The Cliff Resort & Residences phát động chiến dịch 'Ngừng lãng phí thức ăn'

10/09/2015

Ngày 5/9/2015, The Cliff Resort & Residences cùng Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển – CHANGE & Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam đã khai trương phát động chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “Ăn hết rồi” nằm trong khuôn khổ dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” tại nhà hàng Vista thuộc khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences và được rất nhiều thực khách hưởng ứng.

Chương trình với sự tham gia của hai đại sứ thiện chí của chiến dịch là Hà Okio và Thảo Trang khiến cho không khí trở nên vô cùng sôi động, đã có hàng chục lượt chia sẻ thông điệp trên mạng xã hội đang dần đóng góp vào quỹ bữa ăn cho trẻ em nghèo.

 

 

Chiến dịch “Ăn hết rồi” khuyến khích thực khách ăn hết phần ăn của mình, sau đó đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội (Facebook) với hashtag #anhetroi, #eatupfood và check-in tại nhà hàng. Mỗi lượt chia sẻ thành công The Cliff Resort & Residences sẽ đóng góp 20,000VND vào quỹ “4,000 bữa ăn cho trẻ em nghèo”. Đây là một trong những chiến dịch huy động sự hỗ trợ của cả nhà hàng và thực khách trong việc thay đổi hành vi lãng phí thức ăn, đồng thời đem lại niềm vui bữa ăn đầy đủ hơn cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ca sĩ Hà Okio - chàng ca sĩ Sài Gòn cà phê sữa đá tâm huyết - “Ngưng lãng phí thức ăn sẽ là cuộc chiến trường kì, bởi thói quen cần thời gian dài để thay đổi; nhưng chúng ta phải bắt đầu ngay từ bây giờ. Và gia đình là môi trường tốt nhất trẻ em noi gương tập thói quen văn minh, thân thiện với môi trường” 

Cô nàng Thảo Trang “xấu lạ” chia sẻ: “Để có được thành công như bây giờ, Trang đi lên và trưởng thành từ những giai đoạn khó khăn, thậm chí có thời điểm rất thiếu thốn. Thế nên gia đình Trang đều quí trọng thức ăn và vẫn tập thói quen tiết kiệm. Khi tham gia dự án ý nghĩa này, Trang hi vọng sẽ góp phần nào đó dần dần thay đổi thói quen lãng phí thức ăn cho cộng đồng.” 

 

 

Anh Nguyễn Đức Huy – một khách du lịch từ TP HCM khi đến nghỉ mát tại The Cliff chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ chiến dịch môi trường ý nghĩa này, chương trình thật sự đang đem lại những thay đổi tích cực, bởi vì tôi cũng nhận thức một số nơi thừa mứa thức ăn thì một số nơi khác lại đang thiếu thốn” – một trong những thực khách đầu tiên hăng hái chia sẻ hình ảnh “Ăn hết rồi” tại nhà hàng Vista.  

 

 

Chỉ trong ngày khai trương, chương trình Go Green At The Cliff đã quyên góp được hơn 5 triệu đồng vào quỹ trẻ em khuyết tật tỉnh Bình Thuận cũng như có hàng chục du khách tham dự trồng cây và mang về nhà những giỏ cây xinh xắn do chính mình thực hiện.

Chương trình Go Green của The Cliff Resort & Residence là một dự án kéo dài trong nhiều năm nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của doanh nghiêp với cộng đồng, nhằm đem lại cơ hội trải nghiệm những hoạt động bảo vệ môi trường song song với việc đi du lịch. Chương trình năm 2015 sẽ khởi động với hoạt động ủng hộ các chiến dịch như “Ăn hêt rồi”, trồng cây tạo cảnh quan và tái chế vật dụng thành các sản phẩm trang trí nhằm quyên tiền gây quỹ cho trẻ em khuyết tật tỉnh Bình Thuận.

Để biết thêm thông tin, xin mời ghé thăm trang mạng xã hội Facebook của chiến dịch “Ăn hết rồi” https://www.facebook.com/AnHetRoi

https://www.facebook.com/TheCliffVietnam

CHANGE: https://www.facebook.com/CHANGEvn và website http://www.changevn.org/

 

RELATED ARTICLES