Trải nghiệm đẳng cấp với Ford Tourneo

19/09/2019

Ford Tourneo có hai phiên bản là Titanium và Trend, đều được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L, dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp thủy lực, hệ thống treo sau khí nén điện tử, hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp. Tourneo Trend có giá 999 triệu đồng và Tourneo Titanium có giá 1,069 tỷ đồng, sẽ chính thức được bàn giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10 tới đây.

Ford Tourneo là dòng xe MPV ấn tượng với kiểu dáng to lớn, thân ngang bề thế, cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo góc thoát gió lớn của thiết kế khí động học. Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao là: 4976mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở 2933 mm và khoảng sáng gầm xe 149 mm.

Empty

Xe được trang bị hệ thống treo sau dạng khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe. Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe.

Empty

Hông xe là một hình khối vuông vức liền mạch, tích hợp cửa trượt mở cả hai bên, đi kèm bậc bước chân. Gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế cỡ lớn, điều chỉnh điện, kết hợp gương cầu phía dưới tăng thêm góc quan sát. Cửa sổ sử dụng chất liệu kính tối màu cao cấp, thiết kế tràn viền kéo dài liền mạch từ phía trước ra phía sau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ford Tourneo Mới có ngoại hình mạnh mẽ với kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe.

Ford Tourneo Mới có ngoại hình mạnh mẽ với kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe.

Không gian bên trong của Ford Tourneo được bố trí với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200 mm, trong khi đó hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ lớn hơn. Cửa hậu của xe với form vuông có kích thước 1,4 m cao và 1,22 m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.

Empty

Gói công nghệ an toàn theo hệ thống BOSCH 9.1 cao cấp nhất của tập đoàn Ford đáp ứng an toàn vượt trội là đặc điểm đáng chú ý của Ford Tourneo, gồm: hệ thống ga tự động (trên bản Titanium); 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; hệ thống phanh ABS, EBD; hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…; 2 túi khí trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước (chỉ trên phiên bản Titanium).

Empty

Khi chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, Ford Tourneo sẽ tham gia trong phân khúc có sự xuất hiện của Mercedes-Benz V250 (giá 2,569 tỷ đồng), Peugeot Traveller (giá 1,699 tỷ đồng và 2,249 tỷ đồng) và Kia Sedona (giá từ 1,079 tỷ đồng đến 1,399 tỷ đồng).

Lan Oanh
RELATED ARTICLES