Top Khách sạn - Resort có dịch vụ độc đáo 2015

17/07/2015

Trong chuyên đề năm nay, Travellive sẽ giới thiệu tới độc giả các khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo từng chủ điểm. Quý độc giả có thể tìm thấy ở đây những khách sạn có dịch vụ độc đáo, hay vị trí, không gian và thiết kế nổi bật. Ngoài ra, tháng 7 đang giữa mùa hè nên những khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ mang tới nhiều chương trình ưu đãi thú vị trong thời gian lưu trú.

Text: Cac Truc - Que Lan - Thao Nguyen

Madagui – Độc đáo với khu vui chơi mạo hiểm

Trong những ngày hè tháng 7, chương trình Gia đình dã ngoại tại Madagui Forest City sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn và gia đình. Madagui là một khu du lịch mang đặc trưng riêng của Madagui với thiên nhiên trong lành, những dãy rừng xanh chạy dọc dòng sông Đạ Huoai trong lành. Khi tham gia vào hoạt động gia đình dã ngoại tại Khu du lịch Rừng Madagui, bạn và cả gia đình sẽ có cơ hội ghi dấu ấn tại rừng xanh bằng một cây xanh lâu năm do chính mình gieo trồng. Đây không chỉ là một hoạt động thú vị góp phần làm xanh môi trường, mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Sau kỳ nghỉ tại Madagui, cây xanh của gia đình bạn sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng và cập nhật liên tục thông tin đến bạn.

 

 

Nếu thích những bộ phim hoạt hình vui nhộn như Minions, hay những chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm như Jurassic World; bạn thoải mái cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những bộ phim bom tấn ngay giữa rừng xanh hung vĩ. Tận hưởng cảm giác hoàn toàn khác biệt với những buổi chiếu trong các rạp kín kẽ của thành phố cũng là một trong những trải nghiệm đặc sắc tại Madagui.

 

 

Nếu ham mê khám phá, tại đây có cả một khu rừng nguyên sinh với những điểm tham quan hấp dẫn: các con đường ngoằn ngèo, hang động lộ thiên, rừng tre độc đáo, tuyến đường đi bộ trên không, khu động vật hoang dã được thả tự nhiên… Tất cả luôn sẵn sàng chờ đón gia đình bạn ghé thăm. 

Khu du lịch rừng Madagui

  • Quốc Lộ 20, Khu Phố 1, Thị Trấn Madagouil, Huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng
  • Tel: 063.3946 999
  • Web: www.madagui.com.vn
  • Email: [email protected]

TUYỆT TÁC KIẾN TRÚC MỚI

Naman Retreat

Tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Naman Retreat hiện ra như một bức tranh độc đáo khắc họa những câu chuyện mặn mà truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. 

 

 

Ứng dụng kiến trúc theo nguyên lý thân thiện với môi trường, vật liệu thi công chính là đá, tre và nước, Naman Retreat đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn toàn khác biệt bởi sự kết hợp tinh tế giữa một Việt Nam truyền thống và phong cách hiện đại sang trọng…  

 

Kiến trúc Naman Retreat áp dụng nguyên lý “Kín và Mở”. Các công trình được thể hiện được chăm chút tỉ mẩn đến từng góc cạnh từ kết cấu, vật liệu đến cách bài trí, bố cục nội thất. Sự lịch lãm, sang trọng pha lẫn điểm nhấn tự nhiên của nét dân gian Việt làm hài hòa với không gian xung quanh. Nguyên lý “Kín và Mở” tạo sự riêng tư nhưng không tách biệt với thế giới bên ngoài nhờ hệ thống vườn cây tươi tốt và kết cấu tre nứa thuần Việt của kiến trúc sư Võ Trọng Phúc.

 

 

Tre trở thành biểu tượng kiến trúc ở Naman Retreat, với hai trong những công trình kiến trúc bằng tre lớn nhất Việt Nam, nhà hàng Hay Hay và nhà Hội Nghị. Những vòm tre lớn đan xen tạo thành khối kiến trúc hoành tráng, gây ấn tượng cho bất kỳ ai từng đặt chân tới đây. Bên cạnh một Việt Nam truyền thống còn có một Việt Nam hiện đại được tái hiện trong không gian của khu nghỉ dưỡng với những bức tường bê tông giản dị dựa trên lối kiến trúc thiền tĩnh  tối giản của khu Pool Villa, hay khu nhà hàng biển B Lounge hiện đại độc đáo - nơi bạn có thể đắm mình trong không gian đêm lộng gió của biển miền Trung và lắng lòng nghe tiếng tâm hồn mình.  

