗi nhà hàng Nusr-Et có 18 chi nhánh tại Abu Dhabi và Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất); Doha ở Qatar; Ankara, Bodrum, Istanbul và Marmaris ở Thổ Nhĩ Kỳ; Jeddah ở Ả Rập Xê Út; Mykonos ở Hy Lạp; Miami, Texas, Boston, California và New York ở Mỹ.

Nusret Gökçe chụp ảnh cùng David Beckham tại một nhà hàng Nusr-Et - Ảnh: Internet

Nusret Gökçe chụp ảnh cùng David Beckham tại một nhà hàng Nusr-Et - Ảnh: Internet

Ngày 23/9 vừa qua, Nusret Gökçe khai trương cửa hàng thứ 19 của mình tại khách sạn Park Tower ở Knightsbridge - khu vực trung tâm London (Anh), vẫn giữ phong cách xa hoa cùng menu xa xỉ với mức giá của từng món ăn lên tới hàng nghìn đô. Nusr-Et Steakhouse London là nhà hàng đầu tiên của Nusret Gökçe mở cửa tại London, và cũng là chi nhánh đầu tiên có mặt tại Vương quốc Anh.

Theo đánh giá của những thực khách từng thưởng thức các món ăn sang chảnh này, miếng bít-tết Tomahawk khổng lồ bọc bằng vàng lá là món ăn ấn tượng nhất của Nusr-Et. Mức giá của các món ăn không được công khai trên website của Nusr-Et, nhưng một miếng bít tết phủ vàng như vậy được tiết lộ có giá dao động từ 1.140 đến 2.015 USD (khoảng 26 triệu đến 46 triệu VND), chưa bao gồm đồ uống, đồ ăn kèm và 15% phí dịch vụ.

Ngoài ra, chuỗi nhà hàng Nusr-et cũng phục vụ thực đơn với nhiều món ăn đặc trưng khác như sườn nướng Asado, spaghetti thịt Nusr-Et, bánh tartare, salad nhẹ, cocktail...

Empty
Empty
Empty

Giống như hầu hết những món bít tết khác, bít tết 2 nghìn đô của Salt Bae cũng được chế biến từ các phần ngon nhất của con bò. Theo đánh giá của các nhà phê bình ẩm thực và thực khách, món bít tết của Salt Bae không hề có gì đặc biệt, xuất sắc hơn về mùi vị. Tuy vậy, những người giàu vẫn không ngừng tìm đến thưởng thức món ăn này, chỉ vì muốn được trải nghiệm màn trình diễn "mặn mà" của Salt Bae. Dù không phải ai cũng may mắn được anh phục vụ, nhưng riêng việc được check-in và thưởng thức món thịt bò rắc muối, dát vàng mà nhiều người nổi tiếng nhất nhì thế giới đã thưởng thức, cũng khiến thực khách mãn nguyện.

Empty

Bên cạnh đó, cũng có những người không hài lòng với trải nghiệm xa xỉ ở nhà hàng của Salt Bae. "Vào ăn tại nhà hàng sao Michelin tuy đắt nhưng còn được tiếng, và chỉ rẻ bằng 1/37 ở đây" - một thực khách nhận xét. Scaachi Koul, Biên tập viên của tờ Buzzfeed, từng đến ăn tại Nusr-Et Steakhouse New York (Mỹ) chia sẻ rằng món ăn không hẳn là tồi tệ, nhưng thực sự không có vị gì đặc biệt.

An - Ảnh: Ảnh: nusr-et.com.tr - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES