Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII - Đồng bằng sông Cửu Long

11/08/2014

Cà Mau diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực VIII - Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 19 đến hết ngày 19/8.

Hoạt động này do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Cà Mau phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Tại triển lãm giới thiệu 260 tác phẩm của 226 tác giả trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, các tác phẩm được thể hiện thông qua những chất liệu như sơn dầu, tượng tròn, lụa, bút sắt, khắc gỗ, bột màu, acrylic, tổng hợp... với đa dạng đề tài và phong phú trong cách thể hiện của mỗi tác giả.

Ban tổ chức chọn trao 8 giải thưởng cho các tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, gồm: 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 5 giải tặng thưởng. Giải thưởng mỹ thuật đồng bằng sông Cửu Long dành cho các tác giả chưa phải là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được trao cho 11 tác phẩm, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, còn có 12 tác phẩm được tặng giấy khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam và giới thiệu giải dự thưởng Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ Thuật Việt Nam. 36 cá nhân và tập thể được Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thông qua các tác phẩm dự thi, các tác giả đã thể hiện niềm xúc cảm từ cuộc sống, từ chính tâm hồn, tình yêu quê hương xứ sở và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/8 và dự kiến, triển lãm lần thứ 20 (năm 2015) sẽ do tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

 

 

RELATED ARTICLES