 

 

Với việc sử dụng vật liệu đá - là nguyên liệu nổi tiếng sẵn có ở địa phương, hệ thống cây xanh đặc chủng Việt Nam kết hợp xu hướng kiến trúc thân thiện môi trường trên thế giới, mọi ứng dụng trong kiến trúc ở Naman Retreat được đảm bảo theo nguyên lý kiến trúc xanh như tiết kiệm nước, điện, ứng dụng năng lượng mặt trời, hệ thống tưới tiêu giữ nước, gạch không nung… Ý tưởng thiết kế độc đáo này được thể hiện xuyên suốt qua các công trình đặc trưng của Naman như: Nhà hàng Hay Hay, Quán bar Sitini, cửa hàng Boutik, Biệt Thự Sóng và phòng Hội Nghị. 

Thoát khỏi không gian chật hẹp của đô thị ngột ngạt, không gian tre tại Naman Retreat - bản giao hưởng của thiên nhiên, lối kiến trúc độc đáo, nền văn hóa bản địa đặc sắc cùng sự đôn hậu sẽ khơi dậy những nguồn năng lượng và cảm hứng bất tận nơi chính bạn. 

Naman Retreat

  • Đường Trường Sa, Đà Nẵng
  • Website: www.namanretreat.com 

TRẢI NGHIỆM RESORT TRÊN NÚI

InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort

Trong phong thủy người châu Á, “tọa sơn hướng thủy” là một nguyên lý kiến trúc được áp dụng tại rất nhiều công trình. Nguyên lý kiến trúc này mang ý nghĩa tạo sự vững chắc cho nền móng công trình để đón gió lành từ biển trời. Với những nghiên cứu chuyên sâu về kiến trúc cũng như thấu hiểu văn hóa Việt Nam, kiến trúc sư “phù thủy” Bill Bansley đã mang “tọa sơn hướng thủy” vào Khu nghỉ dưỡng “thiên đường” InterContinental ® Danang Sun Peninsula Resort.  

 

 

Tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, toàn bộ -197 phòng ở InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort đều hướng biển với cửa sổ và ban công lớn tạo nên tầm nhìn hoàn hảo cho du khách ngắm cảnh từ trên cao, còn phía sau lưng thì tựa vào đồi núi cây cối xanh tươi. Resort không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp về kiến trúc mà còn bởi vẻ đẹp thiên nhiên trời phú. Nằm trên một bãi biển tách biệt, dưới làn nước xanh trong là những rạn san hô tuyệt đẹp cho du khách lặn ngụp khám phá, bờ biển cát vàng là nơi thích hợp để cùng tham gia các trò chơi, hoạt động tập thể. Bên cạnh đó, khu rừng đằng sau lưng resort sẽ mang lại không khí trong lành, mát mẻ với nguồn oxy dồi dào khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy khỏe khoắn. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ẩm thực tại InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort với hệ thống nhà hàng mang tới nhiều sự lựa chọn đủ đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách trong nước và quốc tế, từ những món ăn truyền thống Việt Nam cho đến phương Tây trong một không gian của những kiệt tác của thiết kế và đầy tính trải nghiệm. Ngoài những bữa ăn chính bên trong các nhà hàng sang trọng, chúng ta có thể vừa nằm phơi nắng thư giãn trên bờ biển vừa thưởng thức một ly cocktail mát lạnh tại L_o_n_g Bar hay Barefoot nằm ngay trên bờ biển cùng bạn bè ngắm nhìn bờ biển thơ mộng, lắng nghe từng tiếng sóng vỗ bờ. 

 

 

Ngoài ra, trong thời gian lưu trú tại InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort, du khách cũng có thể đến với HARNN Heritage Spa và Pedi:Mani:Cure Studio by Bastien Gonzalez để trải nghiệm dịch spa thư giãn và chăm sóc sắc đẹp cao cấp, hoặc dành thời gian giải trí bên gia đình và bạn bè tại phòng karaoke M-Rouge, rạp chiếu phim Auditorium hoặc vườn trẻ. Đặc biệt, những lựa chọn này đều hoàn toàn miễn phí và nằm trong giá phòng.

 

 

InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort còn ghi điểm trong mắt du khách với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, mang tới du khách cảm giác thân thuộc và dễ chịu trong suốt thời gian lưu trú tại resort “tọa sơn hướng thủy” này.

