The Lux Collective ra mắt khu resort hạng sang nổi trên biển đầu tiên tại Việt Nam

14/10/2022

Dự án LUXNAM* Phú Quốc tọa lạc tại vùng biển đẹp nhất đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Khu resort dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024.

Mới đây, tập đoàn khách sạn toàn cầu The Lux Collective đã ký kết thỏa thuận chiến lược với Công ty Cổ phần P Q Hải Quốc về việc quản lý khu nghỉ dưỡng sang trọng. Khu resort được xây dựng theo phong cách Maldives, với những villa nổi trên mặt nước tại vùng biển Phú Quốc, Việt Nam. Dự án mang tên LUXNAM* Phú Quốc, tọa lạc tại một trong những điểm đến được săn đón nhiều nhất tại Châu Á, dự kiến sẽ khai trương vào khoảng cuối năm 2024.

Lễ ký kết hợp tác của The Lux Collectives và P Q Hải Quốc.

Lễ ký kết hợp tác của The Lux Collectives và P Q Hải Quốc.

“Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng Công ty Cổ phần P Q Hải Quốc để quản lý khu nghỉ dưỡng độc đáo bậc nhất này. Dự án được xây dựng ở bờ biển phía Bắc của Phú Quốc, bao quanh là Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, trải dài hơn 314.000 mét vuông bao gồm thảm thực vật, động vật phong phú, rừng xanh lá và núi non hùng vĩ. Đây là khu resort mang phong cách Maldives xinh đẹp có mặt đầu tiên tại Việt Nam và trong khu vực,” Ông Paul Jones, CEO The Lux Collective phát biểu tại sự kiện.

Kiến trúc độc đáo của LUXNAM* Phú Quốc

“Khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phong cách kiến trúc nhiệt đới hiện đại, lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới, tràn đầy năng lượng. Đặt yếu tố bền vững làm trung tâm, LUXNAM* Phú Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên trong mọi không gian nghỉ dưỡng, từ đó truyền cảm hứng cho các du khách văn minh đang tìm kiếm những điểm đến gần gũi với thiên nhiên, với thiết kế tinh tế và tối giản", Ông Trần Anh Duy, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần P Q Hải Quốc chia sẻ.

Trả lời Travellive, ông Christopher Chua, co-founder của Kulor Group, là người chịu trách nhiệm thiết kế dự án cho hay khu resort sẽ có hình dáng của một con rồng. Đây là biểu tượng truyền thống của người Việt Nam tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng. Đội ngũ của Christopher Chua đã có 20 năm kinh nghiệm xây dựng resort, đặc biệt là ở những nơi có thảm thiên nhiên phong phú như Maldives, Bali, Ecuardo. Vì thế, Kulor Group đủ khả năng tạo ra một sản phẩm vừa mang kiến trúc đặc sắc, vừa hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên.

Khu resort hình rồng nằm nổi trên mặt biển đảo Phú Quốc.

Khu resort hình rồng nằm nổi trên mặt biển đảo Phú Quốc.

LUXNAM* Phú Quốc hòa mình vào thiên nhiên trong khi vẫn giữ nét đẹp kiến trúc.

LUXNAM* Phú Quốc hòa mình vào thiên nhiên trong khi vẫn giữ nét đẹp kiến trúc.

"Việc tạo hình cho khu resort hình con rồng không mấy khó khăn. Chúng tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu xem phần nào của con rồng nên hướng về phía biển, phần nào ở trong rừng", Christopher Chua nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi bắt đầu xây dựng, Christopher Chua và đội ngũ của ông luôn bắt đầu những kiến trúc từ đất liền trước, họ quyết định bên trong khu rừng là nơi đặt phần đuôi rồng. Sau đó, Christopher cho xây dựng những villa bám rừng ra đến khu nhà nổi trên mặt biển, tất cả 2 phân khu kiến trúc được kết nối bằng cầu tàu dài 4 km. LUXNAM* Phú Quốc bao gồm 126 căn villa, trong số đó 109 căn villa có hồ bơi riêng và được xây dựng trên mặt nước, 13 căn villa biển, 02 căn penhouses, 02 dinh thự hướng biển cùng các biệt thự và penthouse riêng tư từ 01 đến 05 phòng ngủ.

