Tour đi bộ tham quan miễn phí Đà Nẵng được đông đảo du khách đón nhận

22/03/2018

Một tour đi bộ tham quan miễn phí Đà Nẵng đang được khởi xướng và hoạt động bởi chính những bạn trẻ, người dân bản địa, với mong muốn giới thiệu với du khách về con người, cuộc sống Đà Nẵng một cách gần gũi, giản dị và chân thật nhất.

Dự án có tên “Đà Nẵng free walking tour” được Nguyễn Minh Lợi – một chàng trai 9X trẻ tuổi khởi lập, đang thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách và các tình nguyện viên. Mỗi tour đi bộ kéo dài khoảng 2-3 tiếng, địa điểm tùy vào yêu cầu của du khách. Đây là khoảng thời gian đi bộ hợp lý, không quá mất sức, đồng thời du khách có cơ hội tìm hiểu, khám phá kỹ càng văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương. Hiện tại, dự án thu hút được nhiều tình nguyện viên thông thạo phong phú các ngôn ngữ như :Anh, Trung, Nhật, Hàn,…để phù hợp với đối tượng du khách. Đây cũng là dịp để các bạn trau dồi vốn ngoại ngữ, giao lưu văn hóa, nâng cao các kỹ năng mềm.

 

Bánh xèo là đặc sản ở Đà Nẵng

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, các tour có phí như “Shopping Tour”, “Foody Story Tour” giúp du khách khám phá những điểm mua sắm và ăn uống thú vị trong thành phố. Hiện các tour này có 4 ngôn ngữ chính: Anh, Trung, Hàn, Nhật. Tuy nhiên, ở tour này, tình nguyện viên chỉ bán câu chuyện, những câu chuyện về ẩm thực, lịch sử, văn hóa, con người,… Du khách có thể tự trải nghiệm đồ ăn ở bất kỳ nơi nào họ muốn. Câu chuyện về ẩm thực được kể cho du khách cũng rất giản dị, dễ thương. Mỗi món là một câu chuyện về những người bà, những người mẹ đã nấu như thế nào, nêm nếm theo khẩu vị của cư dân địa phương ra sao.

 

 

Mong muốn của Lợi cũng như các bạn TNV tham gia dự án là phát triển mạng lưới, mở rộng tour theo mô hình “free walking tour” đến các vùng lân cận Đà Nẵng như Hội An, Huế.

 

Ngọc Anh (TH)

RELATED ARTICLES