Triển lãm ‘Đóng gói ký ức’

27/08/2014

Từ 29/08 – 09/09/2014 tại New Space Arts Foundation, Huế sẽ diễn ra triển lãm “Đóng gói ký ức” của họa sỹ Tạ Bạch Dương.

Lấy ý tưởng từ những thứ trừu tượng mà bất kỳ ai có mặt trên đời này đều sở hữu: thời gian – tuổi trẻ và giá trị thật của cuộc sống, họa sĩ Tạ Bạch Dương sáng tạo ra những chiếc chìa khoá để mở lại “chiếc hộp ký ức” nhằm thỏa mãn khát khao thâu tóm từng khoảng khắc của thời gian, muốn giữ lại tất cả những điều nhỏ nhất của cuộc sống với những cảm xúc, nhưng niềm vui, nỗi buồn, đau đớn, hy vọng và cả tình yêu….

Polyester là vật liệu nền cho các tác phẩm trong triển. Đặc tính của nó khi đông lại như một lớp nước trong suốt, dày đặc. Nó có thể bao bọc, đóng rắn, lưu trữ cố định mọi vật tôi bỏ vào. Tôi dùng nó với ý tưởng “đóng băng” và “đóng gói” lại những tâm tư tình cảm – những niềm vui, nỗi buồn đẹp đẽ, chợt đến rồi đi.

Loạt tác phẩm sáng tác trong thời gian nhiệm trú – “MỖI NGÀY” ghi lại vẻ đẹp tại nơi họa sĩ đang nhiệm trú bằng những chất liệu gần gũi, thân quen tôi thu nhặt được trong khi sống ở đây. Sau đó tôi đổ Polyester vào, đóng rắn chúng để tạo ra một không gian 3D thu nhỏ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

New Space Arts Foundation
Tầng 2, số 15 Lê Lợi, TP Huế

 

RELATED ARTICLES