Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo tạm dừng hoạt động sau 2 tháng vận hành

11/07/2024

Từ ngày 29/7/2024, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc thông báo sẽ ngưng vận hành tuyến TP.HCM - Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.

Theo tin tức mới nhất, từ ngày 29/7/2024, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc thông báo sẽ ngưng vận hành tuyến TP.HCM - Côn Đảo cho đến khi có thông báo mới.

Lý do của việc tạm dừng hoạt động tuyến TP.HCM - Côn Đảo là do hoạt động không hiệu quả với nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể, do cảng Sài Gòn - Hiệp Phước ở xa trung tâm, để ra bến cảng hành khách sẽ phải đi xe trung chuyển hoặc tự di chuyển đến mất khá nhiều thời gian. Việc khai thác tuyến giao thông này còn bị ảnh hưởng bởi thời tiết và nhiều yếu tố khác nên đã nảy sinh nhiều bất cập trong quá trình vận hành. Vì những khó khăn trên cũng như giá vé cao nên tuyến tàu này đang ít được hành khách lựa chọn.

Trước đó, vào ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức khai trương với giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng mỗi lượt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan
Hình ảnh tàu cao tốc TP. HCM - Côn Đảo

Hình ảnh tàu cao tốc TP. HCM - Côn Đảo

Đây là tuyến vận tải khách đường thủy đầu tiên từ TP.HCM ra thẳng Côn Đảo, giúp người dân thành phố thêm lựa chọn đi lại. Trong thời gian tàu chạy tuyến TP.HCM - Côn Đảo dừng hoạt động, tàu Thăng Long với sức chứa hơn 1.000 chỗ sẽ phục vụ trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Phía đơn vị khai thác cũng sẽ xem xét việc tăng tần suất hoạt động tuyến này để đáp ứng nhu cầu người dân du khách.

Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc chia sẻ quá trình khai thác tuyến chưa đạt hiệu quả mong muốn. Doanh nghiệp tạm dừng hoạt động tuyến tàu cao tốc để xem xét, tìm phương án phù hợp cho tuyến này. Sau khi có phương án phù hợp, đơn vị sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến TP.HCM - Côn Đảo.

Thông tin tạm dừng hoạt động của tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo là một điều đáng tiếc đối với du khách và ngành du lịch ở Côn Đảo. Trong thời gian tới, hi vọng các giải pháp hữu ích sẽ được triển khai để đưa tuyến tàu cao tốc này hoạt động trở lại và hiệu quả, thúc đẩy được ngành du lịch Côn Đảo.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES