Tour du lịch mới toanh mời khách trải nghiệm TPHCM khác lạ về đêm

07/12/2023

Tour Quận 1 – Sắc màu đêm là một trong những sản phẩm đặc trưng của du lịch TPHCM theo hướng mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng và góp phần phát triển kinh tế đêm.

TP. HCM có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế đêm. UBND Quận 1 và Sở Du lịch TP. HCM phối hợp Công ty Vietluxtour tung ra sản phẩm du lịch đặc trưng Quận 1 - Sắc màu đêm. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình Tuần lễ du lịch TP. HCM năm 2023 (4-10/12).

Tour du lịch này đưa du khách tìm hiểu Quận 1 về đêm khác biệt và mới lạ với 4 nội dung trải nghiệm ban đêm, gồm: Thưởng thức văn hóa - nghệ thuật; tham quan - giải trí; mua sắm đêm - văn hóa ẩm thực; dịch vụ ăn uống về đêm - chăm sóc sức khỏe thông qua những điểm đến như Nhà hát Thành phố, chương trình nghệ thuật À Ố Show, chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ Thuật... Hành trình kéo dài khoảng 5 giờ.

Tour Quận 1 – Sắc màu đêm là một trong những sản phẩm đặc trưng của du lịch TPHCM theo hướng mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng. Ảnh: Thanh Chân

Tour Quận 1 – Sắc màu đêm là một trong những sản phẩm đặc trưng của du lịch TPHCM theo hướng mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng. Ảnh: Thanh Chân

Ông Trần Thế Dũng – Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour cho hay, tour Quận 1 – Sắc màu đêm là sản phẩm đặc trưng của TP. HCM, góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của du lịch thành phố trong chiến lược phát triển sản phẩm mới của điểm đến này, bên cạnh hơn 10 sản phẩm du lịch nội đô đã được doanh nghiệp phát triển khá hiệu quả trong giai đoạn sau dịch COVID -19.

Các chương trình sẽ thiết kế với thời gian tham quan, điểm đến được chọn lọc, cập nhật phù hợp với các thời điểm thực tế của thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo bà Mai Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 1, địa phương đã chủ động rà soát hệ thống các tài nguyên du lịch gắn với giá trị văn hóa - lịch sử nổi tiếng để có phương án kết nối, xây dựng tour tuyến du lịch.

Sản phẩm du lịch có được du khách biết đến và đón nhận hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng điểm đến, chất lượng của các dịch vụ kèm theo và sự truyền thông của chính du khách khi trải nghiệm các sản phẩm du lịch này.

Tour Quận 1 – Sắc màu đêm là một trong những sản phẩm đặc trưng của du lịch TP. HCM theo hướng mỗi địa bàn có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Đồng thời, sản phẩm cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú cũng như phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm.

Du khách tham quan chợ Bến Thành về đêm. Ảnh: Thanh Chân

Du khách tham quan chợ Bến Thành về đêm. Ảnh: Thanh Chân

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM nhận định, trong quá trình phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trở lại sau dịch COVID-19, đóng góp của kinh tế ban đêm trong phục hồi du lịch của TP. HCM rất rõ nét với các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và giải trí.

Trong kế hoạch phát triển mỗi quận, huyện có một sản phẩm đặc trưng, ngành du lịch thành phố đề ra kế hoạch tiếp nối đó là mỗi quận, huyện có thêm một sản phẩm du lịch ban đêm để đa dạng hóa sản phẩm của thành phố.

Với việc công bố sản phẩm du lịch đặc trưng Quận 1 - Sắc màu đêm sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của thành phố lên 60 chương trình hấp dẫn du khách không thể bỏ qua khi đến TP. HCM.

Việc phát triển sản phẩm du lịch đêm là tiền đề để các quận, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch để thu hút khách du lịch, để "thắp sáng" kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố.

- Nguồn: dulich.laodong.vn
RELATED ARTICLES