Tuyến Hà Nội - Đà Nẵng lọt Top hành trình đường sắt đẹp nhất thế giới

22/09/2020

Tuyến đường sắt nối Hà Nội - Đà Nẵng được tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveller đưa vào top những hành trình đường sắt có khung cảnh đẹp nhất thế giới.

Mới đây, trang CN Traveller đã đưa ra danh sách 10 hành trình đường sắt đẹp nhất thế giới. Danh sách này được chọn lọc từ cuốn sách "Vòng quanh thế giới bằng 80 chuyến tàu" của tác giả Monisha Rajesh, trong đó có tuyến đường sắt từ Hà Nội - Đà Nẵng của Việt Nam.

Theo CN Traveller, hành trình của tàu Thống Nhất chạy dọc theo chiều dài của đất nước Việt Nam vô cùng thú vị với điểm đầu là Hà Nội và điểm cuối là TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chặng đường từ Hà Nội - Đà Nẵng, du khách sẽ được quan sát cuộc sống thường nhật của người dân địa phương, băng qua khu dân cư vắng lặng về khuya, những ngọn núi hùng vỹ và ngắm nhìn vịnh Lăng Cô với bãi cát vàng trải dài trước khi vào đến ga Đà Nẵng.

hanoi-to-danang-gettyimages-531261146
Empty

Bên cạnh tuyến đường sắt Hà Nội - Đà Nẵng được nhắc đến, CN Traveller cũng giới thiệu những hành trình bằng đường sắt vô cùng đẹp mắt trên thế giới.

Hành trình từ Tokyo đến Osaka, Nhật Bản

tokyo-to-osaka-gettyimages-1016975944

Hành trình từ Tokyo đến Osaka dài 515 km bằng tàu cao tốc Shinkansen đi qua ngọn núi Phú Sĩ khởi hành từ năm 1964. Mặc dù đến nay, có nhiều phương tiện siêu tốc khác mang đến lựa chọn tiết kiệm thời gian cho du khách và người dân Nhật Bản, song trải nghiệm trên tàu Shinkansen băng qua núi Phú Sĩ ẫn được đánh giá là không gì sánh được. Du khách trên tàu sẽ được thưởng thức món ekiben mang đặc trưng từng vùng với các nguyên liệu theo mùa.

Hành trình từ Ulaanbaatar, Mông Cổ đến Bắc Kinh, Trung Quốc

Empty

Tuyến đường xuyên Mông Cổ chạy từ Moscow, Nga đến Bắc Kinh sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là đoạn cuối của tuyến đường sắt là từ Ulaanbaatar, Mông Cổ đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Vùng đất này sở hữu những bãi đất đỏ khô cằn với cồn cổ dốc quanh đường chân trời. Khi màn đêm buông xuống, hành khách có thể bắt gặp ánh sáng lung linh của những hồ nước và dòng sông uốn cong về phía đường ray, mặt đất bừng lên một màu cam rực rỡ.

Sáng hôm sau, khi thức dậy ở Trung Quốc, hành khách sẽ được thấy Vạn Lý Trường Thành ngoằn ngoèo ở phía xa khi đoàn tàu tiếp tục di chuyển trên những thung lũng dốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hành trình từ Cannes, Pháp đến Ventimiglia, Ý

cannes-to-ventimiglia-gettyimages-859357932

Ôm lấy những đường cong của biển Ligurian lấp lánh, đoàn tàu hai tầng chạy từ Pháp đến Ý đưa hành khách qua các thị trấn và làng mạc ngập tràn ánh nắng nơi dàn hoa giấy đổ xuống các bức tường của khu chung cư màu hồng và vàng. Dừng chân ở Nice và Monaco, chuyến tàu đưa du khách ngắm nhìn những du thuyền nhấp nhô trên vịnh, những thanh thiếu niên chơi bóng chuyền bãi biển và những chiếc Lamborghini gầm gừ dọc các con phố, trước khi đến với nhà ga của nước Ý.

Hành trình từ New Orleans đến Los Angeles

new-orleans-to-los-angeles-gettyimages-79252565

Sunset Limited là chuyến tàu được đặt tên lâu đời nhất ở Mỹ. Từ New Orleans đến Los Angeles, tàu chạy chưa đầy hai ngày sẽ đưa bạn băng qua Deep South, ngắm nhìn vịnh Louisiana, những cây xương rồng ở New Mexico và hoàng hôn đỏ đậm trên Arizona. Hành trình được xem là nơi gặp gỡ một phần của xã hội Mỹ, từ nhạc sĩ, giáo viên, người về hưu đến nông dân, thợ mộc...

Hành trình từ Venice, Ý đến London, Anh

Empty

Chuyến tàu tốc hành Orient Express có lẽ là chuyến tàu nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những chuyến tàu tốt nhất ở châu Âu. Hành khách có thể đắm chìm trong sự lãng mạn cũ của chuyến du lịch đường sắt trên những toa tàu cổ điển bằng bữa ăn trưa khi đoàn tàu đi dạo quanh dãy núi Dolomites của Ý và ngắm nhìn dãy Alps của Thụy Sĩ quét qua cửa sổ.

Hành khách cũng có thể thư giãn trong quán bar nơi một nghệ sĩ piano chơi bản Moon River, trước khi trở lại giường và chìm vào giấc ngủ khi tàu chạy suốt đêm.

Hành trình từ Bangkok đến Kanchanaburi, Thái Lan

Empty

Hiện được biết đến với cái tên 'Đường sắt tử thần', đây là một hành trình tuyệt đẹp nhưng không kém phần u ám mà hành khách vẫn có thể trải nghiệm dọc theo một đoạn Bangkok, từ ga Thonburi đến ga Nam Tok ở Kanchanaburi. Khởi hành hai lần một ngày, con tàu hướng về phía tây, băng qua vùng rừng rậm, cây cầu nổi tiếng trên sông Kwai, dọc theo hàng cây cổ thụ cùng những nhà ga nhỏ xíu với màu sắc rực rỡ. Trên hành trình, bạn sẽ bắt gặp những người bán hàng rong các mặt hàng như mì nóng, bánh cá, cà phê trên đường ray.

Hành trình từ Thanh Hải đến Tây Tạng, Trung Quốc

Empty

Tuyến đường sắt nối Tây Ninh, Thanh Hải với Lhasa ở Tây Tạng, Trung Quốc là tuyến đường sắt cao nhất thế giới với đỉnh cao hơn 5.000 m so với mực nước biển. Buổi sáng thức dậy trong tiếng rít của khí oxy được bơm vào khoang, hành khách sẽ được ngắm toàn cảnh màu xanh thắm của bầu trời hòa cùng cao nguyên vàng óng, điểm vào đó là ánh sáng lấp lánh phản chiếu từ những hồ nước quanh cao nguyên. Khi đoàn tàu đi lên cao hơn nữa, không khí loãng hơn và hơi nước chuyển thành băng.

Trên đoạn đường xuống Lhasa, địa hình nơi mang đến những con dốc trải dài, bên dưới là những chiếc lều du mục cùng lá cờ cầu nguyện Lungta tung bay trong gió.

Hành trình từ Mumbai đến Margao, Ấn Độ

mumbai-to-madgaon-gettyimages-862589762

Chuyến tàu Mandovi Express chỉ mất chưa đầy 12 giờ để đưa du khách đến bờ biển Konkan, nơi một bên là biển Ả Rập lấp lánh, một bên là những ngọn đồi Sahyadri xinh đẹp. Rời khỏi Chhatrapati Shivaji Maharaj Terminus ở Mumbai vào khoảng 7 giờ sáng, đoàn tàu chạy xuyên qua con đường của siêu đô thị và hướng về vùng nông thôn.

Trên đoạn đường xuống Goa, con tàu được bao bọc bởi cảnh quan tuyệt đẹp của những rặng dừa, cây cọ và băng qua hơn 2.000 cây cầu bao gồm cả cầu cạn cao nhất Ấn Độ.

Hành trình từ Jasper đến Prince Rupert, Canada

Empty

Tàu Skeena (còn được gọi là Tên lửa Rupert) từ Công viên Quốc gia Jasper ở Alberta đi sâu vào các ngóc ngách của British Columbia, nơi rất ít người Canada từng đến.

Khởi hành ba ngày một tuần, tàu chạy theo hướng tây bắc, đi qua núi Robson phủ đầy tuyết là đỉnh cao nhất trong dãy núi Rocky của Canada. Sau đó, nó chạy dọc theo rìa của những hồ nước xanh tĩnh lặng, bên dưới bầu trời nắng chói chang và du khách có thể được nhìn thấy gấu đen, hươu đuôi trắng, nai sừng tấm và đại bàng hói...

M.Chi - Nguồn: CN Traveller
RELATED ARTICLES