Ý hủy lễ hội Venice nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

24/02/2020

Các nhà chức trách của Ý tuyên bố hủy các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội Venice (Carnevale di Venezia) nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, do số ca nhiễm ở nước này đã tăng vọt lên 157 người và trở thành nước ngoài châu Á có số ca nhiễm cao nhất.

Trong nỗ lực khống chế sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 tại Ý, vào ngày chủ nhật 23/2, chính quyền nước này đã tăng cường nhiều biện pháp như khử trùng xe buýt, tàu lửa và các phương tiện công cộng khác - kể cả tàu thuyền ở Venice, cấm tụ tập đông người nơi công cộng, bao gồm cả các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội ở thành phố Venice, nơi thuộc vùng trung tâm dịch bệnh - Veneto.

Carnevale di Venezia là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất thế giới, được tổ chức hằng năm ở thành phố Venice, thu hút khoảng 3 triệu người tham gia. Điểm đặc biệt của lễ hội này chính là những chiếc mặt nạ xinh đẹp cùng trang phục độc đáo của các đoàn diễu hành và người tham gia. Theo Thống đốc vùng Veneto Luca Zaia, "Sắc lệnh ngay lập tức có hiệu lực và sẽ được thi hành vào lúc 0h đêm nay".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Carnevale di Venezia 2019

Carnevale di Venezia 2019

Việc thông báo ngừng tổ chức lễ hội của các nhà chức trách Ý được xem là có thể đoán trước được trong tình hình bệnh dịch có xu hướng tăng nhanh tại nước này với gần như cả 157 ca nhiễm (tính đến ngày 23/2) đều tập trung ở phía bắc và ít nhất 25 ca trong số đó là ở vùng Veneto. Ở Venice đã phát hiện 3 người có mẫu xét nghiệm dương tính với virus, cả 3 người này đều trên 80 tuổi và đang trong tình trạng nguy hiểm.

Dù số người nhiễm bệnh tăng nhanh nhưng chính quyền nước Ý vẫn chưa tìm ra được nguồn phát tán bệnh dịch ở phía bắc. "Các quan chức y tế vẫn chưa thể xác định được ca lây nhiễm đầu tiên'', dẫn lời ông Angelo Borrelli, Trưởng ban Bảo vệ Công dân Quốc gia khi trả lời phỏng vấn ở Rome.

Ở Ý không chỉ có lễ hội Venice bị hủy bỏ mà nhiều sự kiện khác cũng phải tạm ngưng. Bảo tàng, trường học và các sự kiện cộng đồng khác ở Venice và vùng Veneto cũng bị hủy bỏ.

Thu Trang - Nguồn: ABC News
RELATED ARTICLES