Trang phục khâu tay kỳ công khiến 'Crimson Peak' khác biệt

15/10/2015

Không chỉ là bộ phim chứa đựng sự sợ hãi, rùng rợn, ly kỳ, gay cấn, "Crimson Peak - Lâu đài đẫm máu" còn cuốn hút người xem bởi sự độc đáo, mơ mộng thông qua những bộ trang phục cổ điển, sang trọng và đầy quyến rũ.

 

Dù là vest hay đầm, tất cả chúng phải được đảm bảo sẽ toát lên nét cuốn hút đặc trưng của từng nhân vật. Và ẩn sâu trong đó, người ta vẫn thấy thấp thoáng bóng dáng một con quỷ đang say ngủ, chỉ chờ ngày được đánh thức.

 

 

Theo Nhà thiết kế Kate Hawley, người phụ trách trang phục trong phim, từng bộ váy áo trong LÂU ĐÀI ĐẪM MÁU phải phản ánh đúng tầm nhìn rộng lớn của đạo diễn Guillermo del Toro, đồng thời cũng sẽ song hành cùng lịch sử và thơ ca. “Mỗi bộ cánh dường như là hành trình cảm xúc và trở thành biểu tượng với từng người. Chẳng hạn, nhân vật Lucille lúc nào cũng tối tăm, giống những con bướm đêm trong khi Edith lại mang vẻ đẹp mong manh như những chú bướm vàng”, Kate chia sẻ.

Độc giả có thể xem Clip chia sẻ của thành viên đoàn làm phim về quá trình thực hiện những bộ cánh tuyệt đẹp tại đây .

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Khó khăn lớn nhất trong việc thiết kế phục trang đối với bộ phim này nằm ở chỗ chỉ được sử dụng một vài tông màu đặc trưng để phối hợp với hương sắc của bối cảnh. Thêm vào đó, chất liệu sử dụng cũng phải phù hợp với bối cảnh thực hiện vào năm 1091, bao gồm nhung, gấm thêu kim tuyến và cả loại cho những chiếc áo kiểu gile. Theo đó, toàn bộ trang phục mà nhân vật Thomas và Lucille mặc đều được khâu bằng tay.

 

 

Nhờ những yếu tố này, "Lâu đài đẫm máu" trở nên khác biệt giữa những tác phẩm điện ảnh ra rạp cùng thời điểm trong mùa Halloween năm nay. Không chỉ vậy, bộ phim còn được kỳ vọng sẽ giành đề cử Oscar về phần phục trang trong năm tới.

"Lâu đài đẫm máu" có sự tham gia của dàn diễn viên Hollywood tài năng như Tom Hiddleston (từng quen thuộc với vai Loki trong The Avengers), Mia Wasikowska (Alice in Wonderland, Jane Eyre, Only Lovers Left Alive), Jessica Chastain (Zero Dark Thirty, Interstellar)…

Phim chính thức khởi chiếu tại các rạp CGV trên toàn quốc từ ngày 16/10/2015 với định dạng 2D và IMAX 2D.

 

RELATED ARTICLES