Trải nghiệm mùa đông trời Âu ở Topas Ecolodge

15/12/2020

Để trải nghiệm cảm giác mùa đông châu Âu ngay tại Tây Bắc, nhất định phải đến thăm Topas Ecolodge - viên ngọc xanh giữa Sa Pa thơ mộng.

Những tháng cuối năm là thời điểm tuyệt vời để vi vu Sa Pa. Bên cạnh khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những thửa ruộng bậc thang lúa vàng trĩu bông cùng hoa ban rừng khoe sắc trong mùa lúa, Sa Pa của mùa đông cũng thu hút đông đảo các tín đồ du lịch ghé thăm. Không khí trong lành của núi rừng sẽ xóa tan mọi ưu phiền trong cuộc sống thường nhật, trong khi các món ăn ngon sẽ lan toả trong bạn những niềm vui nho nhỏ. Nếu may mắn mỉm cười, bạn lại được đón cả tuyết đầu mùa lãng mạn.

_VBK1052

Để trải nghiệm cảm giác mùa đông châu Âu ngay tại Tây Bắc, nhất định phải đến thăm Topas Ecolodge - viên ngọc xanh giữa Sa Pa thơ mộng.

Nằm trên đỉnh của hai ngọn đồi hình nón, ẩn sâu trong thung lũng Sa Pa, Topas Ecolodge được ôm ấp bởi đại ngàn và tách mình hoàn toàn khỏi những phồn hoa nơi phố thị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
_VBK0787

Sau nhiều năm phiêu lưu trên những ngọn núi ở Sa Pa, các nhà sáng lập người Đan Mạch đã lên ý tưởng để tạo ra một “điểm dừng chân và nơi để quay về” cho những tâm hồn đam mê khám phá và thích đi bộ đường dài. Khu nghỉ trên núi thân thiện với thiên nhiên, có đủ tiện nghi cơ bản, gần gũi với cộng đồng dân tộc thiểu số địa phương. Đây là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại vận hành theo nguyên tắc phát triển bền vững, nhằm đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng khi hoạt động lên môi trường xung quanh.

Empty
Empty

Toàn bộ phòng tại khu nghỉ đều làm từ đá granite được cắt thủ công bởi những người thợ khéo nhất Ninh Bình. Nội thất bày trí theo phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, với tầm nhìn phòng ra núi non hùng vĩ. Bên cạnh đó, các phòng mới còn được trang bị hệ thống sưởi sàn hiện đại để giữ ấm bạn suốt mùa đông. Còn gì tuyệt vời hơn được “săn mây” ngay tại phòng ngủ, được ngả lưng trên chiếc giường êm ái và vùi mình trong chiếc chăn để tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ? Ung dung bắt đầu bữa sáng muộn bằng tách trà thơm hay ly cà phê nóng để khởi động một ngày khám phá Sa Pa. Buổi chiều lại thong thả đắm mình trong làn nước ấm của bể bơi vô cực ngắm hoàng hôn dần phai, hay thư giãn trong bồn thảo mộc được điều chế từ công thức gia truyền hơn trăm năm của người Dao Đỏ.

Empty
Empty

Để mang đến trải nghiệm mùa đông châu Âu chân thật nhất, Topas Ecolodge còn tổ chức các hoạt động cực kì thú vị thường thấy tại các nước phương Tây để bạn và gia đình hay nhóm bạn cùng tham gia như: thưởng thức rượu vang nóng mulled wine - thức uống được xem là hiện thân của mùa lễ hội, trang trí bánh quy Giáng sinh, săn kho báu với các bé cưng hoặc đơn giản là cả nhà cùng quây quần bên nhau cạnh lò sưởi để hàn thuyên, chuyện trò.

Empty
Empty
Empty

Người châu Âu quan niệm bữa tối Giáng sinh quan trọng như bữa ăn sum vầy đêm Giao thừa của người Việt. Đừng quên đặt trước các món bạn thích tại nhà hàng nằm ngay trong khuôn viên Topas Ecolodge. Các đầu bếp tài hoa sẽ sử dụng rau củ tươi ngon trong vườn nhà kết hợp cùng lợn bản, gà thả rông hay cá hồi suối để mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên trong kỳ nghỉ đông đáng nhớ.

Empty
Lan Oanh - Minh Thúy
RELATED ARTICLES