Thêm 3 nước châu Âu ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

26/02/2020

Tại châu Âu, thêm ba quốc gia là Áo, Croatia và Thuỵ Sĩ đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch trên toàn cầu lên 38.

Ngày 25/2, chính quyền Áo xác nhận đã có 2 ca nhiễm nCoV đầu tiên ở nước này. Các bệnh nhân đều là công dân Ý, đang sống ở Tyrol. Họ được cho là nhiễm virus trong một chuyến đi đến Lombardy - vùng tâm điểm dịch bệnh của Ý.

Thủ tướng Croatia trong cùng ngày cũng cho biết nước này đã ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Bệnh nhân đang điều trị cách ly tại một phòng khám ở thủ đô Zagreb. Theo Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros, bệnh nhân từng đến thành phố Milan (Lombardy, Ý) từ ngày 19 đến 21/2.

Milan (Ý) chưa bị phong tỏa nhưng cũng đã trở nên vắng lặng, đình trệ vì dịch bệnh

Milan (Ý) chưa bị phong tỏa nhưng cũng đã trở nên vắng lặng, đình trệ vì dịch bệnh

Bộ Y tế Thuỵ Sĩ cũng vừa xác nhận ca nhiễm virus nCoV đầu tiên nhưng từ chối cho biết trường hợp này được phát hiện ở đâu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ý là đất nước có số ca nhiễm virus nCoV nhiều nhất tại châu Âu và nhiều thứ ba trên thế giới (sau Trung Quốc và Hàn Quốc). Theo thống kê trong ngày 26/2, tại Ý ghi nhận 323 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 11 ca đã tử vong. Hơn 50.000 người dân tại 11 thị trấn ở Bắc Ý, được cho là nơi bùng phát dịch, hiện đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES