Tạm dừng tổ chức các lễ hội đầu xuân Nhâm Dần trên cả nước

29/01/2022

Ngày 28/1, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi công điện đến các địa phương, yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo công điện, các hoạt động lễ hội cũng như bắn pháo hoa dịp Tết sẽ không được tổ chức. Đối với lễ hội truyền thống, địa phương chỉ được tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức phần hội. Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (chiếu phim, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, karaoke, vũ trường, tổ chức ngày lễ kỷ niệm…) sẽ được tổ chức sao cho phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bệnh trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia.

Các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch phải xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hàng vạn người dân trẩy hội chùa Hương trong ngày khai hội năm 2020. Ảnh: TTXVN/Thanh Tùng

Hàng vạn người dân trẩy hội chùa Hương trong ngày khai hội năm 2020. Ảnh: TTXVN/Thanh Tùng

Trước đó, Hà Nội cũng đã thông bảo dừng tổ chức lễ hội, sự kiện tập trung đông người trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Một trong những lễ hội có quy mô lớn, kéo dài nhất khu vực miền Bắc - lễ hội chùa Hương (tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cũng không tổ chức khai hội và đón khách.

Đây là năm thứ hai liên tiếp lễ hội chùa Hương không được tổ chức khai hội cũng như đón khách tham quan. Chính quyền huyện Mỹ Đức cho biết, công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2022 vốn đã hoàn tất, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của thành phố Hà Nội, việc tổ chức lễ hội chùa Hương buộc phải tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES