TGĐ Volkswagen Viet Nam: “Nhiều mẫu xe Volkswagen mới sẽ về Việt Nam”

04/05/2016

Trong bối cảnh đang có những bước tiến mạnh mẽ, mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng thêm danh mục sản phẩm mới, vị TGĐ Volkswagen Viet Nam đã có cuộc trao đổi ngắn về chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Công ty trong năm 2016.

“Năm 2016 là một năm mà chúng tôi sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn tới thị trường Việt Nam. Qua đó, dự kiến chúng tôi sẽ mang về thêm nhiều model mới xuất hiện trong năm như huyền thoại huyền thoại Beetle Design 1.2, Beetle Dune 1.4, Jetta 1.4,Golf 1.6, Passat 1.8, CC Fastback 1.8,  Scirocco R 1.4, Tiguan 1.4, Tiguan LWB 2.0, Touareg 3.0 …” -  Đó là chia sẻ của ông Tổng giám đốc Volkswagen Viet Nam – đơn vị nhập khẩu chính hãng tại thị trường Việt Nam. 

1.       Ông có thể chia sẻ chiến lược tổng thể của Volkswagen Viet Nam đối với thương hiệu Volkswagen tại thị trường Việt Nam trong năm 2016 này, như việc mở rộng hệ thống phòng trưng bày, dịch vụ bảo hành bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn toàn cầu…?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Volkswagen Viet Nam thực hiện sứ mệnh cung cấp cho khách hàng Việt Nam những chiếc ôtô chất lượng cao của hãng Volkswagen – một trong hai nhà sản xuất ôtô dân dụng lớn nhất thế giới đồng thời là nhà sản xuất lớn nhất tại châu Âu với chất lượng vượt trội, cũng như sự đa dạng phân khúc từ mẫu xe nhỏ thành thị cho đến những mẫu xe SUV cỡ lớn.

Trong năm 2016 và 2017, chúng tôi sẽ phát triển hệ thống bán hàng, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn 3S của Volkswagen trên cả nước như 2 showroom tại Tp.HCM, 2 tại Hà Nội và các đại lý ủy quyền chính hãng tại Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Đăk  Lăk, Bình Dương, Đồng Nai, Cần thơ sẽ do Công ty Volkswagen Việt Nam Tổng Đại lý phân phối của chúng tôi quản lý. Cùng đó, chúng tôi tiếp tục tăng các model xe của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam.

 

2.       Khách hàng sở hữu xe rất quan tâm đến dịch vụ bảo hành bảo dưỡng cho xe, cũng như phụ tùng phụ kiện theo xe phải luôn có sẵn khi cần. Ông có thể nói thêm về dịch vụ sau bán hàng của hãng để khách hàng hiểu và yên tâm hơn không?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Có lẽ trước đây khách hàng của Chúng tôi phải mất nhiều thời gian hơn cho việc bảo dưỡng, bảo hành chiếc xe của mình vì hệ thống phân phối cũng như xưởng dịch vụ của chúng tôi chưa rộng khắp. Tuy nhiên trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ đầu tư cũng như mở rộng hệ thống các showroom và xưởng dịch vụ chính hãng tại các thành phố lớn trên toàn quốc, tôi tin tưởng rằng sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn về chất lượng dịch vụ và khả năng cung ứng phụ tùng cũng nhanh hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3.       Về mặt sản phẩm, Volkswagen Viet Nam có kế hoạch sẽ đưa những mẫu xe nào về để phục vụ khách hàng Việt Nam trong năm nay?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Như đã chia sẽ, năm 2016 & 2017 là  năm mà chúng tôi sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn tới thị trường Việt Nam. Qua đó, dự kiến chúng tôi sẽ mang về thêm nhiều model mới xuất hiện trong năm như: huyền thoại Beetle Design 1.2, Beetle Dune 1.4, Jetta 1.4,Golf 1.6, Passat 1.8, CC Fastback 1.8,  Scirocco R 1.4, Tiguan 1.4, Tiguan LWB 2.0, Touareg 3.0.

4.       Đối với thương hiệu xe Volkswagen, ông tâm đắc với mẫu xe nào nhất? Và đâu sẽ là mẫu xe chiến lược của Volkswagen Viet Nam tại thị trường Việt Nam trong năm 2016, thưa ông?"

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Tất cả các dòng xe của chúng tôi đều quan trọng và có định hướng khách hàng riêng biệt. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là tập trung dòng xe Tiguan – SUV cỡ nhỏ với công nghệ và thiết kế hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.

5.       Được biết Volkswagen Viet Nam sẽ tham gia Triển lãm ôtô nhập khẩu vào tháng 10 tới tại Tp.HCM. Vậy đâu là lý do Volkswagen Viet Nam quyết định tham gia sự kiện này, và ông kỳ vọng như thế nào ở triển lãm với quy mô lớn như vậy?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Volkswagen Việt Nam lần đâu tiên tham gia triển lãm ô tô có quy mô lớn và chuyên nghiệp như một bước khẳng định lại thương hiệu Volkswagen hoạt động tại thị trường Việt Nam với khách hàng trong suốt thời gian qua. Và đây cũng là dịp để chúng tôi tiếp cận khách hàng, giới thiệu tới họ những mẫu xe tốt nhất, dịch vụ tốt nhất của mình.

6.       Vậy, ông có thể bật mí đôi chút về kế hoạch của Volkswagen Việt Nam tại triển lãm sắp tới?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: Volkswagen Việt Nam sẽ nhập khẩu trưng bày các model mới ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2016 và 2017. Nhưng chúng tôi cũng muốn tạo sự bất ngờ nhiều hơn cho khách hàng đến tham quan gian hàng Volskwagen tại VIMS 2016, vì thế, kế hoạch chi tiết xin được tiết lộ sau.

7.       Sự khác biệt (hay nói cách khác là ưu thế cạnh tranh) của thương hiệu Volkswagen tại thị trường Việt Nam so với các đối thủ cùng phân khúc là gì, thưa ông?

TGĐ Volkswagen Viet Nam: 3 điểm tạo nên lợi thế cạnh tranh trong các sản phẩm của chúng tôi tại thị trường Việt Nam đó chính là: Chất lượng đức, tính kinh tế và giá cả phù hợp. Bản thân chúng tôi cũng không ngừng nỗ lực để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng, đồng thời, mang đến cho người Việt sản phẩm Châu Âu với mức giá Châu Á và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

8.       Có thông tin về việc sáp nhập thương hiêu này vào tập đoàn của ông, ông có thể cho biết thêm thông tin về việc này cũng như đâu là lý do ông sở hữu Volkswagen bên cạnh các thương hiệu xe sang khác mà ông đang nắm giữ trước đây?

 

-       Cuối năm 2015 Tập Đoàn Tân Thành Đô sở hữu thêm thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam, với tiềm năng thương hiệu trên thế giới, thị phần thế giới và chất lượng thượng hiệu, công nghệ của VW. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tạo được bước đột phá mới tại thị trường Việt Nam cho thương hiệu này.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

RELATED ARTICLES