InterContinental® Danang Sun Peninsula Resort

  • Địa chỉ: Bãi Bắc - Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Tel: +84-511-3938888

HOTELS & RESORTS DÀNH CHO DOANH NHÂN

Norfolk Hotel 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, khách sạn Norkfolk không dừng lại ở việc tạo nên một điểm dừng chân mà còn mang đến một không gian để lưu khách doanh nhân vừa làm việc, vừa tận hưởng những phút giây thư giãn giữa nhịp sống sôi động của Sài thành. Norfolk có quy mô 104 phòng tiêu chuẩn quốc tế, cùng đường truyền internet kết nối không dây với tốc độ cao miễn phí và khu vực làm việc đa chức năng để phục vụ cho nhu cầu kết nối trong và ngoài nước của các doanh nhân.

 

 

Ngoài những tiện nghi về phòng, dịch vụ tiệc hội nghị theo tiêu chuẩn quốc tế, khu vực business center..., các tiện ích đi kèm như phòng gym, massage, steam-bath, sauna sẽ giúp du khách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Tại khách sạn,  dịch vụ ẩm thực là một điểm nhấn thu hút thực khách. Nằm ở tầng trệt, nhà hàng Corso Steakhouse & Bar có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng ấm cúng, là nơi lý tưởng để tiếp đãi bạn bè đối tác, gia đình và thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của những thực khách sành ăn. Menu của Corso bao gồm những đặc sản Á - Âu đa dạng, nổi bật với những món từ thịt được chế biến với sự tinh tế, đặc biệt là loại nước sốt của bếp trưởng. 

Norfolk Hotel

  • 117 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM 
  • Tel: 08. 3829 5368

Norkfolk Mansion

Trong những chuyến công tác dài ngày tại một thành phố lớn, việc lựa chọn nơi ở phù hợp rất quan trọng để bạn không phải lo lắng khi di chuyển, luôn có mặt đúng giờ trong các cuộc họp quan trọng với khách hàng, đối tác. Khu căn hộ dịch vụ Norfolk Mansion chính là nơi đáp ứng những tiêu chí của bạn khi đến TP.HCM. Tọa lạc ngay trung tâm thương mại Quận 1, Norfolk Mansion thừa hưởng vị trí thuận lợi, gần các khu vực kinh doanh, mua sắm, ăn uống, giải trí và các địa điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố.

 

 

Norfolk Mansion gồm 126 căn hộ được thiết kế sang trọng, tinh tế cùng những tiện nghi hiện đại. Với nhiều loại hình căn hộ khác nhau từ 1 đến 3 phòng ngủ, đặc biệt là căn hộ áp mái (penthouse) 4 phòng ngủ; tất cả đều được bố trí khu làm việc riêng biệt, không gian sống đa chức năng và nhà bếp tiện nghi. Tại Norfolk Mansion, bạn có thể tận hưởng một vòng bơi sảng khoái hoặc nằm thư giãn trên ghế dài tại khu vực hồ bơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn cũng có thể tham gia lớp yoga và những bài tập vận động tại phòng tập thể dục, cùng các dịch vụ thư giãn khác như phòng xông khô, xông hơi, bồn tắm thủy lực, thư viện, bida và khu tập đánh gôn. Ngoài ra, dịch vụ giặt ủi tại Norfolk Mansion luôn sẵn sàng phục vụ những vị khách bận rộn.

 

 

Nếu bạn ngại dùng bữa tối bên ngoài hay không có thời gian vì phải giải quyết công việc, Nhà hàng Shang Palace chuyên phục vụ ẩm thực Quảng Đông Hồng Kông chính thống, hay Terrazzo Café gồm những món ăn theo phong cách Châu Âu sẽ làm bạn hài lòng. Dù có nhu cầu công tác dài hạn, du lịch ngắn ngày, hay muốn trải nghiệm phong cách sống hiện đại, đẳng cấp tại TP.HCM, Norfolk Mansion luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

JW Marriott Hanoi 

Tọa lạc tại trung tâm thương mại mới của Hà Nội cách sân bay Nội Bài 27km, vị trí của khách sạn JW Marriott Hanoi tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách, doanh nhân trong và ngoài nước. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Carlos Zapata Studio nổi tiếng lấy cảm hứng từ hình ảnh con rồng huyền thoại trong dân gian và những đường bờ biển tuyệt đẹp của Việt Nam, khách sạn JW Marriott Hanoi mang một phong cách hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt.

