Tính năng mới hữu ích trên Google Maps

10/12/2019

Các nhà phát triển ứng dụng sản phẩm tại Google đang nghiên cứu một tính năng mới trên Google Maps mang tên Lightning với mục đích hỗ trợ mọi người di chuyển vào ban đêm một cách an toàn hơn.

Cụ thể, chức năng Lighting trên Google Maps cho phép người dùng nắm được các thông tin về hệ thống đèn đường. Lightning được thiết kế với mục đích giúp cho việc di chuyển vào ban đêm trở nên an toàn hơn bằng cách thông báo cụ thể những tuyến đường nào có hệ thống đèn điện tốt, kém, hoặc không có đèn. Những con đường có hệ thống chiếu sáng tốt sẽ được hiển thị với màu vàng nổi bật.

Riding_in_the_Dark_3 (1)

Tính năng này được đánh giá là rất hữu ích, đặc biệt với những người thường xuyên lái xe hay đi bộ vào ban đêm hoặc ở những thành phố với tầm nhìn và ánh sáng đèn đường hạn chế. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Google làm cách nào để lấy nguồn thông tin về hệ thống đèn đường này, hay làm thế nào để luôn cập nhật thông tin lên ứng dụng một cách chính xác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lightning sẽ sớm được ra mắt ở Ấn Độ sau khi các bài kiểm tra liên quan đến tính năng này được hoàn thành. Sau đó, nó sẽ được phổ biến cho nhiều nơi khác trên thế giới.

Tuy vậy cần lưu ý rằng, đây là một tính năng đang trong quá trình phát triển, nó chưa trở thành hiện thực và cũng không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được sử dụng trong thực tế.

Nhu cầu về việc tìm kiếm thông tin liên quan đến các đoạn đường an toàn để di chuyển vào ban đêm đã được người dùng nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, đặc biệt là với những người thường xuyên phải di chuyển một mình vào ban đêm. Nếu tính năng này được đưa vào sử dụng, nó sẽ giúp mọi người có những chuyến đi an toàn hơn.

Hannah Nguyễn - Nguồn: Travel and Leisure
RELATED ARTICLES