Trong thế giới của các thương hiệu xa xỉ, những sản phẩm đến từ sự bắt tay của nhiều tên tuổi khác nhau có lẽ đã quá quen thuộc, nhưng một màn kết hợp khiến giới sành điệu tấm tắc như bộ sưu tập The Macallan Harmony phiên bản lần thứ ba và hai chị em nhà McCartney thì quả thật rất hiểm có.

Empty
Empty

Danh tiếng của The Macallan có lẽ đã khá quen thuộc với những ai yêu thích rượu, đặc biệt là các tín đồ của whisky và những chai single malt hảo hạng. Nhà làm rượu với 200 năm tuổi đời này chính là một đại diện ưu tú cho quê hương của whisky, với những nghệ nhân ngày đêm gìn giữ giá trị truyền thống không lay chuyển và một trong các giá trị đó chính là hồn cốt thiên nhiên trong từng dòng rượu của hãng.

Dấu ấn của thiên nhiên xuất hiện ngay từ trong quy trình sản xuất rượu whisky The Macallan. Đầu tiên chính là nguồn nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng đầu vào, những hạt đại mạch được tuyển chọn kỹ càng từ những cánh đồng tự nhiên trên khắp Scotland kết hợp với nguồn nước tinh khiết của cao nguyên Scotland.

Sau khi được chưng cất trong nồi đồng cổ thấp đặc trưng của vùng Speyside, những mẻ rượu tâm thành phẩm sẽ được đưa vào quá trình ủ trong những thùng gỗ sồi được chế tác hoàn toàn thủ công. Để cho ra những thùng ủ theo tiêu chuẩn của The Macallan, các nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm phải chọn lựa những cây sồi trăm tuổi, thực hiện nhiều quy trình chế tác phức tạp hoàn toàn thủ công để đảm bảo chất lượng rượu.

Empty

Màu nâu hổ phách óng ánh cùng hương vị đậm đà, thơm mùi hoa quả đặc trưng của rượu whisky The Macallan chính là kết tinh của những sản vật quý giá mà thiên nhiên Scotland ban tặng. Chính hương vị đa tầng phức tạp đó là lý do The Macallan luôn tự tin khuyến khích khách hàng thưởng thức rượu của mình theo phong cách uống khan (neat) hoặc dùng với đá (on the rocks) chứ không pha với sản phẩm khác để cảm nhận trọn vẹn sự tỉnh túy nguyên bản đã chinh phục và làm thỏa mãn bao thế hệ người sành rượu.

Scotland cũng tình cờ là quê hương của một cặp chị em vô cùng nổi tiếng là Stella và Mary McCartney. Cả hai đều là con gái của cặp vợ chồng nổi tiếng Paul và Linda McCartney, một người là danh ca và cựu thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles, người còn lại là nhiếp ảnh gia và nhà hoạt động vì quyền lợi động vật có tầm ảnh hưởng lớn, thế nên Stella và Mary đã là tâm điểm của truyền thông ngay từ khi còn nhỏ.

Empty

Ký ức tuổi thơ của hai chị em là những năm tháng sống tại điền trang của gia đình, tọa lạc tại vùng ven biển phía Tây Scotland, nơi bao bọc bởi thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình. Được nuôi dưỡng trong một gia đình ăn chay và duy trì chế độ ăn đó cho đến hiện tại, nên thật dễ hiểu khi Stella và Mary đã hình thành một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên cùng những giá trị bền vững gắn liền với nó.

Khi trưởng thành, hai chị em nhà McCartney theo đuổi những lĩnh vực khác nhau và tạo dựng nên sự nghiệp cho riêng mình.

Empty

Có cùng xuất phát điểm là vùng đất Scotland trù phú, thơ mộng, có một tình yêu vô bờ dành cho thiên nhiên cũng như sự tôn trọng đối những giá trị bền vững, có thể nói sự kết hợp đặc biệt lần này giữa The Macallan phiên bản Harmony lần thứ ba và hai chị em nhà McCartney như một cơ hội hiếm có gắn kết bậc thầy chế tác whisky và hai tâm hồn nghệ sĩ cùng nhau phối tác nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ về thiên nhiên tươi đẹp, trù phú của Scotland.

Empty
Empty

Từ cái nhìn đầu tiên, người thưởng ngoạn đã được chào đón bằng sự kết hợp vừa nổi bật nhưng không kém phần tinh tế của hai màu sắc là xanh lá (của phiên bản Harmony Green Meadow) và hổ phách (của phiên bản Harmony Amber Meadow) hiện lên trang nhã trên bao bì làm bằng chất liệu đẹp mắt, thân thiện môi trường. Màu xanh lá gợi nhớ đến cây cỏ của miền quê Scotland thanh bình, còn màu hổ phách là đại diện của chất rượu whisky sóng sánh quyến rũ. Đặc biệt hơn, hình ảnh ngôi nhà truyền thống và bãi cỏ xum xuê được in ở cạnh bên của hộp rượu là do chính Mary McCartney chụp lại.

Điểm nhấn tiếp theo chính là hương vị, và các nhà điều chế rượu trứ danh của The Macallan đã vô cùng thành công trong việc tái hiện lại sự trù phú của thiên nhiên Scotland qua từng giọt rượu. Với phiên bản Harmony Green Meadow, những nốt hương thơm ngát của anh thảo và hoa chuông xanh chen chúc với hương cam chanh tươi mới, vẽ nên một buổi sáng mùa xuân mát mẻ, làm nền cho vị ngọt đậm đà của mạch nha cùng vị ngầy ngậy đầy mời gọi của vani và hạnh nhân. Còn ở phiên bản Harmony Amber Meadow, ý tưởng chính lại là những buổi chiều mùa hạ khi những đóa hoa kim ngân nở hòa vào mùi thơm bùi của cánh đồng lúa mạch, đọng lại trong một tách trà nồng ấm nhâm nhi cùng bánh nướng mật ong.

8

Chiếc cầu nối giữa trải nghiệm thị giác và sự thỏa mãn vị giác của người thưởng thức chính là bộ phụ kiện giới hạn đi kèm bộ sưu tập Harmony phiên bản lần thứ ba gồm 11 vật phẩm được hai chị em nhà McCartney tự tay thiết kế. Những dụng cụ như ly rượu, kẹp gắp đá, đế lót hay khay đồng đều có kiểu dáng thanh lịch và tinh tế, được chính hai chị em nhà McCartney sáng tạo dành riêng cho lần hợp tác đặc biệt này.

Nhằm giới thiệu bộ sưu tập The Macallan Harmony phiên bản lần thứ ba đến Việt Nam một cách trang trọng nhất, với mong muốn người tham dự có được một trải nghiệm trọn vẹn, thỏa mãn bằng tất cả các giác quan, The Macallan dự định biến một không gian triển lãm sang trọng thành một miền đồng quê Scotland giữa lòng thành phố. Quý thượng khách đến với sự kiện sẽ như được bước vào một thế giới thiên nhiên tươi đẹp và sống động của Scotland, nơi mà giá trị nghệ thuật, vẻ đẹp thiên nhiên và những giá trị bền vững được đưa lên một tầng cao mới thông qua việc thưởng thức whisky thượng hạng, kết nối với những người có cùng niềm đam mê về rượu. Xin mời xem thông tin chi tiết và đăng ký tham gia sự kiện tại themacallanharmonyvn.com.

Empty