 

 

Với tổng diện tích khu phòng họp, hội nghị và khu vực sảnh hội nghị lên đến hơn 5.000 m2, khách sạn JW Marriott Hanoi là địa điểm lý tưởng phục vụ cho các sự kiện MICE (Hội nghị, hội thảo, sự kiện và triển lãm) tại Việt Nam. Khách sạn có tổng số 17 phòng họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rông 1,000 m2 và 480 m2 với khu vực tiền sảnh rộng đủ phục vụ 1000 quan khách. Tất cả các dịch vụ dành cho hội thảo đều được thiết kế thuận tiện trên một tầng với lối vào và khu đỗ xe riêng biệt. Ngoài những tiện ích dành cho công việc, khách sạn JW Marriott Hanoi luôn đem tới một trải nghiệm nghỉ ngơi hoàn hảo với 450 phòng nghỉ bao gồm 55 phòng suite. Với diện tích phòng nhỏ nhất 48m2, thiết kế sàn gỗ sang trọng, không gian làm việc tiện nghi và dịch vụ phòng 24/7, JW Marriott Hanoi đảm bảo sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu thư giãn và làm việc của khách hàng.

 

 

Khách sạn dành được sự yêu mến của những thực khách sành điệu nhất bởi những lựa chọn ẩm thực tinh tế đến từ nhà hàng French Grill, Crystal Jade Palace và JW Café. Được mệnh danh là nhà hàng Pháp hàng đầu Hà Nội, French Grill đem đến cho khách hàng những món ăn Pháp truyền thống nhưng không kém phần đặc sắc như gan ngỗng áp chảo và thịt bò bít tết Wagyu, cho tới những ly rượu vang tuyệt hảo từ hầm rượu riêng của nhà hàng. Nhà hàng Crystal Jade Palace, thương hiệu nhà hàng Trung Hoa đoạt được nhiều giải thưởng danh giá, chuyên phục vụ các món ẩm thực Quảng Đông truyền thống như  vịt quay Bắc Kinh, hải sản tươi sống và các món Dim Sum Hồng Kong.

 

 

Khách sạn JW Marriott Hanoi còn nổi tiếng với thực đơn buffet đa dạng mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Quảng Đông và Ý đến từ nhà hàng JW Café. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức tôm hùm, gan ngỗng áp chảo, hải sản tươi sống và nhiều lựa chọn ẩm thực đặc sắc khác vào mỗi trưa và tối từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, đặc biệt là chương trình Bữa Trưa Hải Sản Cuối Tuần vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

 

 

Sau một ngày làm việc bận rộn, hãy thư giãn bằng cách thưởng thức một tách trà chiều tại The Lounge tọa lạc tại sảnh chính của khách sạn hoặc đắm mình trong giai điệu sôi động và nhâm nhi những thức uống tuyệt hảo được pha chế từ Whiskey, Gins, Vodkas và rượu vang cao cấp tại Antidote Bar.

Ngoài ra, một trong những biện pháp thư giãn hiệu quả nhất đó là ghé thăm Spa by JW và tận hưởng những liệu pháp massage đặc trưng của Việt Nam và Châu Á. Bạn cũng có thể ghé qua trung tâm Fitness mở cửa 24/7 với những thiết bị thể thao hiện đại, bể bơi treo 310 độ và phòng tắm sauna sang trọng.

JW Marriott Hanoi

  • Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội  
  • Tel. 04 3833 5588

KHÁCH SẠN TRONG LÒNG PHỐ CÔ

 

MGallery Hotel Royal Hoi An

Nằm bên bờ dòng sông Thu Bồn, Hotel Royal Hoi An sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra toàn cảnh thành phố, trở thành địa điểm lưu trú lý tưởng dành cho du khách. Là thành viên của bộ sưu tập MGallery tại Việt Nam, khách sạn mang cá tính và phong cách đặc biệt thuộc dòng khách sạn Di sản.