"LUX* Resorts & Hotels là thương hiệu khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng hạng sang nên chúng tôi luôn bài trí theo tông màu sáng và sang trọng. Đặc biệt, chúng tôi phải lựa chọn các phối màu phù hợp sao cho những kiến trúc vừa nhiều màu sắc, lại không đối chọi với cảnh quan xung quanh", Christopher nói.

Tính bản địa của LUXNAM* Phú Quốc

Khi được hỏi về cách thức LUXNAM* Phú Quốc bảo toàn đặc tính kiến trúc độc nhất, trong khi vẫn hòa hợp với cảnh quan xung quanh, ông Christopher cho biết chính nguyên, vật liệu là mấu chốt quan trọng. Trước khi xây dựng khu resort, team của Christopher nghiên cứu và tìm hiểu các nghệ nhân bản địa có thể chế tạo những sản phẩm như thế nào. Sau đó, LUXNAM* sử dụng hoàn toàn vật liệu xây dựng ở Phú Quốc và cố gắng không nhập khẩu thêm.

"Tính nguyên bản của khu resort đến từ vật liệu xây dựng nên chính nó. Để đảm bảo sự bền vững trong du lịch, bảo vệ môi trường, chúng tôi sử dụng gỗ từ những chiếc thuyền và nhà cũ được tái sử dụng thành đồ nội thất, dùng làm vách tường hay xây dựng nhà hàng trên cây", Christopher trả lời Travellive.

Dàn lãnh đạo của The Lux Collective và P Q Hải Quốc giao lưu và giải đáp thắc mắc báo chí.

Dàn lãnh đạo của The Lux Collective và P Q Hải Quốc giao lưu và giải đáp thắc mắc báo chí.

Ông Paul Jones, CEO The Lux Collective nhận xét rằng Việt Nam là ngôi sao mới nổi trong ngành du lịch khu vực Đông Nam Á. Vị CEO nêu tên các địa điểm du lịch thành công ở thị trường nội địa Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng. Đối với ông, Phú Quốc là một viên ngọc ẩn giấu, giàu tiềm năng chưa được khai phá.

"Ưu thế của du lịch Việt Nam, đặc biệt là Phú Quốc đến từ cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và con người Việt Nam thân thiện, dễ gần", ông Paul Jones nhận xét.

The Lux Collective nhận thấy nhu cầu du lịch đang trên đà phát triển từ khi đại dịch Covid-19 kết thúc, đặc biệt là lượng du khách quan tâm đến Việt Nam. Paul Jones khẳng định ông có lòng tin chắc chắn vào sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, đây là một thị trường mạnh mẽ trong tương lai. Một dấu hiệu nữa cho thấy lượng khách du lịch tiếp tục tăng cao đó là Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu dần mở cửa. Thương hiệu LUX vốn có tiềm lực lớn đối với thị trường châu Âu. Vì thế, sự ra đời của LUXNAM* Phú Quốc sẽ thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nhà hàng Akisu, một trong 4 nhà hàng của LUXNAM* Phú Quốc.

Nhà hàng Akisu, một trong 4 nhà hàng của LUXNAM* Phú Quốc.

"Nhà nước Việt Nam ban hành nhiều chính sách giúp đỡ các nhà đầu tư kích cầu du lịch quốc gia, chúng tôi cùng hợp tác với chính quyền địa phương và kết nối với nhiều mối quan hệ đối tác nước ngoài khác cùng về Phú Quốc phát triển du lịch. Từ đó, chúng tôi có thể xây dựng được một thị trường du lịch vững chắc từ đấy", ông Paul Jones chia sẻ với Travellive.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: Piero
RELATED ARTICLES