Trải nghiệm du lịch một ngày ở Dubai

26/12/2017

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập là một địa điểm du lịch tuyệt vời với những tòa nhà chọc trời cùng lối sống hiện đại. Đây cũng là thành phố có máy rút tiền tự động xa xỉ trên thế giới.

Ẩm thực

Các món ăn ở Dubai hầu hết đến từ các nước như Iran, Lebanon và Ả Rập. Thật tiếc nếu du khách đến đây mà không thưởng thức các món ăn nhẹ như esh asarya (bánh phô mai phủ kem) hay falafel (tên một món khai vị làm từ đậu xanh, dầu ô liu vừng, nước chanh và tỏi) rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, các món ăn chính luôn làm hài lòng các thực khách bởi sự tinh tế trong cách chế biến như món ghuzi (thịt cừu quay) hay al harees (lúa mì nhào chung với muối và nhồi thịt). Nền ẩm thực Dubai sở hữu nhiều điểm độc đáo và mang đậm văn hóa của người Trung Đông, đây cũng là một trong những điều thú vị giúp ngành du lịch Dubai ngày một phát triển hơn bên cạnh những danh thắng nổi tiếng, các công trình vĩ đại.

Đi chợ vàng

Dubai nổi tiếng bởi số lượng vàng ở khu chợ trời (Gold Souq). Cảnh tượng ở đây lúc nào cũng rực rỡ ánh kim và rộn ràng mặc cả mua bán giữa khách hàng và hơn 300 tiểu thương. Chợ vàng Dubai hiện được xem là một trong những nơi mua vàng rẻ nhất thế giới. Mặc dù vẫn chịu tác động từ tỷ giá, nhưng khi mua hàng tại đây, du khách vẫn nên mặc cả trong mọi trường hợp. Chính phủ Dubai cũng đã ra nhiều điều luật để quản lý chất lượng vàng trong chợ và luôn luôn tiến hành kiểm tra để tránh gian lận trong giao dịch. Đến các phiên chợ này, du khách có thể sử dụng các phương tiện công cộng tại Dubai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khám phá chợ gia vị

Chợ gia vị (Spice Souq) là nơi trưng bày tất cả mọi loại gia vị và nếu bạn tản bộ trong từng con ngõ nhỏ, bạn dễ dàng bắt gặp mùi hương của chúng. Mùi thơm nồng nàn từ nhũ hương trắng kết hợp với gừng và chanh vỏ xanh sẽ kích thích vị giác, khứu giác, khiến du khách có cảm giác thèm ăn. Một số quầy hàng còn bày la liệt ớt khô đủ màu sắc bên bao tải đầy cánh hoa oải hương.

Thăm đài phun nước lớn nhất thế giới

Kế bên tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, bạn dễ dàng tìm được đường tới đài phun nước Dubai – công trình được xây dựng với quy mô lớn nhất thế giới, ngân sách lên tới 218 triệu USD. Đài phun nước lúc nào cũng rực sáng hòa cùng những bản nhạc điện tử để phục vụ hàng loạt show diễn khác nhau. Dòng nước phun từ các vòi có thể cao tới 125m, đập rộn ràng theo tiếng nhạc. Trong những đêm đầy gió, bạn nên cẩn thận chọn vị trí ngồi xa nếu không muốn bị ướt hết sau show diễn nhạc nước.

THU TRÀ

RELATED ARTICLES