Trẻ em Trung Quốc chỉ được phép chơi điện tử vào cuối tuần

01/09/2021

Theo công bố vào ngày 30/8, Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc quy định trẻ dưới 18 tuổi chỉ được chơi trò chơi trực tuyến khoảng ba tiếng mỗi tuần.

Cụ thể, trẻ dưới 18 tuổi chỉ được chơi các trò chơi trực tuyến trong thời gian từ 8 đến 9 giờ tối các ngày thứ Sáu, Bảy và Chủ Nhật. Việc thắt chặt giới hạn chơi trò chơi trực tuyến này cho thấy sự tăng cường, thúc đẩy của Chính phủ Trung Quốc để loại bỏ những gì họ cho là không lành mạnh đối với sự phát triển của trẻ vị thành niên.

Trước đây, theo quy định được công bố vào năm 2019, trẻ dưới 18 tuổi ở Trung Quốc được chơi trò chơi trực tuyến 90 phút vào các ngày trong tuần và khoảng 3 tiếng một ngày vào cuối tuần. Nhưng gần đây, chính quyền cho biết nhiều bậc cha mẹ đã phản ánh rằng một số trẻ vị thành niên nghiện chơi trò chơi điện tử, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập, sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Trò chơi trực tuyến đã và đang là một trong những lĩnh vực sôi động và thu lại lợi nhuận cao nhất của ngành công nghiệp Internet ở Trung Quốc, tạo ra hàng tỷ doanh thu từ những người chơi trả tiền để trải nghiệm nội dung của các trò chơi. Tuy nhiên, điều này cũng làm gia tăng những áp lực của các công ty sản xuất trò chơi trực tuyến trong việc tuân thủ nghiêm ngặt hơn các yêu cầu về sự phù hợp văn hóa từ Chính phủ Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khánh Hà - Nguồn: The New York Times
RELATED ARTICLES