Triển lãm “Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu”

06/12/2023

“Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu” là triển lãm kết nối khăng khít giữa nghệ thuật chế tác kim hoàn và thời gian, sự cân bằng giữa nét đẹp vĩnh cửu và yếu tố phù phiếm, giữa truyền thống và thời trang hiện đại đang được diễn ra tại Bảo tàng D ở Seoul.

Triển lãm “Van Cleef & Arpels: Thời gian, Thiên nhiên và Tình yêu” tại Seoul là minh chứng cho mối liên hệ khăng khít giữa nghệ thuật chế tác kim hoàn và thời gian, sự cân bằng giữa nét đẹp vĩnh cửu và yếu tố phù phiếm, giữa truyền thống và thời trang hiện đại.

Triển lãm diễn ra từ ngày 18/11/2023 đến hết ngày 14/4/2024 với 300 tác phẩm và hơn 90 tài liệu lịch sử được trưng bày tại Bảo tàng D ở Seoul.

Nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc tại triển lãm

Nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc tại triển lãm

Phần mở đầu Time (thời gian) tôn vinh Paris, nơi khám phá năm giá trị được lấy cảm hứng từ quyển “Sáu bản ghi nhớ cho thiên niên kỷ tiếp theo” của nhà văn Italo Calvino. Giám tuyển Alba Cappellieri đã lựa chọn những ý tưởng cốt lõi để làm sáng tỏ các sáng tạo của Maison.

Bản ghi nhớ đầu tiên trong quyển “Sáu bản ghi nhớ cho thiên niên kỷ tiếp theo” của Italo Calvino được định nghĩa là “phép trừ trọng lượng”. Đây là một thiết kế đặc trưng của trang sức Van Cleef & Arpels, nổi bật với những viên kim cương trắng nhẹ nhàng và tinh xảo được chế tác trong thập niên 1920.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vòng cổ Collaret, 1939

Vòng cổ Collaret, 1939

Giá trị của thời gian được đo bằng từng khoảnh khắc đong đầy cảm xúc. Tính nhanh gọn được đưa vào đồng hồ của Van Cleef & Arpels từ những năm 1920 cùng với tính độc đáo, vẻ đẹp và sự quý giá của những món trang sức.

Đồng hồ Cadena, 1939

Đồng hồ Cadena, 1939

Khả năng tuyệt vời của trí tưởng tượng là biến những thứ vô hình trở nên hữu hình. Điều này được thể hiện thông qua không ít tác phẩm của Maison, điển hình là những sáng tạo lấy cảm hứng từ thế giới tưởng tượng và đầy mê hoặc.

Kẹp hình chim và mặt Walska, 1971

Kẹp hình chim và mặt Walska, 1971

Calvino đề cao một thế giới có khả năng nắm giữ cảm giác chính xác về vẻ đẹp và sự hòa hợp. Sự chính xác và hài hòa được thể hiện rõ trong kỹ thuật chế tác kim hoàn của Maison, đặc biệt là bộ Mystery Set, một kỹ thuật sắp đặt mới mẻ được Van Cleef & Arpels sáng tạo ra vào năm 1933.

Trâm cài Mystery Set, 1936

Trâm cài Mystery Set, 1936

Khái niệm của Calvino về sự đa năng là mối gắn kết ăn ý giữa các sự kiện và con người. Điều này phù hợp với thế giới thiết kế, nơi các bộ sưu tập được bắt nguồn từ một ý tưởng sau đó được thể hiện bằng những sáng tạo khác nhau, có thể nhận thấy qua những món trang sức có khả năng biến hóa của Van Cleef & Arpels.

Hộp đựng đồ trang điểm Wild Rose Minaudière, 1938

Hộp đựng đồ trang điểm Wild Rose Minaudière, 1938

Phần thứ hai của triển lãm xoay quanh chủ đề Nature (thiên nhiên), được thể hiện qua hệ động – thực vật phong phú. Cuối cùng, căn phòng theo chủ đề Love (tình yêu) trưng bày các thiết kế thể hiện sức mạnh của cảm xúc như những kỷ vật thiêng liêng.

Các không gian được thiết kế làm nổi bật sự giao thoa của ngành kim hoàn với nhiều bộ môn nghệ thuật khác như thời trang, khiêu vũ và kiến trúc.

Empty
Không gian tại triển lãm

Không gian tại triển lãm

Với triển lãm ở Seoul, nhà thiết kế Johanna Grawunder thiết lập một lối trang trí kết hợp giữa độ trong suốt, ánh sáng và màu sắc. Lấy cảm hứng từ sự tinh tế của bảng chữ cái Hàn Quốc hiện đại, những gam màu mang ý nghĩa lịch sử của gốm men ngọc và màu pastel của truyện tranh manhwa, Johanna đã tạo ra một phiên bản độc đáo cho điểm đến thứ tư của triển lãm.

RELATED ARTICLES