TP.HCM lọt top 6 thành phố tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống

04/12/2021

Theo bảng xếp hạng của InterNations vừa được công bố, TP.HCM xếp thứ 6 trong danh sách các thành phố tốt nhất dành cho người sống và làm việc ở nước ngoài (Expat City Ranking 2021).

InterNations là trang cộng đồng người sống và làm việc ở nước ngoài (hay còn được gọi là expat) lớn nhất thế giới với 4 triệu thành viên tại 420 thành phố trên thế giới. Danh sách mới nhất được công bố dựa theo đánh giá của 12.000 ý kiến trong khảo sát toàn cầu Expat City Ranking 2021 đối với 57 thành phố của InterNations.

Theo Đài CNBC, khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của các expat đối với các hạng mục chính như: Chất lượng cuộc sống (môi trường lành mạnh, tốc độ WiFi), Khả năng thích nghi (rào cản ngôn ngữ, sự thân thiện của người bản xứ), Tài chính cá nhân (chi phí bảo hiểm y tế) và Làm việc ở nước ngoài (sự ổn định công việc, kinh tế địa phương).

Tại Đông Nam Á, TP.HCM chỉ xếp sau Kuala Lumpur (Malaysia) và Singapore. - Ảnh: Unsplash/Tron Le

Tại Đông Nam Á, TP.HCM chỉ xếp sau Kuala Lumpur (Malaysia) và Singapore. - Ảnh: Unsplash/Tron Le

Các expat nhận xét những thành phố trong top đầu đều là nơi dễ hòa nhập và kết bạn. Mỗi thành phố đều có điểm nhấn, như Kuala Lumpur (Malaysia), Málaga (Tây Ban Nha) được đề cao về chi phí dễ chịu, Dubai có chất lượng cuộc sống cao, Singapore có chất lượng chăm sóc y tế tốt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, TP.HCM được đánh giá cao về mức độ hài lòng đối với cuộc sống nói chung như sự dễ giao lưu - kết bạn, công việc - chi phí sống, cân bằng giữa cuộc sống - công việc.

Đứng đầu danh sách là thành phố Kuala Lumpur (Malaysia), tiếp theo là các thành phố Málaga (Tây Ban Nha), Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Sydney (Úc), Singapore, TP.HCM.

Ngoài ra, trong top 10 còn có các thành phố Prague (Cộng hòa Czech), Mexico City (Mexico), Basel (Thụy Sĩ), và Madrid (Tây Ban Nha).

Khánh Hà - Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES