Tuyên Quang ra mắt trải nghiệm Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa

18/01/2022

Chiều ngày 15/1, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang cho ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm mới "Bơi mảng - Hát Then" tại hồ Nà Nưa, thuộc Khu du tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Việc ra mắt sản phẩm du lịch "Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa" là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2022. Trải nghiệm bơi mảng - hát Then, gắn với du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, sẽ tạo sự kết nối bền chặt giữa du lịch lịch sử và trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó, thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang.

Hát Then là một loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Thái ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Tuyên Quang. Với những giá trị độc đáo về nghệ thuật và ẩn chứa tính nhân văn sâu sắc, năm 2019, hát Then đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cho đến hiện nay, một số tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang,... vẫn đang không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng các chương trình du lịch, văn hóa để đưa loại hình nghệ thuật này phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn ra thế giới.

Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa, huyện Sơn Đông, tỉnh Tuyên Quang - Ảnh: Sơn Huy

Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa, huyện Sơn Đông, tỉnh Tuyên Quang - Ảnh: Sơn Huy

Dựa trên những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tỉnh Tuyên Quang đã và đang xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng theo hướng bền vững. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm...

Khánh Hà - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES