"Thành tựu" của một bầy cừu

31/08/2021

Vì dịch Covid-19, một người nông dân ở Úc đã không thể đến dự đám tang người dì của mình. Thay cho lời tiễn biệt, anh đã xếp đàn cừu hàng trăm con của mình thành một hình trái tim.

Đây là câu chuyện của Ben Jackson, một nông dân sinh sống trong trang trại ở Guyra (thuộc bang New South Wales, Úc), nơi đang thực hiện lệnh phong toả nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19.

Do không thể đến dự tang lễ tang dì Deb mà anh yêu quý tại thành phố Brisbane (bang Queensland), cách nơi ở của anh 430 km, Jackson đã nảy ra ý gửi gắm tấm lòng của mình thông qua đàn cừu. Bằng thiết bị không người lái, Jackson quay lại cảnh hàng trăm con cừu xếp thành hình trái tim mà anh định sẵn trên cánh đồng.

Jackson đã rải hạt để dụ lũ cừu xếp thành hình theo ý muốn. Sau nhiều lần thất bại, nỗ lực của Jackson cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.

Jackson đã rải hạt để dụ lũ cừu xếp thành hình theo ý muốn. Sau nhiều lần thất bại, nỗ lực của Jackson cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.

"Không có cách nào để tôi có thể đến đó và gặp dì ấy, nói lời từ biệt hoặc đi dự đám tang. Vì vậy, tôi cảm thấy tuyệt vọng, bất lực. Tôi thực sự không biết phải làm gì. Thế rồi tôi nảy ra ý tưởng tạo một một trái tim khổng lồ để tặng dì", Jackson nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anh đã chia sẻ video xếp cừu lên trang Instagram cá nhân cũng như gửi đoạn phim cho người thân để trình chiếu trong ngày diễn ra lễ tang của người dì quá cố. Chia sẻ về đoạn video trên Instagram, anh viết: "Tôi làm điều này cho dì Deb. Hôm qua mọi người đã nói lời tạm biệt với dì. Tôi hy vọng dì đã nhìn xuống và thấy hình trái tim từ trên thiên đường".

Empty

Trước đó, Jackson đã bắt đầu thử nghiệm cho các con cừu xếp thành hình mà mình mong muốn nhằm giải toả áp lực của việc chăn nuôi gia súc trong lúc hạn hán nghiêm trọng diễn ra trên khắp nước Úc, cũng đúng vào những tháng dịch bệnh.

Jackson phát hiện rằng nếu anh rải ngũ cốc từ trên xe tải theo hình mà anh ưa thích thì đàn cừu sẽ tự động xếp theo hình này trong vài phút. Anh Jackson cho biết kiểu xếp hình bằng cừu này đã giải toả tâm lý của anh trong lúc khó khăn.

Mời độc giả chiêm ngưỡng khung cảnh tạo hình trái tim từ đàn cừu qua video dưới đây:

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES