Tuần lộc ở Na Uy chết vì thiếu thức ăn

29/07/2019

Đài truyền hình NRK (Na Uy) đưa tin, các nhà nghiên cứu nước này đã phát hiện hơn 200 con tuần lộc chết vì đói tại quần đảo Svalbard ở vùng Bắc cực thuộc lãnh thổ của Na Uy.

Theo thông tin của nhà nghiên cứu Ashild Onvik Pedersen, mưa lớn tại Svalbard hồi tháng 12/2018 đã khiến các loài động vật gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn. Tuần lộc thường gặm cỏ ở mọi nơi tại Svalbard và vào mùa đông loài động vật này thường đào bới tìm thức ăn tại vùng lãnh nguyên, chúng có thể đào xuyên tuyết nhưng không thể đào xuyên băng.

Nhà nghiên cứu Pedersen cũng cho rằng số lượng lớn tuần lộc chết vì thiếu thức ăn như vậy cho thấy khí hậu ấm lên tác động mạnh tới đời sống hoang dã tại khu vực, dù những khu vực này xa những khu dân cư và hầu như chưa từng bị bàn tay con người tác động trực tiếp.

1

Tuần lộc là động vật ăn cỏ tại các vùng Bắc cực. Nếu loài này biến mất, không đi kiếm ăn, không giẫm đạp nên các vùng cỏ và không thải ra phân hữu cơ cho các khu vực xung quanh thì khung cảnh sẽ hoàn toàn biến đổi.

Biến đổi khí hậu không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của tuần lộc mà còn rất nhiều loài động vật khác như gấu, hải cẩu... ở quần đảo Svalbard. Số lượng các loài động vật này đã bị suy giảm nghiêm trọng do chúng bị chết đói hoặc khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thế Phong
RELATED ARTICLES