Triển lãm Lựa chọn của Grapevine Phần 2

27/02/2015

Tiếp nối thành công của triển lãm Lựa chọn của Grapevine Phần 1, được tổ chức cũng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ 01 – 04/11/2013, nhóm Hanoi Grapevine cho ra mắt Phần 2 từ 03 – 09/03/2015.

Chuỗi triển lãm Lựa Chọn của Grapevine là sáng kiến riêng của nhóm Hanoi Grapevine, nằm trong kế hoạch thực hiện sứ mệnh mà nhóm đã đặt ra là quảng bá cho nghệ thuật và văn hóa Việt ở cả trong và ngoài nước. Với sứ mệnh đó, nhóm cam kết thực hiện việc quảng bá tên tuổi cho các nghệ sỹ trẻ, hỗ trợ cộng đồng nghệ thuật, nâng cao hiểu biết của khán giả và những nhà sưu tầm tiềm năng, đồng thời đóng góp vào việc phát triển thị trường nghệ thuật cũng như xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

 

 

Khác với Phần 1 có sự tham gia của 8 nghệ sỹ đương đại đã thành danh, Phần 2 năm nay giới thiệu 6 cái tên còn khá mới mẻ xong đầy triển vọng trở thành những tên tuổi danh tiếng của làng nghệ thuật Việt trong một tương lai không xa. Triển lãm năm nay cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề phong phú như tour nghệ thuật, trò chuyện và hội thảo được thiết kế để hướng tới đối tượng khán giả đa dạng, từ người Việt cho đến người nước ngoài, từ những người am hiểu cho tới những người mới bước đầu tìm hiểu về nghệ thuật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các nghệ sỹ và tác phẩm tham dự được lựa chọn kỹ càng bởi nhóm Hanoi Grapevine, bao gồm thành viên sáng lập/ nghệ sỹ Brian Ring, với sự hỗ trợ và tư vấn của: Natasha Kraevskia (sáng lập Salon Natasha và là thành viên Ban cố vấn của Hanoi Grapevine), Trần Lương (nghệ sỹ / giám tuyển nổi bật của nghệ thuật đương đại Việt Nam, và là đồng sáng lập Nhà Sàn Collective), KVT (nhà bình luận về nghệ thuật nổi tiếng của Grapevine tại Hà Nội).

6 nghệ sỹ trẻ triển vọng tham dự triển lãm năm nay gồm có: Triệu Minh Hải (Hà Nội) – vẽ chì và bút mực trên toan, Lập Phương (Hà Nội) – điêu khắc trên sắt, Nguyễn Quỳnh Na (Vinh) – chân dung tự họa, Trương Thế Linh (Huế) – chân dung tự họa, Nguyễn Đình Hoàng Việt (Huế) – tranh sơn dầu trên giấy báo bồi, Lê Hoàng Bích Phượng (TP HCM).

Các sự kiện chính trong 7 ngày triển lãm gồm có:

– Khai mạc vào thứ ba 03/03. Vào cửa tự do.

– Các tour hàng ngày để giới thiệu cho khách tham quan triển lãm về từng nghệ sỹ và tác phẩm. Tour diễn ra 2 lần / ngày vào lúc 10:30 và 16:00. Miễn phí nhưng yêu cầu đăng ký trước.

– Trò chuyện với giám tuyển và nhà sưu tầm: Hỏi & Đáp với giám tuyển Trần Lương và một nhà sưu tầm nghệ thuật (thông báo sau) về tình hình thị trường nghệ thuật trong khu vực. Sự kiện có thu phí và yêu cầu đăng ký trước.

Khai mạc: 18:00, thứ ba 03/03/2015 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

 

RELATED ARTICLES