Từ 15/9 thí điểm bắt buộc du khách không mang túi nilon ra Cô Tô

14/09/2023

Chiều ngày 13/9, UBND huyện Cô Tô cho biết, từ ngày 15/9/2023, huyện Cô Tô tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của đề án huyện đảo Cô Tô không có rác thải nhựa (gọi tắt là Đề án 175) với nội dung thí điểm thực hiện yêu cầu bắt buộc tất cả các hành khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần ra đảo.

Trước đó từ ngày 1/9/2022 đến nay, UBND huyện Cô Tô đã triển khai giai đoạn 1 của đề án 175 là thí điểm khuyến cáo tất cả hành khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần ra Cô Tô.

Sau một năm thực hiện thí điểm, nhận thức, thói quen, hành vi của nhân dân, du khách trong bảo vệ môi trường biển đảo đã có nhiều thay đổi và chuyển biến tích cực, ý thức được nâng lên rõ rệt.

Môi trường biển bước đầu được bảo vệ, một số loài như: rùa, vích, hải âu, cá heo,... đã quay trở về đảo sinh sống cho thấy tín hiệu rất đáng mừng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện mục tiêu của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh về giảm thiểu chất thải nhựa, giảm ô nhiễm môi trường biển, UBND huyện Cô Tô tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Đề án 175 với nội dung thí điểm thực hiện yêu cầu bắt buộc tất cả các hành khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần ra đảo.

100% các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các phương tiện tàu vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa, đánh bắt hải sản... trên địa bàn huyện Cô Tô không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần (hộp nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần,...) và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển từ ngày 15/9/2023.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ giai đoạn 2 đề án 175, Ủy ban nhân dân huyện Cô Tô khuyến cáo và đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, các hãng tàu vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện Cô Tô phối hợp thực hiện nội dung này.

- Nguồn: Lao động
RELATED ARTICLES