 

 

Hotel Royal Hoi An là hình ảnh phản chiếu trung thực về Hội An - “Nơi gặp gỡ bình yên”, hòa hợp giá trị lịch sử và lòng hiếu khách. Kiến trúc của khách sạn mang ảnh hưởng của kiến trúc Việt Nam và Nhật Bản xưa, nhưng vẫn thấy đâu đó kiến trúc Pháp đương đại mà thật tinh tế. Khách sạn gồm 119 phòng, mang đến không gian nghỉ dưỡng thanh bình. Mỗi căn phòng đem đến một trải nghiệm lãng mạn như thì thầm kể câu chuyện tình giữa thuơng gia người Nhật Bản - 

Sotaro Araki và công chúa triều Nguyễn - Ngọc Hoa. Toàn bộ các phòng với sàn gỗ và đồ nội thất làm bằng tay sẽ giúp du khách gợi nhớ về quá khứ của phố cổ. Từ ban công, bạn sẽ bị thu hút bởi quang cảnh thư thái với cộng đồng dân cư sống dọc ven sông. Hạng phòng được đặt tên Sotaro Suites ở tầng cao nhất nhìn về hướng đông là Nhật Bản, Ani-o Suites cũng ở tầng cao nhất nhìn về phía Tây là Việt Nam, và hai loại phòng Deluxe Suites là Yasu and Tau. “Yasu” là tên con gái của Sotaro và Ani-o và “Tau” có nghĩa là con tàu trong tiếng Việt.

 

 

Hotel Royal Hoi An chào đón thực khách với thực đơn ẩm thực phong phú tại hệ thống nhà hàng và bar. Đến Faifo Café, thực khách được thưởng thức bữa sáng tự chọn và thực đơn a-la-carte (thực đơn chọn món) với hương vị Châu Á, Mỹ và Châu Âu cho bữa trưa và tối. Đầu bếp của nhà hàng Nhật Wa Ka Ku sẽ trình diễn nghệ thuật của sushi và món thịt gà xiên nướng yakitori với nguyên liệu bản địa. Những món cocktails truyền thống, thiết kế phong cách và không gian nội thất thư giãn tại River Bar với âm nhạc lounge tràn ngập không gian sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

MGallery Hotel Royal Hoi An

  • 39 Đào Duy Từ, Cẩm Phô, Hội An
  • Tel: 0510. 3950 777.

Apricot Hotel

Tọa lạc trong lòng phố cổ Hà Nội, với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra Hồ Hoàn Kiếm nên thơ và thanh bình, Apricot là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất Hà thành. Mảnh đất xây dựng nên Apricot hôm nay gắn liền với câu chuyện lịch sử của Hà Nội với những con phố quanh hồ Gươm mang vẻ thanh lịch rất riêng, từ Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay… và nhất là đoạn cuối Hàng Trống kéo dài cho hết Lê Thái Tổ, mang nét giao hòa của tinh hoa văn minh Âu-Á. Qua thời gian, mảnh đất ấy có nhiều sự đổi thay, đặc biệt là một khách sạn mới mang tên Apricot được chính thức khai trương và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4/2015. 

 

 

Được xây dựng và thiết kế lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện lịch sử trên mảnh đất kinh kỳ, Apricot toát lên phong cách thiết kế độc đáo, với sự hòa quyện tinh tế giữa phong cách kiến trúc tân cô điển và nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà trắng kiêu sa nổi bật với lối vào hình mái vòm thấp thoáng không khí châu Âu cổ điển. Nội thất khách sạn là nơi tôn vinh nghệ thuật và văn hóa Việt Nam. Từ sảnh, hành lang, nhà hàng cho đến 123 phòng nghỉ sang trọng, ở bất cứ góc nào, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng một trong hơn 600 nguyên tác hội họa, ký họa và điêu khắc của các họa sĩ hàng đầu Việt Nam. Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển kết hợp với nét đặc sắc của mỹ thuật Việt, 123 phòng nghỉ của khách sạn là 123 không gian vừa sang trọng tinh tế, vừa ấm cúng và gần gũi, tái hiện những nốt thăng hoa trong cuộc đời người họa sĩ. 

 

 

Có vô vàn những chấm phá mà du khách sẽ nhớ về kỳ nghỉ tại Apricot. Đó là bữa sáng ấm cúng tại nhà hàng L’Artiste, là phút giây thưởng lãm những tuyệt tác hội họa của các họa sĩ tên tuổi và cũng có thể là khoảnh khắc bình yên bên tách trà chiều. Đặc biệt, đứng trên tầng cao nhất của khách sạn, ngắm Hồ Gươm cổ kính, và tận hưởng phút giây đắm mình trong làn nước trong xanh của bể bơi khách sạn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên trong kỳ nghỉ của bạn.

 

Apricot Hotel 

  • 136 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3828 9595.
RELATED ARTICLES