Tráo mèo để lên máy bay, hành khách bị phạt

15/11/2019

Hãng hàng không Nga Aeroflot đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện hành khách tráo một con mèo khác gầy hơn để qua cửa check-in, nhờ bài đăng của chính người này trên mạng xã hội. Người này sau đó đã bị hủy toàn bộ điểm tích lũy đường bay.

Trên Facebook, Mikhail Galin, chủ sở hữu mèo, nói rằng anh ta bay từ Sheremetyevo đến Vladivostok, nhưng không được phép mang chú mèo Viktor của mình lên máy bay, vì trọng lượng của nó vượt quá tiêu chuẩn đề ra và nó cần phải được ký gửi trong khoang hành lý. "Con mèo nặng tới 10 kg, trong khi trọng lượng cho phép tối đa của Aeroflot cho hành lý xách tay là 8 kg", Galin viết. Để tránh thực hiện thủ tục này, trong quá trình kiểm tra, Galin đã đưa ra một con mèo khác giống Viktor nhưng nhẹ cân hơn để qua mắt nhân viên an ninh và check-in thành công vào khoang thương gia.

Mikhail Galin và con mèo béo của mình trên chuyến bay

Mikhail Galin và con mèo béo của mình trên chuyến bay

Khi về đến nhà, hành khách này hồn nhiên đăng bức ảnh Viktor ngồi trên máy bay cùng mình khi đang thưởng thức một ly vang. Bài đăng lập tức gây sự chú ý với "hội yêu mèo của Nga". Một số người cho rằng hành động của Galin là đáng xấu hổ. Số khác lo sợ trường hợp của Galin có thể khiến hãng hàng không siết chặt các quy định về mang động vật lên khoang hành khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Aeroflot đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và phát hiện ra rằng hành khách với con mèo của mình đã thực hiện "một loạt các vi phạm nghiêm trọng": anh ta không ký gửi vật nuôi qua đường hành lý, đưa nó ra khỏi chuồng khi lên máy bay và gian lận trong khi làm thủ tục. Điều này đã được xác nhận qua camera an ninh. Aeroflot đã loại hành khách này khỏi chương trình Aeroflot Bonus (chương trình tích lũy dặm thưởng của hãng).

"Aeroflot đã đưa ra quyết định loại bỏ hành khách này khỏi chương trình khách hàng thường xuyên. Tất cả các dặm thu thập được trong hành trình bay của anh ta sẽ bị hủy bỏ", Aeroflot thông báo. Vậy là Mikhail Galin đã mất gần 400.000 dặm (644.000 km) bay tích lũy.

Hương Thảo - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES